Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gợi ý mâm cơm ngày hè cho gia đình bận rộn

Với các nguyên liệu đơn giản, bạn có thể dễ dàng nấu cho gia đình những bữa cơm mùa hè thanh đạm, bổ dưỡng. Thực đơn dưới đây là gợi ý để bạn trổ tài.

goi y thuc don ngay he mot tuan anh 1

Bữa ăn gồm có canh cua, khổ qua xào trứng, đậu sốt cà chua, thịt luộc là thực đơn cung cấp đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng. Thêm đĩa mận tráng miệng là có ngay một mâm cơm tươm tất để cả gia đình cùng quây quần.

goi y thuc don ngay he mot tuan anh 2

Đổi thực đơn với canh cá nấu măng chua, trứng cuộn, bí đỏ xào và tráng miệng mít là gợi ý dành cho bạn. Bữa ăn với các nguyên liệu dễ mua, giá thành rẻ cùng cách làm đơn giản là lựa chọn hợp lý để bạn thay đổi hàng ngày.

goi y thuc don ngay he mot tuan anh 4

Với vị chua ngọt của canh cá nấu măng cùng các món như đỗ xào, thịt luộc và dâu tây là bạn đã có một bữa ăn chinh phục khẩu vị gia đình. Để nấu mỗi bữa ăn, chị Uyên thường mất từ 45-60 phút chuẩn bị, nấu nướng tươm tất.

goi y thuc don ngay he mot tuan anh 5

Thực đơn thanh đạm cho bữa cơm ngày hè của gia đình bạn có thể bao gồm canh tép nấu mồng tơi, cá khô rán, mướp xào lòng gà. Thêm bát cà muối ăn cùng để giảm ngấy và đĩa nhãn tráng miệng là có ngay mâm cơm tươm tất để cả gia đình cùng quây quần.

goi y thuc don ngay he mot tuan anh 6

Một thực đơn khác với các món canh măng nấu vịt, vịt xào dứa, hành tây chua ngọt, dưa chuột và xoài chín cũng rất đáng bạn để thử cho bữa cơm ngày hè. Chị Uyên chia sẻ ưu tiên nấu các món có nguyên liệu dễ mua và dễ làm để tiết kiệm thời gian.

goi y thuc don ngay he mot tuan anh 7

Với cách làm đơn giản, không cầu kỳ, thực đơn gồm canh cua, chả thịt rán, thịt ngan xào sả, hành tây chua ngọt giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn chuẩn bị cho gia đình bữa ăn đủ dinh dưỡng. Những lúc bí ý tưởng cho thực đơn bữa cơm nhà, các món ăn trên là lựa chọn tối ưu nhất.

Độc giả Thu Uyên

Bạn có thể quan tâm