Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ nhiệt cùng thảo mộc

Tiết trời dần vào thu, thời tiết dễ chịu, mát mẻ, nhưng nhiều người vẫn phải kêu khổ vì nhiệt miệng, mụn nhọt, mệt mỏi…

Trời mát người vẫn “bốc hỏa”

Anh Kỳ Trần (kỹ sư, 28 tuổi) than phiền: “Tôi rất ít ăn các món dầu mỡ hay chiên xào nhưng người lúc nào cũng có cảm giác nóng, khó chịu, bất kể thời tiết như thế nào”.

Còn chị Mai Hương (22 tuổi, SV Đại học Ngoại thương TP.HCM) chia sẻ: “Hồi trước, chỉ vào những ngày nắng nóng, da tôi mới khô, dễ nổi mụn. Còn bây giờ, không hiểu vì sao, nắng mưa gì cũng bị nhiệt miệng, mụn nhọt hành”.

Nguyên nhân dẫn đến chứng “nóng trong người” thường gặp nhất là do làm việc trong môi trường ô nhiễm, do chế độ ăn uống không hợp lý như uống ít nước, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá hay ăn nhiều thực phẩm giàu đạm, dầu mỡ, thực phẩm ngọt, thức ăn cay…

Theo y học cổ truyền, do chức năng hoạt động của các tạng phủ quá yếu không thể thải các chất độc sinh ra trong quá trình chuyển hóa, gan và thận suy yếu nên các chức năng thanh lọc không đủ sức giải độc làm độc chất bị tích tụ lại, và chính những độc tố này tạo nên nóng trong người.

Nhiệt độc trong cơ thể không những gây ra các chứng bệnh như nhiệt miệng, nổi mụn nhọt, da khô, mất nước, cơ thể hay mệt mỏi ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hằng ngày, mà nếu tích tụ lâu ngày còn có thể dẫn đến suy yếu hệ miễn dịch của cơ thể, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, hệ bài tiết…
Nóng trong người gây nhiều khó chịu như nhiệt miệng, mụn nhọt, mệt mỏi (ảnh minh họa).

“Hạ hỏa” cùng trà thảo mộc

Có nhiều cách để hạ hỏa cơ thể, ngoài việc ăn uống đúng cách, tăng cường uống nước mỗi ngày và ăn các loại rau quả như rau mồng tơi, dưa chuột, bí đao, mướp đắn, rau diếp cá, bột sắn dây... thì một liệu pháp dân gian vô cùng hiệu quả mà ông bà ta vẫn hay dùng chính là sử dụng thảo mộc. Từ thời xa xưa, các loại thảo mộc như hoa mộc miên, hoa sứ đỏ, hoa cúc, cây bung lai, lá cây sương sáo, la hán quả… đã được người dân và các bậc vua chúa trong cung đình dùng làm thuốc hay thức uống giải nhiệt.

Theo PGS.TS. Nguyễn Văn Bình - giảng viên Học viện Quân y - cho biết: “Đây là những thảo mộc quý đã được lưu truyền trong dân gian có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể”. Và thật không ngoa khi nhiều người ví von rằng các loại thảo mộc trên là lộc của trời cho, bởi những tính năng thần dược của nó. Nhưng cuộc sống hiện đại, để tìm mua được những loại thảo mộc nói trên không phải dễ. Chị Lệ Nhi (45 tuổi, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: “Nhà tôi hay dùng nước nấu từ la hán quả, hoa cúc để nấu nước mát uống giải nhiệt. Nhưng muốn mua mấy thứ này không phải dễ, tôi toàn phải nhờ người nhà ở quê gửi vào. Nói thật là nấu mấy loại nước này, cũng mất thời gian lắm, nhưng mua ở mấy quầy nước sâm vỉa hè thì lại sợ đau bụng”.

Dùng trà thảo mộc mỗi ngày để xua tan cơn nóng trong người.

Trước nhu cầu sử dụng thảo mộc để giải nhiệt ngày càng tăng của người tiêu dùng, trà thảo mộc Dr Thanh với tinh chất của 9 loại thảo mộc đã ra đời như một thức uống hữu hiệu xua tan cơn nóng trong người. Với công hiệu giải nhiệt từ 9 loại thảo mộc quý hiếm: hoa mộc miên, hoa sứ đỏ, hoa cúc, cây bung lai, lá cây sương sáo, tiên thảo, la hán quả, cam thảo, kim ngân hoa cùng hương vị thanh mát, dịu ngọt, trà thảo mộc Dr Thanh đã từng bước chinh phục được người tiêu dùng. Chị Kim Hoa (28 tuổi, nhân viên bán hàng) cho biết: “Trước kia, tôi hay bị nhiệt miệng do nóng trong người, rất bất tiện trong những lúc nói chuyện, tư vấn cho khách hàng. Từ ngày uống trà thảo mộc Dr Thanh, tôi thấy đỡ hẳn, da cũng không còn khô như trước”.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Aseptic vô trùng hiện đại hàng đầu châu Âu, không những đảm bảo được chất lượng an toàn, vệ sinh thực phẩm mà còn giữ trọn tinh túy của các loại thảo mộc, giúp thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng để tận hưởng cuộc sống.

Trà thảo mộc “chuyển hóa” cuộc họp thành cuộc vui.

 Tư liệu: VDC

Bạn có thể quan tâm