Nguồn lực nào làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
8.035 kết quả phù hợp
Nguồn lực nào làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Bộ trưởng GTVT: Đường to mà ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
Khẩn cấp xây dựng cầu Phong Châu mới
Từ quý IV/2024 đến quý IV/2025, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) sẽ thực hiện dự án xây dựng cầu Phong Châu mới với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.
Hà Nội lên phương án cấm xe máy trong nội thành vào năm 2030
Các vùng hạn chế xe máy ở TP Hà Nội phải phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030.
Hà Nội xác định khu vực dự kiến hạn chế phương tiện giao thông
TP Hà Nội dự kiến 5 vùng hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm. Các phương tiện giao thông hoạt động ở khu vực này phải đáp ứng tiêu chuẩn phát thải nghiêm ngặt.
Doanh nghiệp móc ngoặc, nâng giá kiếm lời vụ 'chuyến bay giải cứu'
Để có thêm lợi nhuận, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng (PGĐ Công ty Bluesky) và ông Nguyễn Tiến Mạnh (PGĐ Công ty Lữ hành Việt) đã trao đổi, thỏa thuận, móc ngoặc để kiếm lời.
Dừng tìm kiếm nạn nhân mất tích cầu Phong Châu
Ngày 23/10, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ dừng tìm kiếm các nạn nhân mất tích cầu Phong Châu.
Các tuyến cao tốc hai làn được mở rộng ra sao?
5 tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư đã được Bộ GTVT đánh giá tổng thể và nghiên cứu đầu tư, nâng cấp, có dự án khởi công trong năm nay.
Nguồn lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
Hà Nội xây cầu Tứ Liên qua sông Hồng
Cầu Tứ Liên là công trình trọng điểm và Hà Nội lên kế hoạch khởi công xây dựng vào năm 2025.
Khoảnh khắc xe tải chở dăm lật đè tử vong 3 người đi đường ở Quy Nhơn
Cơ quan công an đang làm việc với tài xế xe tải chở dăm trong vụ lật xe đặc biệt nghiêm trọng ở Quy Nhơn khiến 3 người tử vong.
'Đỏ mắt' tìm chuyến bay đến Côn Đảo
Trước tình trạng khan hiếm chuyến bay đến Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không đã yêu cầu, tạo điều kiện cho Vietnam Airlines tăng cường khai thác.
Phê duyệt chủ trương đầu tư dự án nâng cấp sân bay Côn Đảo
Cử tri đề nghị Bộ GTVT có giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp, công ty đầu tư, khai thác đường bay Côn Đảo - Sài Gòn, Côn Đảo - Cần Thơ.
Lý do không di dời tuyến đường sắt hơn 15 năm dừng hoạt động
Dù đã dừng hoạt động hơn 15 năm, nhưng nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không được di dời, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí tài sản.
Khởi công xây cầu Phong Châu trong tháng 12
Sáng 18/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình triển khai dự án xây dựng cầu Phong Châu mới của tỉnh Phú Thọ.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tăng tổng mức đầu tư lên 67,34 tỷ USD
Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được nâng mức đầu tư từ 58 tỷ lên 67,34 tỷ USD, tiến độ đầu tư giảm 10 năm.
Metro Cát Linh - Hà Đông bớt ‘cô đơn’
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
Đề xuất lập hội đồng thẩm định điều chỉnh dự án sân bay Long Thành
Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh quy mô đầu tư và thời gian thực hiện giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành.
'Công thức' làm 600 km metro ở Hà Nội
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Đề xuất mở lại bến xe Thành Bưởi ở Đà Lạt
Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đề xuất cho Công ty TNHH Thành Bưởi tổ chức hoạt động khai thác bến xe ở nội thành cho đến khi bến xe Đarahoa hoàn thành đầu tư.