Grab nói Bộ GTVT gây khó dễ với dự thảo quản xe công nghệ
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
211 kết quả phù hợp
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
Ngày 18/3, Grab được quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Lao động, Thương binh và xã hội, tặng bằng khen vì những đóng góp thiết thực trong năm 2017-2018.
Giám đốc Grab Việt Nam khẳng định Grab sẽ kháng cáo sau phán quyết sơ thẩm phải bồi thường 4,8 tỷ đồng cho Vinasun và sẵn sàng kiện ngược Vinasun và một số bên khác.
Gần đây, tài xế Grab và Go-Viet thường xuyên xếp hàng dài tại các quán trà sữa ở TP.HCM để chờ nhận nước giao khách. Sau xe ôm, 2 hãng đang giành giật nhau trong 1 cuộc chiến mới.
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Sau nửa năm tạm hoãn để các bên nộp chứng cứ, phiên tòa sơ thẩm vụ hãng taxi Vinasun kiện GrabTaxi đòi bồi thường thiệt hại hơn 41 tỷ đồng sẽ được xét xử lại vào ngày 24/9.
Khách hàng lâu năm của Grab so bì ít nhận được khuyến mãi hơn so với những người dùng mới. Cùng một đoạn đường và thời gian gọi xe nhưng họ phải trả nhiều hơn vài chục nghìn đồng.
Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Grab tuyên bố gây sốc. Đến 2020 sẽ có 50% người dùng Việt Nam sẽ dùng các dịch vụ của Grab trên một nền tảng siêu ứng dụng.
Bên cạnh rào cản pháp lý, Grab đối mặt với hàng loạt công ty gọi xe mới xuất hiện gồm startup nội như Fastgo, Aber, Vato, hay đối thủ ngoại Go-Jek của Indonesia, MVL từ Singapore.
Grab cho biết đã nộp 224 tỷ đồng tiền thuế tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm và mong muốn cơ quan chức năng có những thông điệp rõ ràng để khách hàng hiểu đúng.
Trước thông tin Grab "tố" bị đối xử không công bằng, phía Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hoà cho rằng hãng xe công nghệ này vi phạm nên cấm chứ không có chuyện 'chèn ép'.
Những kiến thức được trang bị qua chương trình “Hè vui an toàn - Bé hiểu giao thông” giúp các em nhỏ biết cách tự bảo vệ bản thân trong cuộc sống.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải “tuýt còi” việc mở rộng địa bàn, Grab cho rằng hoạt động của GrabTaxi được phép triển khai, vì không thuộc dịch vụ trong đề án thí điểm của Bộ.
Công ty TNHH Grab Taxi muốn mở rộng dịch vụ ra các tỉnh thành ngoài đề án thí điểm, nhưng đã bị Bộ Giao thông Vận tải từ chối.
Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) phạt hành chính 200.000 đồng đối với tài xế "xe ôm công nghệ" quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi bằng lời nói.
Cùng một đoạn đường và thời điểm, cước Grab cao gấp 3 lần hãng khác; dùng cùng lúc 3 điện thoại gọi xe đều bị tài xế hủy cuốc là những phàn nàn của khách về Gab gần đây.
Tài xế 30 tuổi thừa nhận hành vi quấy rối tình dục khách hàng 9 tuổi bằng lời nói khi bị công an triệu tập. Trước đó, mẹ nạn nhân đã đăng thông tin tố cáo lên mạng xã hội.
Liên quan đến sự việc bé gái 9 tuổi được mẹ đặt xe dịch vụ Grab và bị tài xế dùng lời nói "quấy rối", đại diện Grab cho biết đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của tài xế này.
Giám đốc Grab Việt Nam cho biết hãng đã tăng cước phí các dịch vụ vận chuyển từ 2017, do giá xăng tăng liên tục. Hãng cũng đang thảo luận phí phạt với khách hàng hủy chuyến.
Năm 2017, Grab ghi nhận lượng nữ tài xế gia nhập hãng tăng 230%. Trong đó các chuyến đi đường xa cũng được tài xế nữ thực hiện nhiều hơn.