Super Sport 300+ và Pur Sport là tên gọi được Bugatti đặt cho 2 phiên bản đặc biệt của Chiron. Bộ đôi hypercar vừa được đưa đến trường đua Nardo (Italy) để chạy thử và hoàn thiện khả năng vận hành. |
Ngoại hình của Bugatti Chiron Super Sport 300+ và Pur Sport có đôi chút khác biệt ở cản trước, cánh gió và thiết kế ống xả. Trong đó, Chiron Super Sport 300+ có đầu xe đơn giản hơn nhưng sở hữu cánh gió có thể nâng hạ và cụm 4 ống xả tách rời. Còn model Chiron Pur Sport có cản trước sắc sảo hơn, cánh gió phía sau cố định và ống xả đôi nằm giữa đuôi xe. |
Bugatti cho biết Chiron Super Sport 300+ sau chạy thử đã được các kỹ sư bổ sung một hệ thống làm mát và quản lý nhiệt mới cho động cơ cũng như hệ truyền động. Những chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ tham gia đợt thử nghiệm tại Italy vừa qua được giới hạn vận tốc tối đa ở mức 300 km/h. |
Vào tháng 9/2019, Bugatti từng công bố một nguyên mẫu của Chiron Super Sport 300+ phá kỷ lục tốc độ 482 km/h, tức 300 dặm/giờ, dành cho xe thương mại. Cung cấp sức mạnh cho Bugatti Chiron Super Sport 300+ là động cơ tăng áp W16 8.0L, công suất tối đa sản sinh lên đến 1.578 mã lực. |
Chỉ có 30 chiếc Chiron Super Sport 300+ được sản xuất. Mức giá được Bugatti công bố là 3,5 triệu euro, tương đương 4,13 triệu USD. Dự kiến xe sẽ được bàn giao đến khách hàng trong năm 2021. |
Về phía Bugatti Chiron Pur Sport, đây là biến thể được phát triển để phù hợp hơn với điều kiện vận hành trong trường đua. Vì vậy, đội ngũ kỹ thuật của Bugatti tập trung vào việc tinh chỉnh cụm tăng áp, hộp số, khung gầm, hệ thống treo và cụm phanh cho Chiron Pur Sport. |
So với Super Sport 300+, phiên bản Pur Sport có cùng cấu hình động cơ tăng áp W16 8.0L nhưng thông số được thiết lập thấp hơn đôi chút, ở mức 1.479 mã lực. Mức giá của Bugatti Chiron Pur Sport là 3 triệu euro, tương đương 3,54 triệu USD. Xe được sản xuất giới hạn 60 chiếc và những model đầu tiên đang chuẩn bị bàn giao đến khách hàng. |