Tuần của đồng hồ tiền tỷ
Breguet gây chú ý với Classique Double Tourbillon Quai de l’Horloge có giá hơn 700.000 USD, trong khi Kari Voutilainen giới thiệu KV20i Reversed để mừng "sinh nhật 20 tuổi".
45 kết quả phù hợp
Breguet gây chú ý với Classique Double Tourbillon Quai de l’Horloge có giá hơn 700.000 USD, trong khi Kari Voutilainen giới thiệu KV20i Reversed để mừng "sinh nhật 20 tuổi".
Khaki Pilot Air Glaciers của Hamilton lấy cảm hứng từ trực thăng, cung cấp năng lượng dữ trữ tới 80 giờ. Đồng hồ sở hữu mức giá dễ tiếp cận, chỉ 1.395 USD.
10 mẫu đồng hồ trong BST Formula 1 Kith của TAG Heuer có giá từ 1.600 USD. Song các thiết kế dùng bộ máy quartz bị nhiều tín đồ cho rằng giá "ảo".
Sở hữu thiết kế lộ khung xương táo bạo, cỗ máy mới của H. Moser & Cie là biểu tượng cho sự sang trọng và tinh xảo, có giá hơn 97.000 USD.
Giải đua xe F1 trở lại Trung Quốc năm nay. Các nhãn hàng cao cấp ở mọi lĩnh vực nhanh chóng tận dụng sự kiện mang tính biểu tượng này để tiếp thị sản phẩm.
Từ Rolex, Tudor đến Cartier, GQ đã lựa chọn 27 trên tổng số 54 thương hiệu gây ấn tượng với những cỗ máy thời gian mới tại triển lãm Watches & Wonders 2024.
Krayon gây ấn tượng với cỗ máy "Đêm đầy sao" của Van Gogh, sử dụng nhiều gam màu xanh. H. Moser & Cie mang đến Concept Citrus Green với mặt số fumé xanh lá rực rỡ.
Trong khi Rolex, Patek Philippe, Audemars Piguet... mất sức hút, các thương hiệu độc lập lại lấy được cảm tình từ tay chơi đồng hồ Trung Quốc.
Văn hoá trong giới đồng hồ sau năm 2020 có nhiều thay đổi. Bên cạnh những phong cách cũ quay trở lại, xu hướng mới như mặt số xanh lá cây cũng bắt đầu "làm mưa làm gió".
Lịch vạn niên là chức năng phức tạp, được các "ông lớn" ngành đồng hồ không ngừng phô trương khả năng chế tác, điển hình như cỗ máy thời gian mỏng nhất thế giới của Bulgari.
Hublot và Zenith cùng trình làng đồng hồ mang chất liệu gốm đen. Trong khi đó, Hamilton tiết lộ "vai diễn" của mình trong phần 2 bom tấn "Dune" với thiết kế phá cách.
Với màu sắc xanh xám quyến rũ, tantalum là chất liệu được dùng trong các mẫu đồng hồ đắt đỏ. Nhưng kim loại này cũng khiến các nghệ nhân chế tác đồng hồ "toát mồ hôi" khi sản xuất.
Cuộc đua thiết kế đồng hồ đón Tết Nguyên đán có xu hướng chậm lại, nhưng vẫn đủ gây ấn tượng và thu hút giới mộ điệu.
Lĩnh vực đồng hồ phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân sự nghiêm trọng, dẫn đến khó ra mắt sản phẩm mới, không thể đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.
Đồng hồ điểm chuông (chiming watch) được nhiều người ưa chuộng vì sở hữu cơ chế phát âm thanh độc đáo, phức tạp đòi hỏi kỹ thuật và tay nghề cao.
Ngành đồng hồ từng mất liên kết với thế hệ trẻ vì điện thoại di động, nhưng các hãng đang cố gắng kết nối lại với khách hàng, đặc biệt là Gen Z.
Nhiều người xem đồng hồ là một loại tài sản đầu tư vì giá trị chúng ngày càng tăng cao trên thị trường.
Đồng hồ lịch vạn niên (perpetual calendar watch) gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ vào khả năng hiển thị thứ/ngày/tháng chính xác tuyệt đối mà không cần phải điều chỉnh bổ sung.
Theo một báo cáo mới, giá đồng hồ của các thương hiệu như Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet tăng nhanh hơn cả chỉ số chứng khoán Mỹ (S&P 500 Index).
Van Cleef & Arpel, Haldimann hay Hautlence là một số thương hiệu nổi bật sở hữu những mẫu đồng hồ phức tạp, tinh xảo nhưng không thực sự hiển thị thời gian.