Thế hệ làm 3 nghề mới đủ kiếm ăn ở Trung Quốc
Giới trẻ Trung Quốc ngày càng chật vật trong việc tìm kiếm việc làm ổn định. Một bộ phận đang sống bằng những công việc tay trái chắp vá nhằm có được thu nhập tốt để trang trải.
1.280 kết quả phù hợp
Giới trẻ Trung Quốc ngày càng chật vật trong việc tìm kiếm việc làm ổn định. Một bộ phận đang sống bằng những công việc tay trái chắp vá nhằm có được thu nhập tốt để trang trải.
Cùng với hình ảnh đường phố đầy xe, nhà hàng hòa nhoáng, một thay đổi vô hình nhưng sâu rộng đang diễn ra ở Trung Quốc: nợ hộ gia đình tăng vọt.
Với chiến lược bán đồ uống dưới 1 USD, Mixue vươn lên trở thành chuỗi thực phẩm và đồ uống có số lượng cửa hàng lớn nhất thế giới, vượt cả Starbucks và McDonald's.
Từ sân sau một ngôi nhà ở Hàng Châu, cộng đồng startup trẻ Trung Quốc đang âm thầm nuôi giấc mơ tạo ra thế hệ AI kế tiếp giữa bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Trong thời đại ám ảnh bởi cải thiện bản thân và sự bất an triền miên, giới trẻ Trung Quốc rủ nhau đến quán bar bói toán để nhâm nhi đồ uống, tìm câu trả lời cho tương lai.
Giữa áp lực kinh tế và nỗi bất an về tương lai, nhiều người trẻ Trung Quốc đang tìm đến bói toán như một cách giải tỏa và kết nối lại với văn hóa truyền thống.
Giữa cái nắng gay gắt của mùa hè, giới trẻ Trung Quốc đang tìm cách bảo vệ làn da theo cách không thể độc đáo hơn: dùng lá sen làm khẩu trang chống nắng.
Hiệu quả hơn cả “ngoại giao gấu trúc”, Trung Quốc tận dụng các influencer toàn cầu để quảng bá hình ảnh quốc gia.
Câu chuyện giả làm shipper gửi CV kèm hộp bánh donut đến CEO ở Thung lũng Silicon cách đây gần 10 năm đang gây sốt trở lại, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ đang chật vật tìm việc.
Áp lực chi phí sinh hoạt khiến Gen Z Singapore và các khu vực lân cận từ bỏ lối sống nightlife đắt đỏ, chọn những bữa tiệc ban ngày, thưởng thức các thức uống không cồn.
Labubu, món đồ chơi nhỏ với tai thỏ, răng nanh và ngoại hình kỳ quặc, đang giúp Trung Quốc ghi điểm trên bản đồ văn hóa đại chúng thế giới
Nhiều người trẻ Trung Quốc đang hứng thú với hiện tượng "người chuột cống", mô tả những cá nhân có lối sống giống chuột - hoạt động về đêm, kín đáo và không có con đường cố định.
Giữa áp lực công việc, kinh tế và cuộc sống đô thị, ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc tìm đến các địa điểm như bệnh viện tâm thần, sân vận động, hay Tử Cấm Thành để khóc.
Giữa áp lực việc làm, thu nhập và các vấn đề xã hội như nhà ở, hôn nhân, nhiều người trẻ Trung Quốc coi nghỉ hưu là viễn cảnh quá xa vời, khó ưu tiên trong cuộc sống hiện tại.
Tiếp nối sự kiện ra mắt không gian mới tại Mỹ vào tháng 2, mới đây, Trung Nguyên E-Coffee được vinh danh “Top 5 Thương hiệu Mạnh ASEAN 2025”.
Nhờ trào lưu từ người nổi tiếng, ham muốn sưu tầm và độ hiếm có, ảnh phim xé đã bất ngờ hồi sinh tại thị trường tỷ dân. Giá tăng gấp 60 lần, được ví đắt đỏ như rượu Mao Đài.
Tìm sự chữa lành qua những điều ngớ ngẩn, giới trẻ Trung Quốc chọn những “thú cưng” kỳ quặc như bọt kem đánh răng, hạt xoài, đá hay men nở.
Từ những bữa ăn sang trọng đến ngày cuối tuần hái rau dại, người trẻ Trung Quốc đang tìm kiếm cách mới lạ để giảm bớt căng thẳng và áp lực của cuộc sống hiện đại.
Sau thời gian trầm cảm, sức khoẻ xuống dốc do áp lực học hành, Fei Yu (Trung Quốc) bỏ cao học và cơ hội du học Mỹ, bắt đầu lại cuộc đời bằng quầy khoai tây nghiền ở tuổi 24.
Bắc Kinh cam kết “tăng cường tư duy phòng thủ đáy đá” để đối phó các cú sốc bên ngoài, trong bối cảnh rộ tin Trung Quốc dỡ bỏ một phần thuế đối với hàng Mỹ, bao gồm chất bán dẫn.