Chuyển đổi xe xăng sang xe điện: 3 bên hưởng lợi lớn
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
48 kết quả phù hợp
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Ông Phan Đình Tuệ, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, cho rằng nếu coi Nhà nước là 1 doanh nghiệp thì doanh nghiệp tư nhân cũng là một cổ đông, tương tự như doanh nghiệp Nhà nước.
Hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết 3 văn kiện hợp tác ODA có tổng trị giá gần 61 tỷ yen (khoảng 440 triệu USD).
Dự án xe buýt điện với gần một nửa là nữ tài xế triển khai vào năm ngoái ở Bogotá đang đem lại hy vọng thay đổi nhận thức về giao thông công cộng tại thủ đô của Colombia.
Xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ, xe cứu thương và xe buýt thường là những phương tiện được đề xuất có thể đi vào làn dành riêng cho buýt nhanh BRT.
Khu đô thị Akari City là lựa chọn an cư phù hợp cho những gia đình có tiềm lực tài chính ổn định, cần nâng cấp không gian tổ ấm chất lượng tại trung tâm TP.HCM tiện nghi.
Ông Chu Ngọc Anh giao chủ đầu tư và các đơn vị liên quan quyết tâm, cố gắng hoàn thành để quý 4 năm 2021, đoạn trên cao của tuyến được đưa vào vận hành.
Buýt nhanh, hệ thống buýt truyền thống, vé điện tử, bãi đỗ xe,... là nhóm dịch vụ tiện ích nhằm giúp tuyến metro số 1 khai thác hiệu quả. Kế hoạch được Sở GTVT trình TP thông qua.
Sự phát triển hạ tầng phía tây thủ đô không chỉ mang lại diện mạo đô thị mới mẻ, tăng cường khả năng kết nối, mà còn khiến giá trị BĐS khu vực này tăng lên.
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đánh dấu bước tiến triển mới khi các nhà ga được kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông thành phố.
Với 7 triệu phương tiện trong đó gần 750.000 ôtô, 5,8 triệu xe máy, việc đi lại của người dân Hà Nội rất khổ sở. Nạn ùn tắc vẫn luôn là bài toán khó giải của ngành giao thông.
Ở Jakarta, tài xế taxi và xe chở khách ngồi tán gẫu và đánh bài vào giờ cao điểm. Một cây viết so sánh rằng người dân nơi đây dành 10 năm cuộc đời trên đường phố do tắc nghẽn.
Với định hướng nghiên cứu, mô hình đào tạo quốc tế và vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng giai đoạn I (2018-2020), Phenikaa đặt mục tiêu vào top 100 trường đại học hàng đầu châu Á.
Lộ trình cấm xe máy tại Hà Nội đang đi vào giai đoạn thí điểm và sẽ hoàn tất vào năm 2030. Nếu không dùng xe máy, người dân thủ đô sẽ sử dụng phương tiện nào để di chuyển?
Hai tuyến đường ở Hà Nội có hệ thống giao thông công cộng bằng xe buýt nhanh, đường sắt đô thị có thể được lựa chọn để thí điểm cấm xe máy.
Để đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững, tăng năng lực của hệ thống giao thông công cộng, phương pháp hiệu quả chính là đường sắt đô thị được kết nối đồng bộ với các hệ thống khác.
Trong khung giờ cao điểm, nhiều ôtô, xe máy đã tạt đầu hoặc đi vào làn ưu tiên của xe buýt BRT khiến phương tiện vận tải công cộng này hoạt động kém hiệu quả.
Sau thời kỳ cơ giới hóa, Trung Quốc muốn chuyển mình một lần nữa, và họ đang hướng tới mô hình vận tải hiện đại và bền vững.
Hệ thống giao thông đường phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cho phép các phương tiện được đi vào đường ray tàu điện, thậm chí "đối đầu" ngược chiều.
Với sự kiện khởi công dự án TTTM AEON Mall tiếp theo tại quận Hà Đông (Hà Nội), BIM Group đánh dấu bước tiến quan trọng trong tiến trình mở rộng đầu tư tại thị trường Hà Nội.