Khoe ảnh thời thơ ấu, mặc áo gia đình và chia sẻ định nghĩa về gia đình là những trào lưu chưa hạ nhiệt.
Ảnh gia đình ngày ấy - bây giờ
Trào lưu chụp ảnh “Now and Then”, ngày ấy - bây giờ được sáng tạo bởi một nhiếp ảnh gia người Phần Lan và nhanh chóng lan rộng trong giới trẻ. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần mô phỏng tư thế, biểu cảm tại địa điểm trong bức ảnh thời bé.
Bạn Phương Hà chia sẻ ảnh bên các chị em sau hơn 20 năm trên trang cá nhân. Ảnh: FBNV. |
Không chỉ mang lại tiếng cười, trào lưu này còn ghi điểm bởi giúp chúng ta hồi tưởng lại kỷ niệm thơ ấu, đặc biệt là với những thành viên trong gia đình mình. Mỗi bức hình ngày ấy - bây giờ là cơ hội để từng người trong đó chiêm nghiệm về giá trị cuộc sống, trân trọng hơn mỗi ngày trôi qua.
Mặc áo gia đình
Bộ phim “Gia đình là số 1” khiến giới trẻ yêu mến bởi nội dung hài hước và ý nghĩa. Hình ảnh bộ trang phục gia đình đã gây nên hiệu ứng mạnh mẽ. Các bạn trẻ thay phiên nhau đăng hình cả nhà cùng diện áo quần thú vị như trong phim.
Đồng phục gia đình khiến cho bức ảnh thêm ấn tượng. |
Trào lưu này thu hút bạn trẻ bởi sự vui nhộn và thể hiện tinh thần gia đình. Mặc đồ giống nhau, cả nhà sẽ cùng chia sẻ thêm một điểm chung bên cạnh tình cảm khắng khít.
Kể chuyện xúc cảm gia đình “Nhà là nơi…”
"Nhà là nơi không bao giờ muốn rời xa và muốn bám víu chặt tới già” là một trong số hàng nghìn xúc cảm về gia đình trong thời hiện đại. Trào lưu chia sẻ thú vị này bắt đầu với cụm từ “Nhà là nơi…”, xuất hiện từ chiến dịch cộng đồng chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/06 của nhãn hàng sữa đậu nành Fami từ năm 2015. Năm nay, chiến dịch quay trở lại với chủ đề “Nhà là nơi sẻ chia bao xúc cảm”, khuyến khích người tham gia không chỉ đưa ra định nghĩa về nhà, mà còn bày tỏ suy nghĩ, tình cảm của mình đến từng thành viên dưới mái ấm.
Trào lưu này nhanh chóng được mọi người hưởng ứng, từ bạn trẻ đến phụ huynh. Hàng loạt xúc cảm yêu thương đã được chia sẻ. Các bạn trẻ thổ lộ rằng nhà là nơi mà ta được “cưng nhất quả đất”, “không bao giờ muốn rời xa và muốn bám víu chặt nó tới già”... Bên cạnh đó, nhiều bạn còn có liên tưởng độc đáo “Nhà là nơi mình có thể thỏa sức mặc quần xà lỏn chạy lòng vòng”. Đáng yêu hơn, Thảo Nhi chia sẻ “Nhà là nơi có bố mẹ chờ cơm mỗi tối, em trai đấu khẩu mỗi ngày”.
Chia sẻ “Nhà là nơi...” độc đáo của các bạn trẻ thể hiện tình yêu gia đình. |
“Nhà là nơi…” là chiến dịch của nhãn hàng sữa đậu nành Fami phát động từ năm 2015, nhằm tôn vinh các giá trị thiêng liêng của gia đình. Năm trước, bằng chiến dịch “Nhà là nơi…”, Fami đã khuyến khích cộng đồng chia sẻ định nghĩa về “nhà”. Năm nay, bằng cụm từ khóa “sẻ chia bao xúc cảm”, bạn có thể bày tỏ tình cảm của mình về gia đình bằng cách truy cập vào website http://nhalanoi.com/ hoặc ứng dụng Fami Nhà là nơi trên Zalo Page.