Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gợi ý 5 câu lạc bộ bổ ích cho trẻ dịp hè

Những chương trình, câu lạc bộ theo mô hình “vừa học vừa chơi” sẽ giúp kỳ nghỉ hè của bé thêm ý nghĩa.

Thông qua các hoạt động sôi nổi, phù hợp với lứa tuổi, bé không chỉ được thư giãn, vui chơi mà còn học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, kỹ năng mềm. Dưới đây là 5 CLB được Language Link Academic triển khai nhằm mang đến chương trình hoạt động hè sôi động, giúp trẻ thu nhận thêm kiến thức, nâng cao trình độ tiếng Anh.

Luyện giọng với Dàn đồng ca

Nếu trẻ thể hiện sự yêu thích rõ rệt với các giai điệu, bài hát, cha mẹ có thể đăng ký cho bé tham gia CLB Dàn đồng ca tiếng Anh. Tại đây, các em và bạn bè cùng lứa tuổi sẽ được những ca sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp hướng dẫn làm quen với một số khái niệm cơ bản về thanh nhạc, nghệ thuật trình diễn và làm chủ sân khấu.

Language Link anh 1
Dàn đồng ca là CLB cho các bé yêu thích ca hát.

Thông qua nhiều hoạt động đa dạng như nhảy hiện đại, giải phóng hình thể và luyện phát âm tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, bé sẽ trở tự tin hơn không chỉ trên sân khấu mà còn trong các tình huống giao tiếp đời thường.

Thử tài diễn thuyết

Bên cạnh Dàn đồng ca, Diễn thuyết cũng là một trong những CLB cha mẹ không nên bỏ qua khi đăng ký hoạt động hè cho con. Không chỉ dành cho các bé hoạt ngôn, CLB Diễn thuyết còn phù hợp với những bé rụt rè, nhút nhát nhằm giúp hình thành phong thái tự tin khi trình bày ý tưởng trước đám đông.

Tham gia CLB, bé có cơ hội thực hành ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh qua các bài diễn thuyết. Bên cạnh đó, trẻ còn được rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông tin và tương tác với khán giả, làm quen với việc sử dụng biểu đồ, hình ảnh, video để minh họa cho bài thuyết trình.

Viết sáng tạo

Viết sáng tạo là CLB phù hợp với các bé yêu văn học, đam mê đọc sách và thích sáng tác. Tại đây, trẻ sẽ làm quen với các thể loại văn học cơ bản, học cách xây dựng cấu trúc bài viết bằng tiếng Anh, cũng như được truyền cảm hứng sáng tác qua những giờ học đầy hứng khởi.

Nhờ vậy, khi hết khóa học, các em có thể tự lên ý tưởng, ghi chép lại suy nghĩ và hoàn thiện tác phẩm của mình. Một cuốn sách xinh xắn được biên tập lại từ các tác phẩm của chính bé sẽ là món quà tuyệt vời cha mẹ dành cho con trong dịp hè.

Language Link anh 2
Hết khóa học, các bé có thể hoàn thiện tác phẩm của chính mình.

Hoạt động sáng tạo

Hè là thời điểm lý tưởng để khơi dậy trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của bé. Do đó, bên cạnh những CLB định hướng nghề nghiệp, cha mẹ có thể đăng ký cho con tham gia thêm hoạt động ngoại khóa miễn phí hỗ trợ phát triển tư duy sáng tạo.

CLB Sáng tạo được xây dựng với chương trình phong phú, thú vị, bao gồm nhảy hiện đại, xem phim tiếng Anh, tập làm doanh nhân, vẽ và cắt dán thủ công. Trong mỗi tiết học, kiến thức tiếng Anh được đan xen khéo léo vào các hoạt động ngoại khóa giúp bé tiếp thu nhanh và biết cách ứng dụng vào cuộc sống.

Language Link anh 3
Các CLB hè được thiết kế theo mô hình “vừa học vừa chơi”.

Bổ sung kiến thức với STEM

STEM (Science - Technology - Engineering - Maths) không chỉ mang đến cho trẻ nền tảng kiến thức về công nghệ và khoa học thường thức, mà còn giúp phát triển trí thông minh, khả năng quan sát, tư duy của bé.

Các tiết học được thiết kế xen kẽ lý thuyết, thực hành thí nghiệm, các trò chơi lắp ráp, lập trình và bài tập nhóm thú vị sẽ có hiệu quả đáng kể trong việc khơi gợi niềm say mê và hứng thú học tập của trẻ.

Language Link anh 4
Dưới sự hướng dẫn của giáo viên bản xứ, các bé sẽ được nâng cao trình độ ngoại ngữ.

Cha mẹ nên lựa chọn các CLB kết hợp 2 trong 1: bổ sung kiến thức và nâng cao trình độ tiếng Anh cho con. Nhờ vậy, các bé yêu thích công nghệ, khoa học có thể tìm tòi, khám phá lĩnh vực mình yêu thích, đồng thời học thêm từ vựng, cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh thường gặp của STEM.

Bên cạnh 5 CLB STEM, Choir link (Dàn đồng ca), Public speaking (Diễn thuyết), Creative writing (Viết sáng tạo) và Creative activities (Hoạt động sáng tạo), Language Link Academic còn tổ chức những chuyến dã ngoại trải nghiệm thực tế trong dịp hè.

Với chủ đề “Tăng tốc tiếng Anh - Định hướng tương lai”, chương trình dã ngoại được Language Link Academic thiết kế với các trò chơi liên hợp, khuyến khích trẻ vừa học, vừa chơi, vừa trải nghiệm các kỹ năng liên quan đến nghề nghiệp. Thông qua đó, bé có thể tích lũy kiến thức và rèn luyện các kỹ năng tư duy, quan sát, làm việc nhóm, đồng thời tận hưởng một mùa hè tràn đầy năng lượng.

Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về 5 CLB hè tại Language Link Academic tại đây hoặc liên hệ hotline: 1900633683.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm