Phân khúc MPV và EV hứa hẹn sôi động tại Việt Nam trong năm 2023
Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu xe mới trong giai đoạn còn lại của năm 2022 và đầu năm 2023, hứa hẹn màn cạnh tranh hấp dẫn ở từng phân khúc.
715 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam sẽ đón nhận thêm nhiều mẫu xe mới trong giai đoạn còn lại của năm 2022 và đầu năm 2023, hứa hẹn màn cạnh tranh hấp dẫn ở từng phân khúc.
Sau vài tháng nữa, cuộc đua xe hạng A chỉ còn lại 2 cái tên là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Cuộc đua doanh số nhóm xe đô thị gầm cao những năm qua tại Việt Nam luôn nhộn nhịp với nhiều biến số khó lường.
Trong năm 2022, nhiều mẫu ôtô nói lời chia tay thị trường vì nhiều lý do như doanh số suy giảm, không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải hoặc thiếu hụt linh kiện sản xuất.
Sau khi trụ cột Fadil rời cuộc chơi, những nhân tố cũ liệu có thể khỏa lấp khoảng trống doanh số quá lớn hay sẽ dần đánh mất vị thế vào tay những mẫu xe hạng B giá rẻ.
Giá xăng giảm sâu đã giúp chi phí nhiên liệu cho ôtô trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.
Trong lúc ôtô di chuyển trên đèo Bén (thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) thì húc trực diện vào lan can an toàn.
Sau 6 tháng đầu năm, nhóm ôtô phổ thông tại Việt Nam vẫn là sân chơi của riêng các hãng ôtô Hàn Quốc và Nhật Bản.
Doanh số 6 tháng đầu năm đạt hơn 43.000 xe đã giúp Toyota vượt qua Hyundai. Cuộc đua tam mã Toyota, Kia và Hyundai tiếp tục diễn biến gay cấn.
Sau khi Fadil dừng nhận đặt hàng, vai trò dẫn dắt doanh số phân khúc hạng A sẽ thuộc về các cựu binh trong khi chờ đợi một cái tên mới xuất hiện.
Từng được kỳ vọng là đối thủ xứng tầm của Kia Morning hay Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt, sau 4 năm, Toyota Wigo đang dần tụt lại trong cuộc đua doanh số.
Nhiều mẫu xe có doanh số chiếm tỉ lệ cao trong tổng lượng xe được bán ra thị trường của hãng.
Ngoài VinFast Fadil, các dòng xe hạng A khác đều không bán được đến 500 xe trong tháng 6, trong đó cá biệt có Toyota Wigo với doanh số bằng 0.
Nguồn hàng khan hiếm đã dẫn đến tình trạng khách cần mua nhưng đại lý không có sẵn nhiều mẫu xe hạng A để bán, buộc phải chuyển sang tìm xe cũ.
Nhiều tài xế lựa chọn xe hạng A vì động cơ dung tích nhỏ, nhưng cũng đang phải đau đầu tìm cách tiết giảm chi phí khi giá xăng tăng cao trong thời gian gần đây.
Trong tháng 5, Toyota Vios có lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu doanh số toàn thị trường trong năm 2022. Ford Ranger cũng có sự trở lại sau 5 tháng vắng bóng khỏi top 10.
Ngoài VinFast Fadil, các mẫu xe còn lại trong phân khúc đều có doanh số trong tháng 5 thấp hơn tháng 4.
Cuộc cạnh tranh doanh số ở nhóm sedan hạng B đang diễn ra quyết liệt, với sự xuất hiện của 3 cái tên là Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent.
Những chính sách ưu đãi giúp VinFast Fadil có doanh số tốt hơn đối thủ Hyundai Grand i10 trong tháng đầu tiên của quý II/2022.
Động cơ có dung tích xy-lanh thấp giúp tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên sức mạnh cũng bị hạn chế.