Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội phát hiện 39 người nhiễm nCoV trong ngày 2/9

Đa số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong ngày đều đã cách ly hoặc sống trong khu phong tỏa. Tình hình dịch tại quận Thanh Xuân vẫn phức tạp.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội tối 2/9, thành phố vừa ghi nhận thêm 8 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, một người tại cộng đồng, một trường hợp trong khu cách ly và 6 ca nhiễm ở vùng phong tỏa.

Trường hợp được phát hiện nhiễm nCoV trong cộng đồng là bà Đ.H.H., 52 tuổi, trú tại Nhân Chính, Thanh Xuân. Bà H. là nhân viên vệ sinh tại một phòng giao dịch ngân hàng, đi làm hàng ngày từ 7h đến 9h.

Ngày 1/9, người này được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh sàng lọc định kỳ hàng tuần do công ty tổ chức và có kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm khẳng định ngày 2/9 cũng cho thấy bà H. nhiễm SARS-CoV-2.

Trong 7 trường hợp còn lại, ổ dịch Thanh Xuân Trung ghi nhận 5 ca nhiễm. Như vậy, từ ngày 23/8, ổ dịch này đã có tổng cộng 393 người dương tính với SARS-CoV-2.

Ổ dịch Thanh Xuân Nam mới được ghi nhận trong ngày 2/9 cũng có thêm một trường hợp dương tính với nCoV. Đây là con của người đến mua hàng tại gia đình có 3 F0. Trong hôm nay, ổ dịch này có tổng cộng 6 ca nhiễm.

Trường hợp cuối cùng là anh V.Q.T., 40 tuổi, có địa chỉ ở Kiến Hưng, Hà Đông. Người này sống trong khu vực phong tỏa tại Thanh Trì, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính ngày 1/9.

tinh hinh dich covid-19 tai ha noi anh 1

Các nhân viên y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại Thanh Xuân Nam trong ngày 2/9 sau khi phát hiện các ca nhiễm mới. Ảnh: Minh Ngọc.

Như vậy, ngày 2/9, Hà Nội có tổng cộng 39 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, hai ca nhiễm được phát hiện tại cộng đồng cùng một ổ dịch mới tại Thanh Xuân Nam.

Ngoài các ổ dịch thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội còn tồn tại một số khu vực có diễn biến dịch phức tạp như Văn Miếu (109 ca nhiễm), Văn Chương (89), ngõ 24 Kim Đồng (46), chợ Ngọc Hà (16), Tân Lập (16).

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 3.366 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2.


Tiêm vaccine Covid-19 có ảnh hưởng tới kế hoạch mang thai? Những người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hay trong quá trình thụ tinh nhân tạo cũng hoàn toàn có thể tiêm vaccine phòng Covid-19 mà không bị ảnh hưởng.

F0 tại TP.HCM: ‘Tôi không kể cho gia đình khi mắc Covid-19’

Thấu hiểu nỗi lo của gia đình dành cho con gái lớn xa nhà lập nghiệp, nữ bệnh nhân quyết giấu cha mẹ chuyện mình vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm