Thủ tướng Thái Lan kêu gọi giảm bài tập về nhà cho học sinh
Văn phòng Ủy ban Giáo dục Cơ bản Thái Lan (Obec) vừa đưa hướng dẫn yêu cầu giáo viên giảm bớt lượng bài tập về nhà cho học sinh.
202 kết quả phù hợp
Văn phòng Ủy ban Giáo dục Cơ bản Thái Lan (Obec) vừa đưa hướng dẫn yêu cầu giáo viên giảm bớt lượng bài tập về nhà cho học sinh.
Lịch học thêm dày đặc cùng danh sách dài bài tập về nhà là nỗi áp lực đè nặng lên vai học sinh THPT. Đây là lý do nhiều em tìm kiếm các phương pháp học chủ động để thay đổi.
Bộ GD&ĐT đã có văn bản báo cáo Chính phủ xin giãn tiến độ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông tổng thể một năm để chuẩn bị kỹ hơn.
Theo GS Nguyễn Minh thuyết, dự kiến tháng 10 tới, Bộ GD&ĐT sẽ công bố chương trình các môn học và hoạt động giáo dục.
Do lĩnh vực đào tạo các trường khác nhau, QS chuẩn hóa tiêu chí công bố khoa học nhằm tạo sự công bằng giữa các trường trong quá trình đánh giá thay vì chỉ dựa trên số lượng.
Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT theo điểm học tập lớp 12 đến ngày 31/8.
Theo TS Vũ Thu Hương, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể mới được ban hành không ưu việt hơn so với năm 1979 và không có tầm nhìn trong 10 năm tiếp theo.
Song song với đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung (NVBS), Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF) tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ THPT theo điểm học tập lớp 12 đến ngày 20/8.
Theo thầy Đào Tuấn Đạt, các môn học ở chương trình giáo dục phổ thông tổng thể tưởng toàn diện nhưng rất phiến diện, nên việc chọn nhiều hay ít môn học cũng tạo một vòng luẩn quẩn.
Theo ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ GD&ĐT có thể xin lùi một năm áp dụng sách giáo khoa, chương trình giáo dục phổ thông mới nếu chưa yên tâm về chất lượng và điều kiện thực hiện.
Nhằm giảm bớt áp lực thi cử, một trường ở Trung Quốc mở lớp tập yoga, giúp học sinh thư giãn đầu óc.
Bà Trần Thúy Hằng (từng dạy tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM) cho rằng tư duy giáo viên không mở, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể khó thành công.
Dự kiến năm học 2018-2019, chương trình phổ thông mới sẽ được triển khai đại trà ở lớp một và thực nghiệm ở lớp 2, 6 và 10.
Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông nếu không có lộ trình phù hợp rất có thể lặp lại chương trình phân ban trước đây, thí điểm rồi lại xóa, biến học sinh thành “chuột bạch".
Góp ý về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, Châu Thanh Vũ - nghiên cứu sinh tiến sĩ tại ĐH Harvard - đề xuất Bộ GD&ĐT cần giảm tải các môn học bắt buộc.
Ông Đào Tuấn Đạt - người phụ trách chuyên môn trường THPT Anhxtanh, Hà Nội - nêu quan điểm cá nhân về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể vừa được Bộ GD&ĐT công bố.
Theo ông Nguyễn Tuấn Hải, dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới chưa cởi mở, thực chất chỉ là sửa đổi vài chỗ chứ không phải thực sự đổi mới.
Nhiều ý kiến lo ngại dự thảo chương trình tổng thể giáo dục phổ thông sẽ khó đạt được mục tiêu đề ra bởi nội dung môn học lẫn cách đánh giá năng lực chưa hợp lý.
Bắt đầu triển khai từ năm 2018, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ cho học sinh tự chọn một số môn học, hướng tới việc lựa chọn ngành nghề từ năm lớp 10.
Theo ông Đào Tuấn Đạt, bản chất chương trình mới không có nhiều thay đổi, không giảm tải và không thực hiện được kỳ vọng dự hướng nghề nghiệp cho học sinh từ lớp 10.