Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ háo hức trồng rừng từ xa cùng chương trình ‘Triệu cây xanh’

Năm 2022, “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” trở lại với loạt hoạt động truyền cảm hứng như trồng cây ảo - góp cây thật, sáng tạo video truyền tải thông điệp bảo vệ rừng…

Nối dài thành công của năm 2021, năm nay, chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Suntory PepsiCo Việt Nam kết hợp cùng Trung ương Đoàn tổ chức mang đến nhiều hoạt động đồng hành ý nghĩa, bên cạnh chiến dịch chính là trồng rừng đầu nguồn.

“Cam kết xanh” từ không gian mạng tới đời thực

Không chỉ hướng đến mục tiêu trồng 60.000 cây ở rừng đầu nguồn Đắk Lắk và Đắc Nông, chiến dịch kỳ vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về tầm quan trọng của cây xanh, cũng như tính cấp thiết của việc trồng và bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước. Từ mục tiêu này, chương trình mang đến điều khác biệt độc đáo khi tất cả đoàn viên, thanh niên và người dân cả nước đều có cơ hội góp cây trồng rừng qua các hoạt động cụ thể mỗi ngày, theo hình thức offline hay online.

Theo đó, các bạn trẻ có thể truy cập website trieucayxanh.doanthanhnien.vn, thực hiện “Cam kết xanh”, “Hành động xanh”; chơi minigame trồng cây hoặc chạy/đi bộ trực tuyến để góp cây thật cho rừng đầu nguồn; tham dự cuộc thi ảnh và video… Ban tổ chức ước tính khoảng 10.000 cây trồng trong năm 2022 sẽ đến từ chính các hoạt động cụ thể của đoàn viên, thanh niên đóng góp.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 1

Người trẻ dễ dàng tham gia theo nhiều hình thức online và offline.

Trồng cây tại khu vực rừng đầu nguồn là công việc đặc thù, phải trải qua quá trình tập huấn mới có thể thực hiện được. Thế nên để những người trẻ có thể cùng chung tay phủ xanh Việt Nam, chương trình năm nay đã triển khai nhiều hình thức mới, phù hợp thói quen hoạt động online của các bạn trẻ, giúp họ gieo mầm ảo mà vẫn có thể đóng góp cây xanh ngoài đời thực.

Việc nắm bắt xu hướng này cho thấy nỗ lực lan tỏa chương trình đến cộng đồng, nhất là giới trẻ của Suntory PepsiCo Việt Nam. Các hoạt động của chiến dịch cũng bám sát thói quen của giới trẻ khi tạo ra lợi ích thực tế, thúc đẩy họ tham gia bảo vệ rừng và nguồn nước, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường theo cách gần gũi và thú vị hơn.

Kể từ thời điểm phát động chương trình, đã có hơn 63.400 “Cam kết xanh” được thực hiện, hơn 2.500 “Hành động xanh” được ghi nhận. Những con số này cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ giới trẻ với các chương trình phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Người trẻ chung tay phủ xanh Việt Nam

Là một người trẻ đã đăng ký tham gia “Cam kết xanh”, Nguyễn An Huy (22 tuổi, designer) chia sẻ bản thân anh mong muốn được đến tận nơi để cùng tham gia trồng rừng. Tuy nhiên vì điều kiện không cho phép, An Huy rất hào hứng khi có thể đóng góp công sức thông qua việc trồng cây ảo.

“Tôi biết chương trình nhờ một người bạn và tìm thấy niềm vui từ việc trồng cây ảo. Tôi còn rủ cả bố mẹ vào trồng cây online cùng mình. Việc nhỏ thôi nhưng góp được mầm xanh ở rừng đầu nguồn cũng khiến tôi vui vẻ”, An Huy bày tỏ.

Với nhiều người trẻ bận rộn, việc có thể góp công sức trồng rừng đầu nguồn, hướng đến phát triển bền vững thông qua các hoạt động online được xem là khá lý tưởng. Chưa kể, sau khi đăng ký “Cam kết xanh” trên website chiến dịch, không ít người chia sẻ bản thân cũng chú ý hơn với những hành động có thể ảnh hưởng môi trường, hay cố gắng thực hiện nhiều hành động xanh hơn.

Suntory PepsiCo Viet Nam anh 4

“Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” đã đi vào đời sống của nhiều đoàn viên, thanh niên.

Cũng trong khuôn khổ của chiến dịch, nhằm đồng hành với thói quen chạy bộ của nhiều bạn trẻ, Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung ương Đoàn tổ chức giải đi bộ, chạy bộ ảo. Người tham gia có thể tích lũy thành tích chạy bộ và quy đổi sang những cây xanh mới được trồng trong năm 2022.

Không ít bạn trẻ bày tỏ sự hào hứng khi thói quen chạy bộ vốn giúp tăng cường sức khỏe, nay còn giúp ích cho hành trình bảo vệ môi trường. Đến nay, có hơn 8.600 người tham gia với số lượng cây xanh quy đổi được là gần 12.400 cây.

“Triệu cây xanh - Vì một Việt nam xanh” năm 2022 cũng góp phần phủ xanh đô thị thông qua các hoạt động trồng cây tại khu vực quận 12 (TP.HCM) vào tháng 7 vừa qua. Hoạt động góp phần làm dày lá phổi của thành phố, thêm sắc xanh cho đô thị.

Suốt 28 năm phục vụ tại thị trường Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn kiên định với những giá trị bền vững cùng tầm nhìn "Phát triển vì những điều tốt đẹp". Để cụ thể hóa điều đó, thương hiệu đến nay đã thực hiện nhiều chiến dịch xanh.

Cơ Thụy - Giang Hoàng Nam

Bạn có thể quan tâm