Khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ năm 2016
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
780 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
Thị trường chứng khoán Trung Quốc tụt dốc có thể sẽ là tín hiệu tốt cho thị trường Việt Nam.
Lô cốt mở rộng khắp tuyến đường có dự án đường sắt trên cao chạy qua khiến người dân Hà Nội hàng ngày phải chôn chân nhiều giờ trong tiết trời nóng bức hay mưa rào.
Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý việc vay bổ sung vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc trị giá 250,62 triệu USD để sử dụng cho dự án này.
Với công trình đường sắt trên cao, đường vành đai 3 và hầm chui cơ giới, ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) sẽ trở thành nút giao có 4 tầng cho phương tiện lưu thông.
Vì chiếc lò than hỏng, một phụ nữ mập mạp đã gây khó dễ, ra tay đánh và đòi người thu lượm ve chai tiền chuộc. Câu chuyện này hiện được cộng đồng mạng không ngừng chia sẻ.
Sau TP HCM, nhiều tỉnh, thành muốn bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy vì số tiền thu được không đáng kể, trong khi phát sinh thêm bộ máy, chi phí.
Lắp đặt hai phiến dầm 235 tấn vượt qua đường trên cao vành đai 3, hạng mục khó khăn, phức tạp nhất tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được thực hiện thành công.
Trước việc hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường, một hộ gia đình ở đường Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã phát hiện trường hợp ghi sai số điện tháng 6 của gia đình.
Tân Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, HĐND và cử tri Hà Nội ủng hộ việc bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy.
Theo Bộ GTVT, đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế theo quy phạm thiết kế METRO GB50157 của Trung Quốc, trong đó quy định trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0% đến 30% độ.
Nhiều chuyên gia đã đưa ra ý kiến của mình trước những giải thích cho rằng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông uốn lượn mấp mô để tối ưu hóa khai thác.
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho biết, việc mua tàu Trung Quốc cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện theo điều kiện của hiệp định vay vốn.
Tổng chi phí mua tàu cho tuyến Cát Linh - Hà Đông là hơn 63,2 triệu USD. Mỗi đoàn tàu có 4 toa xe, thân làm bằng thép không gỉ.
Nhiều người dân Hà Nội đang phải khốn khổ sống trong cảnh mất điện thường xuyên vào nửa đêm, giữa cái nóng kỷ lục kéo dài nhất trong 44 năm qua.
Từ ngày 15/5, công an sẽ lập tổ liên ngành kiểm tra công tác thi công tại các dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cho biết, đã triệu tập các đơn vị có liên quan lên chỉnh đốn, rút giấy phép các nhà ga, công trình “cửa tử” vào sáng 15/5.
Theo tiến sĩ Nguyễn Văn Hùng, những tai nạn, sự cố liên tiếp ở các dự án đường sắt đô thị Hà Nội gây tâm lý bất hoang mang, bất an, thậm chí lo sợ đối với người dân.