Tuần qua, Gerald Charles đã đốn tim tín đồ đồng hồ thể thao bằng "Ducati thu nhỏ" Maestro 4.0 Ducati 30° Anniversario 916. Với thiết kế lấy cảm hứng từ siêu xe và bộ máy cơ khí phức tạp, mẫu đồng hồ này đã tạo nên cơn sốt toàn cầu ngay từ khi công bố, hứa hẹn sẽ "cháy hàng" nhanh chóng. Bên cạnh đó, các thương hiệu cao cấp như Jacob & Co., Girard-Perregaux và H. Moser & Cie cũng giới thiệu những mẫu đồng hồ giới hạn độc đáo, lấy cảm hứng từ giàn khoan dầu, trái cây... với mức giá xa xỉ. Dưới đây, On Wrist giới thiệu 5 mẫu đồng hồ ấn tượng tuần cuối tháng 8. Ảnh minh họa: Jacob & Co. |
Jacob & Co. vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc đồng hồ Oil Pump Tourbillon, mang đến diện mạo hiện đại và nhỏ gọn hơn. Mặt số tổ ong đen tôn lên bộ máy automaton phức tạp với hai giàn khoan, hệ thống ống dẫn, đồng hồ đo dầu và bể chứa, tất cả đều mạ vàng. Nút bấm ở vị trí 1 giờ 30 phút kích hoạt hoạt ảnh 35 giây của giàn khoan dầu. Bộ máy JCAM53 lên dây cót bằng tay, gồm 450 linh kiện và 55 chân kính, có khả năng dự trữ năng lượng 72 giờ. Phiên bản Oil Pump mới đi kèm dây đeo da cá sấu đen và khóa gập bằng vàng hồng 18K/titan. Đồng hồ được sản xuất giới hạn 99 chiếc với mức giá 280.000 USD. Ảnh: Jacob & Co. |
Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Gerald Charles đã hợp tác với hãng xe Ducati của Italy, cho ra mắt Maestro 4.0 Ducati 30° Anniversario 916, đồng hồ kỷ niệm 30 năm ra đời của mẫu xe Ducati 916 huyền thoại. Mặt số ba tầng với rehaut và đĩa giờ trung tâm skeleton mạ vàng satin gợi nhớ đến đĩa bánh xe Ducati 916. Đồng hồ được trang bị bộ máy GCA 3002JH với module nhảy giờ độc quyền. Mặt sau lộ cơ phô diễn các cầu nối được trang trí tỉ mỉ. Giới hạn 250 chiếc, đồng hồ có giá 37.200 EUR (khoảng 40.900 USD). Dù hãng công bố mở bán tại Geneva (Thụy Sĩ), sức hút của chiếc đồng hồ này đã lan rộng toàn cầu ngay từ những bài thương mại đầu tiên. Tín đồ từ Mexico, Anh đến Mỹ... đã bày tỏ sự mong đợi và đặt hàng trước. Dự kiến sản phẩm sẽ nhanh chóng cháy hàng khi mở bán chính thức. Ảnh: Monochrome Watches. |
Gần đây, Girard-Perregaux đã cập nhật mẫu Three Flying Bridges, mang đến một phiên bản mới với những cải tiến tinh tế. Lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ bỏ túi nổi tiếng ra đời năm 1889, đồng hồ mới có mặt kính cong, cầu nối vàng phủ PVD đen uốn lượn, các chi tiết bộ máy lơ lửng. Bên trong lớp vỏ là bộ máy tourbillon caliber GP09400-1441 với 3 cây cầu nối bay mạ vàng hồng và phủ PVD đen. Dây đeo cao su đen với hiệu ứng dệt may thay thế cho dây da cá sấu đen trước đó. Dòng Tourbillon mới có giá 171.000 USD. Ảnh: @watchonista. |
Tuần qua, H. Moser & Cie. và Studio Underd0g đã hợp tác, mang đến Passion Fruit, bộ đôi đồng hồ phá cách xoay quanh chủ đề trái chanh dây. Các mẫu đồng hồ sở hữu mặt số sơn mài màu tím và mặt số phụ bằng men Grand Feu "Maracuja" trên nền vàng vàng 18K. Bên trong vỏ thép 42 mm là bộ máy lịch vạn niên lên dây cót bằng tay HMC 800. Dây đeo da cá sấu đen với khóa gập hoàn thiện vẻ ngoài sang trọng. Bộ đôi đồng hồ H. Moser & Cie x Studio Underd0g Passion Fruit được bán dưới dạng set, giới hạn chỉ 100 bộ, giá bán 59.000 CHF (khoảng 65.000 USD). Ảnh: Monochrome Watches. |
Thương hiệu đồng hồ trẻ của Pháp Trilobe tiếp tục mở rộng BST Nuit Fantastique Editions Ombre et Lumière với 2 kích thước vỏ 38,5 mm hoặc 40,5 mm, 2 tuỳ chọn màu đen và trắng. Đồng hồ sở hữu cơ chế hiển thị thời gian sáng tạo. Vòng giờ xoay ngược chiều kim đồng hồ và căn chỉnh với logo Trilobe ở vị trí 12 giờ, trong khi cấu hình số 8 với kim phút và giây đan xen được đặt ở bên trái mặt số. Trung tâm của đĩa giây vẫn giữ họa tiết Clous de Paris, tạo thêm chiều sâu cho mặt số đơn giản. Tất cả các mẫu đều đi kèm dây đeo da cá sấu đen sang trọng, giá bán 10.800 EUR (khoảng 11.900 USD) cho mọi màu sắc và kích thước. Ảnh: Trilobe. |
On Wrist là series cập nhật thông tin hàng tuần về các mẫu đồng hồ mới nhất từ khắp nơi trên thế giới, đến từ các thương hiệu nổi tiếng và cả những cái tên mới nổi bật, từ đó phản ánh xu hướng chơi đồng hồ hiện nay.
Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn
Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.