Cụ thể, Toyota triệu hồi gần 5 triệu chiếc xe để sửa lỗi, tại các thị trường Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Những chiếc xe này gồm RAV4, Tundra, Sequoia, Corolla và Lexus, sản xuất từ năm 2004 tới 2007.
Trong khi đó, Nissan thông báo triệu hồi gần 1,6 chiếc xe, tại thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản, gồm các dòng Sentra, Caravan và X-Trail sản xuất trong các năm 2004 đến 2007.
Cụ thể, túi khí của Takata gặp lỗi có thể bị nổ khi đang được bơm lên, làm bắn các mảnh kim loại, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Không chỉ Toyota và Nissan, Takata cung cấp túi khí cho hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn, trong đó có Honda, Subaru, Mitsubishi, Mazda, BMW, Ford và General Motors. Honda là khách hàng lớn nhất của Takata.
Tại Mỹ, đã có 4 người chết và 100 người bị thương bởi các mảnh vỡ này.
Theo ước tính, có khoảng gần 30 triệu chiếc xe trên toàn thế giới dính lỗi túi khí do Takata cung cấp, lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Chưa có thông tin về lỗi túi khí tương tự ở những dòng xe sản xuất sau năm 2007.