Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

'Guốc lai giày' làm nóng mùa bóng EURO

Sneaker heels (guốc kiểu giày thể thao) là item được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng, dự kiến trở nên đặc biệt thịnh hành trong mùa EURO 2024.

sneakers heel,  Rihanna,  Bella Hadid,  Gucci,  Balenciaga,  Puma,  EURO,  EURO 2024 anh 1

Sneaker heels (guốc kiểu giày thể thao) không phải sản phẩm mới, song có dấu hiệu “bùng nổ” nhờ mùa EURO năm nay. Những đôi giày cao gót kết hợp giày thể thao tạo thành một tổng thể lạ mắt, là một phần của trào lưu Y2K, theo Hypebae. Trong khi phần thân giống với sneakers buộc dây thông thường, đế lại có thiết kế gót nhọn. Nhờ sự độc đáo, lạ mắt, sneaker heels dần chinh phục những tín đồ thời trang cá tính, tiếp tục duy trì sức hút trong mùa bóng đá hè này. Ảnh: @ancutasarca.

sneakers heel,  Rihanna,  Bella Hadid,  Gucci,  Balenciaga,  Puma,  EURO,  EURO 2024 anh 2

Những mẫu giày này được cho là bắt nguồn từ sự sáng tạo của các tín đồ thời trang. Người dùng cho thấy sự phá cách khi thêm phần gót nhọn vào giày thể thao thông thường, thêm thắt các chi tiết, tạo ra một sản phẩm footwear độc lạ. Nhận thấy trào lưu tự thiết kế guốc giày gia tăng, các thương hiệu thời trang bắt đầu trình làng phiên bản chính thức của sneaker heels. Ảnh: @lamiinh.

sneakers heel,  Rihanna,  Bella Hadid,  Gucci,  Balenciaga,  Puma,  EURO,  EURO 2024 anh 5

Không chỉ các thương hiệu thời trang thể thao khai thác kiểu dáng này, các nhà mốt xa xỉ cũng thử sức với sneaker heels. Vào đầu những năm 2020, đôi D-Zenith của Dior hay X-Pander của Balenciaga đều thu hút sự chú ý của giới mộ điệu. Bên cạnh thiết kế ấn tượng, món đồ này còn thể hiện sự kết hợp giữa tính nam và tính nữ, tôn vinh sự đa dạng của lĩnh vực thời trang. Giày cao gót không chỉ của phụ nữ, giày thể thao cũng không được làm riêng cho nam giới. Ảnh: Dior.

Linh Ngọc Đàm mặc 'ướt át'

Wet look là trào lưu chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, được nhiều ngôi sao, tín đồ thời trang hưởng ứng. Một số thương hiệu trong nước và quốc tế nhiệt tình lăng xê váy "ướt át".

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Trien lam tui xach 'super fake' hinh anh

Triển lãm túi xách 'super fake'

0

Triển lãm "Ask Yourself What's Real" trưng bày 30 chiếc túi xách hàng giả tinh vi. Đây là hoạt động của RealReal nhằm nâng cao nhận thức về nạn hàng giả trong thị trường đồ xa xỉ.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm