Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Hãng búp bê tình dục hàng đầu Nhật Bản bất ngờ thông báo đóng cửa

Orient Industry thông báo đóng cửa vào ngày 20/10, khi chủ doanh nghiệp Hideo Tsuchiya (khoảng 80 tuổi) quyết định nghỉ hưu và ưu tiên sức khỏe bản thân.

Ngày 21/8, Orient Industry - công ty sản xuất búp bê tình yêu, búp bê tình dục hàng đầu của Nhật Bản - bất ngờ thông báo sẽ đóng cửa trong hai tháng nữa.

Công ty thừa nhận thông báo "thật đột ngột", nhưng người sáng lập và điều hành doanh nghiệp trong 47 năm qua, Hideo Tsuchiya, đã quyết định nghỉ hưu và ưu tiên sức khỏe của mình.

"Chúng tôi muốn nhân cơ hội này để bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến tất cả khách hàng và đối tác đã tin tưởng, ủng hộ Oriental Industry. Xem xét tình trạng sức khỏe của người sở hữu và tôn trọng mong muốn của ông, công ty đã quyết định ngừng hoạt động. Nếu có thể là một phần trong cuộc sống của bạn và cùng nhau bước đi trên con đường đó, trong ký ức của bạn, chúng tôi sẽ rất vui".

Muốn nghỉ hưu và tận hưởng cuộc sống

Thông báo của công ty cũng nhấn mạnh sự tri ân dành cho khách hàng nam. "Mặc dù ham muốn tình dục ở nam giới chắc chắn là nền tảng vững chắc mà Orient Industry xây dựng doanh nghiệp của mình, điều đó không có nghĩa là công ty không quan tâm đến khách hàng".

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2015, Tsuchiya đã nói về mục tiêu của công ty ông bao gồm việc cung cấp sự thoải mái cho những người góa vợ hoặc các cặp đôi mà người vợ, do bệnh tật hoặc lý do khác, không thể quan hệ tình dục với chồng.

bup be tinh duc anh 1

Nhà sản xuất búp bê tình dục hàng đầu của Nhật Bản, Oriental Industry, thông báo đóng cửa.

Ông cho biết trong khi ngành công nghiệp "mizu shobai" (thuật ngữ chung để chỉ các doanh nghiệp giải trí dành cho người lớn như quán bar tiếp viên, câu lạc bộ thoát y và tiệm massage khiêu dâm) rất phát triển của Nhật Bản, một số người đàn ông vẫn không có lối thoát nào khác cho ham muốn của mình vì cảm thấy không thoải mái khi trả tiền cho những dịch vụ như vậy.

Ngoài trưng bày các sản phẩm, công ty này còn có nơi tư vấn dành cho những khách hàng quan tâm nhưng thiếu kinh nghiệm đang tìm kiếm thông tin chính xác về búp bê tình dục từ một nguồn không phán xét.

Hiện không có thông tin cụ thể nào về tình trạng sức khỏe của Tsuchiya, nhưng trong cuộc phỏng vấn năm 2015, ông nói rằng mình đã 70 tuổi, nghĩa là năm nay ông đã hoặc sẽ bước sang tuổi 80. Công ty cho biết ông chỉ đơn giản là muốn nghỉ hưu và tận hưởng lối sống thư thái, yên bình hơn khi về già.

Dù không đề cập, nhiều khả năng Tsuchiya cũng gặp khó khăn trong việc tìm người thừa kế - tình trạng chung của các doanh nghiệp ở xứ sở mặt trời mọc khi dân số già hóa. Năm 2019, chính phủ Nhật Bản ước tính rằng đến năm 2025, hơn 1,25 triệu chủ doanh nghiệp nhỏ sẽ từ 70 tuổi trở lên và thiếu kế hoạch kế thừa. Doanh thu giảm dự báo khiến khoảng 6,5 triệu việc làm gặp rủi ro và ảnh hưởng đến nền kinh tế trị giá hơn 100 tỷ USD.

Câu chuyện khởi nghiệp

Orient Industry đã ngừng nhận đơn đặt hàng mới cho các bộ phận như đầu và thân bằng silicone của búp bê tình yêu. Phòng trưng bày Ueno của công ty sẽ đóng cửa vào ngày 20/9 và nhà máy của công ty, cùng với tất cả hoạt động kinh doanh còn lại, sẽ đóng cửa vào ngày 20/10.

Có trụ sở chính tại khu phố Asakusa của Tokyo, Orient Industry được thành lập bởi Tsuchiya, người ban đầu được một công ty chuyển nhà tuyển dụng. Sau đó, ông làm việc một thời gian trong ngành mizu shobai, cho đến khi được đồng nghiệp cũ từ những ngày còn làm việc tại công ty chuyển nhà mời đến làm việc tại cửa hàng đồ chơi người lớn ở khu phố Shinjuku của Tokyo.

bup be tinh duc anh 2

Oriental Industry thành công khi sử dụng vật liệu mới để sản xuất búp bê tình dục.

"Vào thời đó, búp bê tình yêu không tạo cảm giác dễ chịu vì chúng được làm bằng nhựa vinyl", Tsuchiya nhớ lại. Điều này đã thúc đẩy ông thành lập công ty sản xuất búp bê của riêng mình, Orient Industry, vào năm 1977.

Thử nghiệm với các vật liệu mềm hơn, khi sản phẩm đầu tiên của Orient Industry - một búp bê tình yêu có tên “Bisho” (có nghĩa là “nụ cười tinh tế”) - được phát hành vào năm 1977, nó có giá bán 38.000 yen. Mức lương khởi điểm trung bình hàng năm cho những người tốt nghiệp đại học ở Nhật Bản vào lúc đó là 97.000 yen, nghĩa là Bisho có giá gần bằng 5 tháng lương của nhân viên văn phòng.

Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn thành công về mặt thương mại và theo thời gian, Orient Industry đã xây dựng được danh tiếng với các thiết kế chất lượng cao, dựa trên silicone, thậm chí còn mở một phòng trưng bày/triển lãm cho các sản phẩm của mình tại quận Ueno của Tokyo.

Khủng hoảng của 'vua YouTube' khi Ronaldo xuất hiện

Ở thời điểm YouTube chào đón siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo, MrBeast đang chìm trong khủng hoảng, đối mặt với làn sóng tẩy chay của khán giả.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Ảnh: The Japan Times

Bạn có thể quan tâm