Sáng nay họp kỷ luật cô giáo không giảng bài suốt hơn 3 tháng
Hình thức kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy Toán tại THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) sẽ được đưa ra sau cuộc họp sáng nay.
51 kết quả phù hợp
Hình thức kỷ luật cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy Toán tại THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) sẽ được đưa ra sau cuộc họp sáng nay.
UBND TP.HCM chỉ đạo hiệu trưởng trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) phải kiên quyết xử lý đúng luật đối với cô giáo Trần Thị Minh Châu và tổ chức, cá nhân liên quan.
Sau khi phản ánh cô giáo không giảng bài trong suốt hơn 3 tháng, nữ sinh Phạm Song Toàn buộc phải chuyển đi. Trường mới đã cấp học bổng toàn phần trị giá 300 triệu đồng cho em.
Ban giám hiệu trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã đình chỉ công tác đối với cô Trần Thị Minh Châu - nữ giáo viên dạy Toán không giảng bài hơn 3 tháng.
Sáng 6/4, UBND TP.HCM tổ chức họp khẩn liên quan việc cô giáo Trần Thị Minh Châu không giảng bài. Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng nhà trường giải quyết vụ việc quá chậm.
Phạm Song Toàn (lớp 11, THPT Long Thới, TP.HCM) và gia đình có nguyện vọng chuyển trường sau khi nữ sinh phản ánh cô giáo dạy Toán không giảng bài trong thời gian dài.
Sở GD&ĐT TP.HCM kết luận cô Châu sai phạm về nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên. Đồng thời, lãnh đạo nhà trường có thiếu sót trong công tác quản lý.
Trường THPT Long Thới, TP.HCM, đang tiến hành các bước kỷ luật nữ giáo viên không giảng bài suốt 3 tháng.
Cô giáo Trần Thị Minh Châu đã nhận lỗi về mình nhưng chưa giải thích rõ nguyên nhân không giảng bài suốt 3 tháng.
UBND TP.HCM đã nắm được vụ việc và sẽ đề nghị Sở GD&ĐT TP.HCM kiểm tra, xử lý theo quy định đối với cô giáo không giảng bài cho học sinh suốt 3 tháng.
Bắt đầu từ cuối tháng 11/2017, cô Trần Thị Minh Châu không giảng bài môn Toán cho lớp 11A1, trường THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM).
"Cô Châu dạy tốt nhưng nghiêm khắc với học sinh. Lớp học thường xuyên căng thẳng, không cởi mở, vui tươi", hiệu trưởng THPT Long Thới (Nhà Bè, TP.HCM) nói.
"Chúng con chỉ muốn được dạy dỗ bình thường như các bạn. Bình thường thôi cũng được, như vậy đã là quá đủ đối với con rồi", nữ sinh bật khóc khi kể về giáo viên "quyền lực".
Quy định về kiểm tra, đánh giá học sinh theo công văn mới nhất của Bộ GD&ĐT có những điều vênh với Thông tư 22 trước đây, gây khó khăn cho cả thầy và trò.
Ở nhiều nơi trên thế giới, giáo viên và học sinh phải tự sáng tạo cơ hội học tập. Họ học trong hang động, trên đồi, bãi đất trống hay chiếc xe buýt bỏ hoang.
Nhiều sinh viên sư phạm vẫn sử dụng những phương pháp học tập cũ, hí hoáy chép bài cả giờ học, gây khó khăn trong việc phát triển tư duy phản biện và ứng dụng mô hình dạy học mới.
Nhiều ý kiến cho rằng, Đại học quốc gia TP HCM thay đổi mạnh tư duy tuyển sinh, thông qua bài luận, thư giới thiệu để tìm hiểu đam mê ngành học của thí sinh là một bước đi đột phá.
Học sinh lớp 11 viết: “Cha mẹ nên nới vòng tay để con mình thỏa sức vươn đôi cánh ra ngoài, để chúng bước đi, tự đứng lên khi ngã, dạy cho chúng kỹ năng sống, sự sinh tồn".
Nếu học sinh viết chữ xấu lo một, các thầy cô viết chưa đẹp lo mười, bởi họ là người dạy và hình mẫu trực tiếp để các em noi theo. Vì thế, nhiều giáo viên phải đi học viết chữ đẹp.
Thầy Nguyễn Tá Hùng - Hiệu trưởng THCS Ngô Quyền (xã Cư Bao, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) - xác nhận, trường đã ngưng áp dụng mô hình VNEN.