Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người ở TP.HCM bị tố cáo lừa xuất khẩu lao động

Không được cấp phép đưa người lao động đi nước ngoài làm việc, đại diện 2 công ty ở TP.HCM vẫn quảng cáo dịch vụ, thu tiền tỷ rồi không thực hiện thỏa thuận.

Ngày 14/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang điều tra 2 vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH Cung ứng lao động Namico và Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư nhân lực Quốc tế Phương Đông.

Theo cảnh sát, Nguyễn Hoàng Nguyên là người đại diện Công ty Namico, còn Nguyễn Hữu Thạnh (cùng ở TP.HCM) là người đại diện Công ty Quốc tế Phương Đông. Không có giấy phép đưa người lao động đi làm việc tại nước ngoài, nhưng Nguyên và Thạnh vẫn sử dụng pháp nhân công ty để quảng cáo dịch vụ này và tuyển chọn những người có nhu cầu.

Sau đó, hai cá nhân trên đã nhận tiền của nhiều người nhưng không thực hiện theo thỏa thuận, không hoàn trả lại cho khách hàng. Nguyên bị tố chiếm đoạt trên 2 tỷ đồng, còn Thạnh bị tố chiếm đoạt trên 4 tỷ đồng.

Qua điều tra, nhà chức trách xác định Nguyên và Thạnh không có mặt tại nơi cư trú, đi đâu không rõ. Để phục vụ công tác điều tra, cảnh sát đã phát thông báo truy tìm và yêu cầu Nguyên và Thạnh đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (địa chỉ 674 đường Ba Tháng 2, quận 10, TP.HCM) gặp điều tra viên Huỳnh Phi Dũng để làm rõ các nội dung liên quan.

Công an TP.HCM cảnh báo nguy cơ lừa đảo khi mua tiền ảo

Công an TP.HCM cảnh báo người dân về nguy cơ bị lừa đảo tiền khi mua bán hàng hóa, tiền ảo qua các ứng dụng trên mạng xã hội.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm