Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hà Okio vào đề cử giải thưởng danh giá Grammy

Bài hát "Your Heart" của nam ca sĩ vừa được lọt vào bảng đề cử vòng loại của giải Grammy 2014 hạng mục "Trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất".

Hôm qua, nam ca sĩ Hà Okio vui mừng thông báo những nỗ lực hoạt động trong im lặng của mình suốt một thời vừa qua đang dần nhận được những tín hiệu tốt, cụ thể là bài hát Your Heart của anh vừa được lọt vào bảng đề cử vòng loại của giải Grammy 2014 hạng mục Trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất.

Theo như đại diện của nam ca sĩ, để có tên trong danh sách này, Your Heart cũng như các ca khúc khác phải có đủ hai điều kiện là từng được phát hành tại thị trường Mỹ và được đề cử bởi một người trong hội đồng chấm giải Grammy.

Mặc dù khả năng lọt vào danh sách top 5 của Grammy 2014 không nhiều nhưng đây cũng là một nguồn động viên rất lớn đối với Hà Okio, sẽ là động lực cho anh cố gắng hơn trong con đường sắp tới cũng như hoài bão mang âm nhạc Việt Nam vượt qua khỏi biên giới để đến với bạn bè quốc tế.

Your Heart nằm trong danh sách đề cử giải thưởng Grammy 2014, hạng mục Trình diễn nhạc pop xuất sắc nhất.

MV Your Heart.

Single Your Heart phát hành vào năm 2012, gồm có 2 version. Ngoài bản thu âm chính, version 2 còn có sự góp mặt của rapper Mr.T trong một đoạn beatbox rất ấn tượng.

Your Heart có nội dung khá đơn giản, xoay quanh các mối quan hệ trong xã hội hiện đại vốn rất nhiều suy tính, dự định, lo toan cũng như những ước mơ, hoài bão.

Ca khúc được thể hiện theo phong cách urban R&B và được nhạc sĩ Dương Khắc Linh trợ giúp phần hòa âm. Hà Okio tâm sự, anh đã nghĩ ra câu guitar đệm trước rồi viết giai điệu và lời theo phần guitar đó.

Dịp này, Hà Okio cũng chính thức giới thiệu single Everybody Has A Choice đến những người nghe nhạc. Đây là ca khúc thứ hai của Hà Okio kể từ khi anh phát hành album Những ca khúc không viết theo cung A# phát hành vào cuối năm ngoái.

Everybody Has A Choice do Hà Okio sáng tác và vẫn tập trung khai thác đề tài xã hội với mong muốn truyền tải những thông điệp tích cực đến người nghe nhạc. Đây cũng là thế mạnh của Hà Okio giúp anh có phong cách riêng trên thị trường âm nhạc. 

Hà Okio là một ca sĩ, nhạc sĩ được biết đến nhiều qua các sáng tác như Nơi ấy, Sài Gòn Cafe sữa đá, Như là mơ...

Ngoài công việc liên quan đến nghệ thuật, anh  hiện đang giữ vị trí Đại sứ thường niên cho chiến dịch chống biến đổi khí hậu toàn cầu 350.org và Giờ trái đất 2012, 2013 tại Việt Nam.

Vào tháng 6 vừa qua, Hà Okio được hiệp hội PETA bình chọn là Nghệ sĩ trường chay hấp dẫn nhất thế giới.

Phương Giang

Bạn có thể quan tâm