Ông Phạm Nhật Vượng: Tôi sẽ không buông VinFast
Nhấn mạnh VinFast là tương lai của Vingroup, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khẳng định ông và Vingroup sẽ không buông VinFast mà sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho nhà sản xuất xe điện này.
214 kết quả phù hợp
Nhấn mạnh VinFast là tương lai của Vingroup, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng khẳng định ông và Vingroup sẽ không buông VinFast mà sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho nhà sản xuất xe điện này.
Khởi đầu chậm chạp của thị trường xe điện trong quý I đã khiến Tesla phải có những động thái điều chỉnh giá bán xe tại nhiều thị trường.
BYD được đánh giá là đang thành công trong việc chiếm lĩnh thị phần, bất chấp lợi nhuận trên mỗi xe bán ra là khá hạn chế.
Sau khi ra mắt mẫu xe điện mới SU7, giá cổ phiếu Xiaomi liên tục tăng mạnh, kéo vốn hóa hãng điện tử Trung Quốc lên mức 55 tỷ USD, cao hơn cả Ford và GM.
Hơn 90% ôtô mới bán ra thị thường ở Na Uy là xe điện. Tất cả điều này bắt đầu với việc một số ngôi sao nhạc pop lái chiếc xe Fiat Panda đã qua cải biến.
Ấn tượng với cảm giác lái thể thao, chắc chắn hơn xe xăng là chia sẻ của chủ xe gốc Việt khi nói về “xế cưng” VF9.
Trước áp lực từ các đối thủ Trung Quốc, Nissan và Honda nhiều khả năng sẽ bắt tay thành lập liên doanh để trình làng thêm các mẫu xe điện giá rẻ.
Chủ tịch VinFast cho biết hãng đã có dòng thu nhập ổn định từ việc cho thuê pin - vốn cũng có tiềm năng to lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán xe ở thị trường mới.
Rivian R2 dự kiến được bàn giao cho khách hàng từ đầu năm 2026, giá bán khởi điểm 45.000 USD.
Tùy thuộc vào dòng xe và phiên bản, giá bán mới từ tháng 3 của các mẫu ôtô điện VinFast tăng 11-12 triệu đồng.
Nếu thành công, đại lý Porsche ở Florida (Mỹ) có thể thu về khoản lãi hàng chục nghìn USD dù trước đó phải chi hơn 240.000 USD để mua lại chiếc xe trên thị trường thứ cấp.
Xe điện giá rẻ của Trung Quốc đang khiến các nhà sản xuất ôtô ở Mỹ và châu Âu vật lộn tìm cách hạ giá ôtô điện.
Chính sách trả góp VinFast vừa công bố giúp khách hàng giảm mối lo về tài chính khi mua xe.
Volvo là một trong những hàng xe đầu tiên trên thế giới đưa ra kế hoạch phủ sóng xe điện, nhưng hãng xe Thụy Điển không muốn biến mình thành hãng xe thuần điện.
Được kỳ vọng khá lớn và cũng nhận về nhiều khoản đầu tư, Nio lại phải chịu cảnh lỗ nặng trên mỗi xe điện bán ra và từng tiến sát bờ vực phá sản.
Người dùng đã có thể sở hữu xe thuần điện với giá bán chưa đến 200 triệu đồng, nhưng cũng có những mẫu xe có giá gần 20 tỷ đồng.
Dù thừa nhận mục tiêu của Honda là sản xuất xe điện có giá 30.000 USD cho khách hàng Mỹ, lãnh đạo hãng này cho biết vẫn còn nhiều khó khăn phía trước.
Khách hàng có thể mua xe điện Tesla từ Hertz với giá dưới 14.000 USD sau ưu đãi thuế.
Giá xe tăng cao, vấn đề với trạm sạc tại Mỹ khiến người dân mất dần hứng thú với ôtô điện.
Wuling Hongguang MiniEV, Nissan Kicks, Suzuki Ertiga hybrid cũng đua giảm giá dịp đầu năm với xe động cơ xăng, dầu truyền thống.