Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội ơi, kể sao cho hết cảm xúc

Tôi đến Hà Nội vào những ngày cuối thu, đó cũng là lần đầu tiên tôi đến với thủ đô Hà Nội mọi thứ xung quanh đều xa lạ để tôi phải tò mò khám phá.

Ngày đầu tiên tôi khám phá đó là những con đường xung quanh phố cổ và đương nhiên không thiếu biểu tượng của Hà Nội - Hồ Gươm. Tôi đi dọc bờ hồ và cảm nhận sự bình yên đến tĩnh lặng của mặt nước xanh ngắt một màu xanh huyền thoại thật đẹp và nên thơ. Tôi dạo một vòng bờ hồ và cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ.

Điểm đến tiếp theo bất cứ ai đến du lịch Hà Nội cũng không bỏ qua đó là Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Vẻ đẹp, sự cổ kính và cả lịch sử lâu đời khiến tôi càng tò mò bước vào. Ngày tôi đến cũng là ngày các bạn sinh viên tốt nghiệp đại học đến nơi đây để chụp hình lưu lại những hình ảnh đẹp trong một thời gian dài ngồi ghế nhà trường. Nhìn các bạn trong trang phục  áo dài và trang phục cử nhân  trước 1 trường đại học đầu tiên ở Việt Nam làm cho không khí nơi đây thật náo nhiệt.

Tôi đứng ở trên cầu Long Biên và ngắm bao quát toàn cảnh trên cầu tôi nghĩ Hà Nội giống như thành phố ở trong sông nơi có dòng sông Hồng chảy dài. Đứng trên cây cầu lịch sử ngắm nhìn những chiếc thuyền trên sông, dưới chân cầu có những bờ ngô bãi lúa làm cho cảnh tượng nơi đây giống như một bức tranh thiên nhiên rất đẹp.

Chia sẻ kỷ niệm du lịch Việt, nhận giải 30 triệu đồng

Ngoài giải nhất 30 triệu đồng, cuộc thi "Việt Nam diệu kỳ" còn có những giải thưởng hấp dẫn khác như tour du lịch nội địa, kỳ nghỉ ở resort 4 sao...

Người Hà Nội từ lâu nổi tiếng là thanh lịch và mến khách. Đặc biệt những cô gái Hà Nội với vẻ đẹp điển hình của người con gái xứ Bắc, làn da trắng, mái tóc đen dài, nụ cười ngời sáng, tiếng nói ngọt êm nghe chuẩn đến từng âm sắc.

Ở Hà Nội tôi thích nhất được dạo phố và ngắm nhìn những kiến trúc vừa hiện đại xen lẫn những nét hoài cổ tạo nên một Hà Nội trong tôi đủ màu sắc. Tôi thích dạo trên những làng nghề như Làng Gốm Bát Tràng  , Làng lụa Vạn Phúc tận mắt chứng kiến họ làm ra những sản phẩm mới thấy sự tỉ mỉ của những người thợ làng nghề. 

 

Làng gốm Bát Tràng.
Làng gốm Bát Tràng.

Về ẩm thực Hà Nội, tôi thích nhất món bún chả ở Phố cổ, món phở cuốn, phở chua, chân gà nướng Lý Vạn Phúc, nem  nướng,  trà chanh, nước mơ… ở góc nhà thờ Lớn. Những món ăn này tôi có thể a thường xuyên trong chuyến đi mà không ngán.

Bún chả Hà Nội.
Bún chả Hà Nội.
Phở cuốn , phở chua , phở chiên giòn…
Phở cuốn, phở chua, phở chiên giòn…
Chân gà nướng Lý Vạn Phúc.
Chân gà nướng Lý Vạn Phúc.
Nem nướng , Nước Mơ gốc cafe Cộng ở nhà thờ Lớn.
Nem nướng, nước mơ, cafe Cộng ở nhà thờ Lớn.

Hà Nội ơi cảm xúc trong tôi kể sao cho hết được những gì tôi đã nhìn thấy từ chuyến đi này. Hà Nội ơi, tôi lại trở vào Sài Gòn nhé. Tạm biệt Hà Nội, tạm biệt những con đường những hàng cây những hồ nước trong xanh… Tôi không còn được ngắm, được nhìn về Hà Nội bằng cảm nhận bằng trực giác của mình nữa rồi. Nhưng tôi vẫn được nghe, được biết về Hà Nội qua những bản tin hàng ngày trên truyền hình, trên báo......

"Việt Nam diệu kỳ" là cuộc thi dành cho các độc giả yêu thích du lịch. Độc giả gửi bài dự thi dưới dạng bài cảm nhận chuyến đi, hướng dẫn về các điểm du lịch độc đáo, hoặc đưa ra những sáng kiến để phát triển du lịch Việt. Ngoài dạng bài viết, bạn có thể gửi bộ ảnh hoặc clip. Bên cạnh giải nhất 30 triệu đồng, cuộc thi "Việt Nam diệu kỳ" còn có những giải thưởng hấp dẫn khác như tour du lịch nội địa, kỳ nghỉ ở resort 4 sao.                                         

Xem thông tin về thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY.

Độc giả Tô Minh Hiếu

Bạn có thể quan tâm