Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ Nigeria 2-1, Uruguay mở toang cánh cửa vào bán kết

Hai bàn thắng của Lugano và Forlan đã giúp Uruguay hạ gục Nigeria với tỷ số 2-1, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết Confeds Cup 2013…

Hạ Nigeria 2-1, Uruguay mở toang cánh cửa vào bán kết

Hai bàn thắng của Lugano và Forlan đã giúp Uruguay hạ gục Nigeria với tỷ số 2-1, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết Confeds Cup 2013…

Cả Nigeria lẫn Uruguay đều xem đây như là trận chung kết tại bảng B. Nếu giành chiến thắng, đại diện châu Phi sẽ chính thức cùng Tây Ban Nha có mặt tại bán kết. Trong khi đó, nếu không muốn xách va ly về nước sớm, các cầu thủ Uruguay buộc phải thắng. Trong trường hợp chia điểm, Uruguay vẫn gặp bất lợi hơn cho dù ở lượt trận cuối họ chỉ phải gặp Tahiti. Bởi nếu như Tây Ban Nha để Nigeria cầm chân, Uruguay cũng sẽ vẫn bị loại.

Nhận thấy được tầm quan trọng đó, HLV Tabarez quyết định tung bộ ba sát thủ Forlan - Suarez – Cavani ra sân ngay từ đầu. Phía đối lập, HLV Keshi cũng đưa ra những nhân tố xuất sắc nhất mà ông đang có. Theo đó những cái tên rất được kỳ vọng như Obi Mikel, Ogude, Ideye, Musa và đặc biệt là Oduamadi (người đã lập hattrick vào lưới Tahiti) cũng có mặt trong đội hình xuất phát.

Việc hai đội tung ra đội hình mạnh nhất khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Ngay phút đầu tiên, Rodriguez đã đe dọa khung thành của Enyeama bằng cú vuốt má ngoài chân trái rất nhanh, song bóng lại đi vọt xà ngang khung thành Nigeria. Ít phút sau đến lượt Forlan thử sức với cú sút phạt tầm 28m. Tiếc là cú sút của số 10 bên phía Uruguay lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đối phương trong gang tấc.

Các cầu thủ Nigeria cũng không chịu kém cạnh. Họ cũng tung ra những pha đáp trả hết sức nguy hiểm. Đáng kể nhất là cú ra chân rất nhanh của Musa ở phút thứ 10, hay cú sút đầy uy lực của Ideye ở phút 12 và 14. Thật tiếc trong các tình huống này, các pha dứt điểm của Nigeria hoặc dứt điểm ra ngoài, hoặc không đánh bại được thủ thành Muslera.

Cuộc đọ sức giữa Nigeria và Uruguay diễn ra rất hấp dẫn.

Nhờ tấn công sắc sảo hơn nên phút 19 Uruguay đã có được bàn thắng mở tỉ số. Sau khi nhận bóng từ tình huống đá phạt góc, Forlan tung ra cú căng ngang từ cánh trái, tạo điều kiện để trung vệ đội trưởng Lugano băng vào đệm bóng cận thành hạ gục thủ môn Enyeama của Nigeria.

Sau bàn thua, Nigeria tràn lên tấn công dữ dội. Trước sức ép liên tục từ Đại bàng xanh châu Phi, Uruguay có dấu hiệu lúng túng và đã để đối thủ quân bình tỉ số ở phút 37. Nhận đường chuyền từ Brown, tiền vệ của Chelsea Obi Mikel khéo léo lừa qua Lugano sau đó tung ra cú sút lạnh lùng bằng chân trái khiến Muslera không kịp trở tay.

Trên đà hưng phấn, Nigeria tiếp tục dồn ép khiến Uruguay trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2. Song có vẻ như quá mải mê tấn công mà đại diện châu Phi quên rằng đối phương đang sở hữu những sát thủ thượng thặng. Kết quả là đội bóng của HLV Kesha đã phải trả giá ở phút 51.

Forlan chính là người hùng của Uruguay.

Từ một tình huống phản công nhanh, bộ ba Cavani, Suarez và Forlan đã có pha phối hợp bật tường xé toang hàng phòng ngự của Nigeria. Forlan là người dứt điểm cuối cùng sau khi nhận đường chuyền từ Cavani. Cú sút quá hiểm vào góc gần của cựu tiền đạo Atletico Madrid đã khiến thủ thành Enyeama chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Sau khi nâng tỉ số lên 2-1, Uruguay đã chủ động làm giảm nhịp độ của trận đấu, đồng thời lui toàn bộ đội hình về để bảo toàn tỉ số. Lối chơi đầy toan tính của Uruguay khiến Nigeria gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Muslera nên đành chấp nhận rời sân trong cảnh trắng tay.

Thắng sít sao với tỷ số 2-1, Uruguay đã có được 3 điểm đầu tiên, bằng điểm với Nigeria. Tuy nhiên, con đường vào bán kết của nhà ĐKVĐ Nam Mỹ lại rất rộng mở, bởi ở lượt trận cuối cùng, họ chỉ phải chạm trán Tahiti – đối thủ vừa thua Tây Ban Nha tới 10-0. Trong khi đó, muốn đi tiếp, Nigeria buộc phải hạ gục Tây Ban Nha, thậm chí với tỉ số đậm.

Đội hình ra sân:

Uruguay (4-2-3-1): Muslera; Cacares, Godin, Lugano, Pereira; Arevalo, Gonzalez; Rodriguez; Forlan, Suarez; Cavani.

Nigeria (4-3-3): Enyeama; Elderson, Oboabona, Omeruo, Ambrose; Ogu, Obi Mikel, Ogude; Oduamadi, Ideye, Musa.

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Lugano 19’; Forlan 51’ – Obi Mikel 37’

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm