Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Nội sẽ lấy ý kiến chuyên gia về tuyển sinh lớp 6

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, sẽ mời các chuyên gia giáo dục, nhà quản lý cùng cho ý kiến về các phương án xét tuyển vào lớp 6 năm nay.

Ngày 15/4, Sở GD-ĐT Hà Nội hợp các trường THCS có phương án tuyển sinh riêng để thảo luận và đi đến thống nhất, các trường tuyển sinh lớp 6 năm nay thực hiện theo phương thức xét tuyển kết hợp các hình thức đánh giá năng lực toàn diện của học sinh.

Lãnh đạo Sở yêu cầu các trường có thể lựa chọn phương án tuyển sinh như trắc nghiệm, phỏng vấn, test chỉ số IQ, EQ…

Tuy nhiên, các trường phải chấp hành tuyệt đối quy định của Bộ GD-ĐT không tổ chức thi tuyển kiến thức các môn Văn, Toán, Ngoại ngữ.

Theo đó, hôm nay 16/4, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường chốt phương án tuyển sinh để báo cáo các phòng giáo dục quận, huyện. Các phòng cho ý kiến rồi gửi lên Sở. Sau đó, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ mời các chuyên gia giáo dục, nhà quản lý cùng cho ý kiến thêm về các phương án xét tuyển.

Ngày 21/4 tới, Sở sẽ tổ chức họp báo để công khai thông tin tuyển sinh cụ thể.

Cấm thi vào lớp 6 dễ nảy sinh tiêu cực

Nhiều phụ huynh cho rằng, phương án khảo sát năng lực bằng tiếng Anh, test IQ, EQ… để chọn học sinh vào lớp 6 là chưa thật sự phù hợp.

'Ma trận' tuyển sinh vào lớp 6

Phụ huynh, học sinh như vào “ma trận” khi các trường xét tuyển điểm học bạ, đo chỉ số EQ, IQ, ưu tiên “suất” học sinh giỏi các cấp hay tổ chức các hoạt động trải nghiệm trí tuệ…

http://www.tienphong.vn/giao-duc/cam-thi-tuyen-vao-lop-6-de-nay-sinh-tieu-cuc-847994.tpo

Theo Nguyễn Hà/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm