Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gojek bắt tay quán ‘hot’ tung loạt deal độc quyền

Giải đáp câu hỏi “Trưa nay ăn gì?”, Gojek tổ chức livestream giới thiệu món ngon tới người dùng.

Trưa nay ăn gì? cũng là tên của hoạt động livestream với chuỗi ưu đãi độc quyền, hấp dẫn dành cho tín đồ ẩm thực.

Khách hàng nhận “mưa” ưu đãi

Bên cạnh các chương trình hấp dẫn mừng năm mới Giáp Thìn, Gojek mang đến sự kiện đặc biệt - livestream Trưa nay ăn gì? dành cho tín đồ ẩm thực.

Diễn ra trong vòng 2 tiếng, buổi livestream “chiêu đãi” người dùng loạt món ngon tại các cửa hàng được yêu thích trên ứng dụng. Nổi bật là bún đậu mắm tôm Hẻm Đậu, Mộc Vị Quán - cơm đĩa nóng và mì Quảng, cơm thố Tiến Phát, gà ủ muối hoa tiêu Lộc Phát, Texas Chicken, Gà Rán Popeyes, Guu Chicken, Bánh mì Bà Huynh, Gongcha, Hồng trà Ngô Gia, Phúc Long, Koi Thé…

Với mục tiêu “Khao vạn deal đỉnh”, tất cả quán ăn, thương hiệu xuất hiện trong buổi livestream đều tặng người dùng loạt ưu đãi như mua một tặng một, món 1 đồng, miễn phí giao hàng (freeship), voucher giảm đến 200.000 đồng, combo đồ ăn - thức uống giá “chạm đáy” hay quà tặng hấp dẫn.

Gojek liên tục tặng mã ưu đãi độc quyền để chiêu đãi khán giả theo dõi phiên livestream như mã GOLIVENHA (giảm 50.000 đồng cho đơn hàng từ 0 đồng), freeship, giảm 50.000 đồng cho đơn từ 100.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ VPBank… Nhiều ưu đãi hấp dẫn trên GoFood được áp dụng cùng lúc giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi thưởng thức món ngon.

GoFood,  Gojek anh 1

Livestream “Trưa nay ăn gì?” chiêu đãi người dùng nhiều món ngon với giá hời.

Để mang tới cảm nhận chân thực cho người xem, các nhân vật dẫn dắt buổi livestream dùng app Gojek đặt món ngon, trải nghiệm mukbang hấp dẫn. Buổi livestream còn giải đáp thắc mắc của người dùng về vấn đề liên quan đến cách thức áp dụng mã ưu đãi trên ứng dụng.

Buổi livestream đầu tiên của chuyên mục Trưa nay ăn gì? kéo dài 2 tiếng, thu hút hơn 69.000 lượt theo dõi cùng hàng trăm bình luận trên fanpage của Gojek Vietnam.

Sau thành công của buổi đầu tiên, livestream trở lại trong phiên live vào ngày 31/1, tung loạt deal từ Pizza Hut, ToCoToCo Bubble Tea, Starbucks… kèm nhiều ưu đãi độc quyền trên Gojek. Sự kiện thu hút hơn 108.000 lượt xem - gần gấp đôi so với phiên live đầu tiên, cho thấy sự đón nhận của tín đồ ẩm thực với hoạt động từ GoFood.

Nhà hàng “nổ đơn” chào năm mới

Livestream Trưa nay ăn gì? không chỉ giúp khách hàng thưởng thức đồ ăn ngon với giá tốt, mà còn kết nối nhiều thương hiệu ẩm thực trên GoFood với người dùng.

Anh Mai Thế An - đại diện Mộc Vị Quán - chia sẻ lượng đơn tăng gấp hai lần trong thời gian quán được giới thiệu trên livestream. Nhắc đến lý do bắt tay Gojek trong phiên livestream hôm 24/1, anh cho biết Mộc Vị Quán là một trong những nhà hàng đầu tiên làm việc cùng Gojek từ khi ứng dụng còn mang tên GoViet.

“Phía Gojek hỗ trợ tốt cho đối tác nhà hàng về mặt hình ảnh, quảng bá thương hiệu. Tôi muốn đồng hành cùng hãng trong giai đoạn này cũng như quảng bá quán, từ đó đưa món ăn ngon đến gần với khách hàng mới, giúp nhiều người biết đến quán hơn”, anh An bày tỏ.

Vị đại diện này cho biết không đặt nặng vấn đề lợi nhuận khi giới thiệu deal hời trong livestream, vì sự hợp tác mang đến lợi ích cho hai bên. Anh cũng cho biết đơn vị sẵn sàng đồng hành cùng Gojek nếu có thêm phiên livestream tương tự trong thời gian tới.

Về bí quyết tăng đơn trên GoFood, anh An cho biết phụ thuộc yếu tố chủ quan lẫn khách quan, trong đó chất lượng món ăn quan trọng hơn cả.

“Quán phải duy trì chất lượng món ăn vì đây là yếu tố để khách hàng quyết định lựa chọn và quay lại lần sau. Thứ hai, nhu cầu đặt đồ ăn qua app rất nhiều nên quán phải thường xuyên có chương trình ưu đãi để khách hàng biết đến nhiều hơn”, anh chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Hoàng Mi - quán bún đậu mắm tôm Hẻm Đậu - tham gia livestream vì muốn quảng bá hình ảnh quán rộng rãi hơn.

“Chúng tôi hợp tác Gojek từ rất lâu, do đó khi có cơ hội quảng bá tên tuổi, tôi sẵn sàng bắt tay. Sau livestream, khách hàng biết đến quán nhiều hơn, lượng đơn cũng tăng”, chị Hoàng Mi nhận định.

Theo quan điểm của chị Mi, kinh doanh có thể lời ít nhưng đổi lại quán được nhiều khách hàng biết đến. Nhờ đó, cửa hàng có thể tăng đơn, mở rộng đối tượng người dùng. Sau hiệu ứng mà livestream đem lại, chị Hoàng Mi mong muốn tham gia các phiên live sau.

Trải qua 5 năm đồng hành cùng Gojek, Hoàng Mi đánh giá cao sự hỗ trợ từ ứng dụng, đội ngũ nhân viên tư vấn nhanh chóng, kịp thời.

GoFood,  Gojek anh 2

Gojek đáp ứng nhu cầu đặt đồ ăn hàng ngày với mức giá cạnh tranh, góp phần thúc đẩy doanh số cho đối tác nhà hàng.

Buổi livestream với chủ đề tương tự dự kiến được tiếp tục tổ chức vào những tháng đầu năm. Đây là nỗ lực của Gojek trong việc đáp ứng nhu cầu đặt đồ ăn hàng ngày của người dùng ở mức giá cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ đẩy mạnh sự tăng trưởng của đối tác nhà hàng đang hoạt động trên nền tảng GoFood.

Chi An

Bạn có thể quan tâm