Cách nào để TP.HCM hết ngập?
Trong khi chờ "siêu" dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP.HCM hoàn thành, một doanh nghiệp gợi mở giải pháp cùng lúc giải quyết 2 vấn đề nan giải là ngập úng và kẹt xe.
138 kết quả phù hợp
Trong khi chờ "siêu" dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP.HCM hoàn thành, một doanh nghiệp gợi mở giải pháp cùng lúc giải quyết 2 vấn đề nan giải là ngập úng và kẹt xe.
Theo các chuyên gia, biến đổi khí hậu chỉ là một phần, còn phần lớn nguyên nhân ngập lụt đô thị đến từ chính con người - từ quy hoạch hạ tầng đến ý thức bảo vệ môi trường.
Nhật Bản nằm trong khu vực có lượng mưa nhiều nhất thế giới. Lượng mưa trung bình hàng năm gấp đôi mức trung bình toàn cầu. Tuy nhiên, tình trạng ngập lụt tại các đô thị lớn của nước này rất hiếm...
Rút kinh nghiệm từ đợt ngập trước, nhiều người dân tại Hà Nội trang bị tấm chắn chống ngập trước nhà hoặc hầm xe, song nước vẫn tràn vào như thường sau trận mưa sáng 7/10.
Sau khi hoàn thành khoảng 92% khối lượng, dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP.HCM "đứng hình” gần 5 năm vì vướng mắc pháp lý. Nhiều hạng mục dần xuống cấp, người dân tiếp tục sống trong cảnh...
Để chấm dứt tình trạng cứ mưa là ngập ở 2 thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội, chuyên gia đề xuất làm công viên thành nơi trữ nước.
Ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh tấm chắn nước tại toà nhà Ngoại Giao Đoàn (Hà Nội), nhiều người khen hiệu quả, chuyên gia đánh giá chỉ là giải pháp tạm thời.
Sở Xây dựng TP.HCM triển khai nhiều dự án thoát nước, đáng chú ý là giải pháp nghiên cứu xây hồ ngầm dưới sân bóng đá để chống ngập cho chợ Thủ Đức.
Ôtô điện vẫn có rủi ro gặp sự cố khi lội nước sâu hoặc bị ngập nước trong thời gian dài, khiến xe không thể hoạt động.
Ngập úng không chỉ là nỗi ám ảnh thường trực ở TP.HCM, mà còn là bài toán thách thức mục tiêu xây dựng đô thị hiện đại.
Những ngày qua, mưa bão liên tiếp đã khiến giá nhiều loại rau củ quả tăng cao, trong khi sức mua của người dân chững lại.
Nằm ở độ cao 1.500 m nhưng Đà Lạt cứ mưa lại "thành sông", nhìn rõ hơn ở những trận mưa lớn trong tháng 9. Tình trạng gây bất tiện, làm nản lòng nhiều du khách.
Việc đưa ôtô đến các xưởng dịch vụ để kiểm tra sau lội nước được khuyến khích, bất kể xe có đang hoạt động bình thường hay không.
Trong 9 ngày, Sun PhuQuoc Airways đón 3 trên tổng số 8 tàu bay Airbus A321, sẵn sàng cho cột mốc mở bán vé tháng 10 và cất cánh thương mại vào tháng 11 tới.
Từng thiệt hại sau bão Yagi, năm nay các điểm du lịch Hạ Long như bảo tàng, cảng biển, khu vui chơi chủ động hơn trong phòng chống bão số 3.
Bộ Xây dựng ban hành yêu cầu toàn ngành chủ động ứng phó bão Wipha, đảm bảo an toàn giao thông và công trình xây dựng tại vùng ảnh hưởng.
Trưa 30/6, hầm chui HC1-01 thuộc dự án Nút giao thông An Phú (TP.HCM) đã chính thức thông xe.
Rạng sáng ngày 20/6, một trận mưa lớn đã khiến một đoạn đường Võ Nguyên Giáp, phường 12, thành phố Vũng Tàu bị ngập nặng, gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong nhiều giờ.
Theo ước tính mới điều chỉnh của lực lượng đặc trách ứng phó động đất thuộc chính phủ Nhật Bản, 298.000 người dân nước này có thể tử vong nếu siêu động đất xảy ra ở rãnh Nankai.
Những đê biển khổng lồ, đảo nhân tạo và hầm ngầm là một số giải pháp chống ngập được đưa ra ở Jakarta, Kuala Lumpur và Bangkok, song mức độ hiệu quả vẫn còn là dấu hỏi lớn.