Người trẻ Hàn Quốc bỏ mộng chaebol
Chuyên gia cho rằng nhiều người trẻ Hàn Quốc không còn ưa chuộng văn hóa làm việc truyền thống của chaebol khi tập đoàn lớn thường đòi hỏi gắn kết lâu dài và có xu hướng độc đoán.
164 kết quả phù hợp
Người trẻ Hàn Quốc bỏ mộng chaebol
Chuyên gia cho rằng nhiều người trẻ Hàn Quốc không còn ưa chuộng văn hóa làm việc truyền thống của chaebol khi tập đoàn lớn thường đòi hỏi gắn kết lâu dài và có xu hướng độc đoán.
DJ Tài Key và khát khao chia sẻ niềm đam mê âm nhạc
Tài Key sinh ra và lớn lên tại Sài thành nhộn nhịp. Anh được biết đến là một chàng DJ đầy nhiệt huyết, sống và cháy hết mình với đam mê âm nhạc.
Người trẻ Hàn Quốc thích công việc tạm thời
Số liệu từ Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc cho thấy 2,2 triệu người đã tìm được việc làm tự do thông qua các nền tảng trực tuyến. Hơn một nửa trong số đó dưới 30 tuổi.
'Liệu pháp siêu thị' để xả stress của Gen Z
Mỗi tuần, Minh Anh (25 tuổi, quận 3, TP.HCM) dành 2 buổi để ghé qua siêu thị gần nhà. Ngoài mua thực phẩm, đồ ăn vặt, cô xem đây là thời gian thư giãn sau một ngày làm việc vất vả.
Khi làn da trắng không còn giúp hái ra tiền ở Hàn Quốc
Những cô nàng ngoại quốc tóc vàng, da trắng, mắt xanh từng được săn đón ở Hàn Quốc. Song, lợi thế dần mất đi và các người mẫu này thậm chí phải chuyển qua làm tiếp viên quán bar.
Show hẹn hò gây ám ảnh sai lầm về tình yêu
Giới trẻ ngày càng ám ảnh với việc tìm kiếm tình yêu định mệnh. Điều này phổ biến hơn nhờ sự xuất hiện dày đặc của các chương trình hẹn hò thực tế.
Giới trẻ làm việc ở quán cà phê, chứ không phải thư viện
Ở một số quốc gia, mô hình thư viện, không gian làm việc chung, phòng học được dùng làm nơi học tập, làm việc. Còn ở Việt Nam, giới trẻ chủ yếu tìm đến quán cà phê.
'Giai thoại quanh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là tất yếu'
Nhà văn Nguyễn Trương Quý cho rằng Trịnh Công Sơn là một trong số ít nhân vật văn hóa Việt Nam tạo ra được một quang phổ quanh tên tuổi, nên các giai thoại là một hệ quả tất yếu.
Khủng hoảng bàn nhậu trên khắp thế giới
Các bữa tiệc của người dân ở nhiều quốc gia trong mùa hè này sẽ thiếu vắng đi những món ăn vốn khoái khẩu của giới trẻ, dân nhậu như xúc xích, bia khi việc tìm mua vất vả hơn.
Tiêu 5-7 triệu đồng/tháng vì bão giá, sinh viên tìm cách tăng thu nhập
Thay vì chấp nhận việc giá cả leo thang và co kéo trong mức thu nhập vốn có, cắt giảm quá mức những khoản cần thiết, nhiều sinh viên tìm cách tăng thu nhập cho bản thân.
CEO Go2Joy: ‘Chúng tôi nỗ lực tạo thói quen mới cho người dùng Việt'
Qua 5 năm hình thành và phát triển, ứng dụng đặt phòng Go2Joy được hàng triệu người Việt sử dụng, góp phần thay đổi thói quen đặt phòng.
VFF làm việc với các CLB ở Bundesliga
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gặp đại diện DFL - Cơ quan quản lý các giải đấu chuyên nghiệp Đức để tìm sự hợp tác và phát triển giữa hai bên.
Thế hệ 35 tuổi đã bị coi là già ở Trung Quốc
Ở ngưỡng tuổi 30, hàng triệu nhân viên công nghệ thông tin ở Trung Quốc đối mặt làn sóng đào thải. Họ buộc chấp nhận chế độ làm việc áp lực với ít phúc lợi hơn.
Áp lực tặng quà - hố đen của tình yêu thời hiện đại
Coi việc tặng quà là cách bày tỏ tình cảm và khẳng định bản thân, nhiều người rơi vào lo lắng khi không thể tặng món quà giá trị hoặc lúng túng không biết tặng gì cho đối phương.
Gen Z Trung Quốc phản đối lời kêu gọi kết hôn
Bài đăng của hãng thông tấn quốc gia Trung Quốc khiến giới trẻ nước này cảm thấy khó chịu, thêm áp lực về chuyện cưới xin.
Tìm chủ nhân tương lai của nền văn học
Kết nạp hội viên, cổ vũ người trẻ sáng tác, vận động cho thiếu nhi... là những việc mà Hội Nhà văn Việt Nam đang thực hiện để xây dựng đội ngũ kế cận.
Sữa tươi đạm cao tự nhiên từ bò ăn thảo mộc tạo khác biệt
Tuy mới xuất hiện trên thị trường, sữa tươi NuVi vẫn khẳng định sự khác biệt nhờ thành phần đạm cao tự nhiên từ bò ăn thảo mộc và sáng tạo thế giới độc đáo dành cho trẻ.
MV mới của Karik và Orange đạt 2 triệu view sau 48 giờ
Là món quà ý nghĩa Karik và Orange mong muốn gửi đến người hâm mộ dịp Noel và năm mới, MV "Gu em là Nam Á" nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm.
Những người trẻ Nhật Bản tạm biệt giấc mơ Tokyo
Kana Hashimoto (25 tuổi) từng chăm chỉ làm việc ở vị trí rất thấp trong công ty bảo hiểm tại Tokyo với ước mơ có một trang trại khi về hưu, theo The Washington Post.
Next Media và VFF hợp tác đưa cầu thủ sang Đức
Công ty cổ phần Giải pháp Truyền hình Thế hệ mới (Next Media) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ký kết bản ghi nhớ dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại Đức".