Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giúp trẻ khai phá tiềm năng theo chương trình mầm non Anh quốc

Tại Anh, các trường mầm non đều áp dụng chương trình mầm non giai đoạn nền tảng, xây dựng giáo trình vừa chơi vừa học, khơi dậy và phát triển thể chất, trí tuệ và tâm hồn của trẻ.

Từ 0 đến 5 tuổi là giai đoạn vàng để trẻ phát huy tối ưu các tiềm năng cũng như các phẩm chất tốt đẹp về sau. Những tiềm năng và phẩm chất này là kết quả của quá trình giáo dục đạo đức, rèn luyện tư duy, kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và tự tin vào bản thân, giúp trẻ nhìn nhận được những vấn đề tích cực và tiêu cực trong xã hội.

Vì vậy, trẻ vào mầm non chưa học chữ ngay mà học về phát âm, thế giới xung quanh, sự vận động, các quy tắc ứng xử, đồng thời cá tính của mỗi đứa trẻ vẫn được tôn trọng. Trẻ được tạo môi trường phát triển một cách độc lập nhưng vẫn trong khuôn khổ kỷ luật. Mỗi đứa trẻ có lộ trình phát triển riêng tùy theo sở thích và năng khiếu. Trẻ không bị so sánh với nhau mà so sánh theo sự phát triển từng ngày của chính các em.

Truong quoc te Renaissance anh 1
Từ 0 đến 5 tuổi là giai đoạn vàng để trẻ phát huy tối ưu các tiềm năng cũng như các phẩm chất tốt đẹp về sau.

Tại Anh quốc, các trường mầm non đều áp dụng theo chương trình mầm non giai đoạn nền tảng (EYFS - Early Years Foundation Stage), đây là chương trình giáo dục quốc gia được chính phủ Anh ban hành và giám sát chặt chẽ.

Vui chơi là chìa khóa cho sự phát triển của trẻ trong giáo trình của giai đoạn mầm non nền tảng theo chương trình giáo dục quốc gia của Bộ Giáo dục Anh. Thông qua quá trình vui chơi, trẻ có cơ hội khám phá và trải nghiệm thế giới xung quanh, từ đó học cách chia sẻ, giao tiếp và tương tác với bạn bè xung quanh.

Chương trình mầm non giai đoạn nền tảng của Anh gồm 6 lĩnh vực học tập và phát triển, được thiết kế để trẻ vừa chơi vừa học nhằm khơi dậy và phát triển tối đa thể chất, trí tuệ và tâm hồn của trẻ. Chương trình chia thành 3 mảng chính gồm giao tiếp và ngôn ngữ, phát triển thể chất, phát triển cá nhân xã hội và cảm xúc; 3 mảng khác được xác định hỗ trợ cho việc phát triển gồm toán học, hiểu về thế giới, nghệ thuật thể hiện và thiết kế. EYFS được áp dụng và thành công không chỉ tại Anh mà còn ở nhiều nước phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Truong quoc te Renaissance anh 2
Chương trình mầm non giai đoạn nền tảng của Anh gồm 6 lĩnh vực học tập và phát triển, được thiết kế để trẻ vừa chơi vừa học.

Với phương châm “Lấy học sinh làm trung tâm”, mọi hoạt động học tập đều gắn liền với các hoạt động vui chơi để tránh làm trẻ căng thẳng. Giáo viên là người quan sát, xây dựng nội dung giảng dạy phù hợp, tổ chức các hoạt động theo phương pháp chơi - học - phát triển, sau đó quan sát điều chỉnh. Trẻ được phép làm sai trước khi làm đúng, tham gia tích cực vào quá trình phát triển, thay vì thụ động chờ sự ban phát từ phía người lớn.

Tại Việt Nam, Trường quốc tế Renaissance là một trong những nơi áp dụng toàn bộ chương trình mầm non của Anh quốc vào giảng dạy. Khảo sát cho thấy, sau khi học tại những trường mầm non chất lượng cao áp dụng chương trình EYFS, các bé có sự phát triển nhiều về trí thông minh, khả năng sáng tạo, đồng thời tự tin hơn trong giao tiếp.

Theo Thầy Peter Spratling, chuyên gia giáo dục, Trưởng khối mầm non và tiểu học Renaissance, trong những năm đầu đời, trẻ cần một môi trường khiến các em cảm thấy hứng thú khi trải nghiệm nhiều lĩnh vực của đời sống, phát triển hài hoà và toàn diện về trí tuệ, năng lực, thể chất, năng khiếu, các kỹ năng mềm và dần hình thành nhân cách tích cực.

Truong quoc te Renaissance anh 3
Trường quốc tế Renaissance là một trong những nơi áp dụng toàn bộ chương trình mầm non của Anh quốc vào giảng dạy.

Môi trường giáo dục là chiếc nôi nuôi dưỡng sự phát triển toàn diện cho trẻ ngay từ khi chào đời. Một môi trường tối ưu là nơi kết hợp giữa gia đình và lớp học cũng như chương trình học. Vì vậy, phụ huynh cần tận dụng những năm tháng đầu đời của trẻ để quan tâm hơn đến việc nuôi dạy và giúp các em tiếp cận nền tảng phát triển tốt nhất.

Tại TP.HCM, khối mầm non của Trường quốc tế Renaissance (hệ Anh quốc) được công nhận là “Khối Mầm Non tốt nhất Việt Nam” theo Hội đồng các trường quốc tế CIS (Council of International Schools). Khối mầm non của Renaissance áp dụng chương trình mầm non giai đoạn nền tảng theo chiến lược quốc gia của Anh quốc, cung cấp khuôn khổ tiêu chuẩn và chương trình giảng dạy được thiết kế cho việc giáo dục và chăm sóc trẻ em từ 2 đến 5 tuổi. Ở khối mầm non, trường tuyển dụng những giáo viên quốc tế có kinh nghiệm và bằng cấp được công nhận bởi vương quốc Anh. Renaissance luôn đi đầu trong việc đổi mới, triển khai những yếu tố chính yếu trong giáo trình.

Trường quốc tế Renaissance: 74 Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM.

Hotline: (028)37733171.

Website: www.renaissance.edu.vn; Email: admissions@renaissance.edu.vn.


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm