Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng không giá rẻ Trung Quốc muốn bán vé đứng trên máy bay

Hãng Ryanair còn cho rằng thậm chí dây an toàn là thiết bị thừa thãi.

Theo Telegraph, ý tưởng này do hãng hàng không Spring Airlines khởi xướng. Một kế hoạch tương tự cũng được đề xuất bởi hãng hàng không Ryanair, nhưng vẫn chưa được duyệt vì lý do an toàn cho hành khách.

Người đại diện của hãng Spring Airlines phát biểu trên đài phát thanh quốc gia Trung Quốc rằng họ vẫn hy vọng có thể cung cấp loại vé này trong tương lai: “Chúng tôi cần một số điều kiện để thực hiện, ví dụ như cộng tác với các hãng hàng không khác để được duyệt và được khách hàng chấp nhận ý tưởng này”.

Máy bay của hãng Spring Airlines.
Máy bay của hãng Spring Airlines.

Hãng Spring Airlines đề xuất ý tưởng lần đầu vào năm 2009, chỉ 5 năm sau khi hãng ra đời. “Với mức giá rẻ, hành khách có thể lên máy bay dễ dàng như bắt xe buýt, không hành lý ký gửi, không đồ ăn, không nước uống. Hành khách cũng có thể yêu cầu dây an toàn, đây là cái quan trọng nhất, và dây vẫn thắt quanh lưng. Nếu bán vé đứng, chúng tôi có thể tăng số lượng hành khách lên 40%”, chủ tịch hãng Wang Zhenghua nói.

Hãng Ryanair cho rằng dây an toàn không cần thiết trên máy bay.
Hãng Ryanair cho rằng dây an toàn không cần thiết trên máy bay.

Một năm sau đó, Michael O’Leary của hãng Ryanair cũng hào hứng với ý tưởng bán vé đứng, thậm chí cho rằng dây an toàn không thực sự cần thiết: “Máy bay thì cũng chỉ là xe buýt có cánh mà thôi. Nếu có tai nạn máy bay thì dây an toàn cũng chẳng cứu được bạn. Bạn không cần dây an toàn ở tàu điện ngầm London. Bạn không cần dây an toàn trên tàu chạy với vận tốc 193 km/h và nếu có tai nạn thì cũng chết hết cả”.

Ý tưởng thiết kế ghế Skyrider của hãng hàng không Italy Aviointeriors.
Ý tưởng thiết kế ghế Skyrider của hãng hàng không Italy Aviointeriors.
Những năm gần đây, các hãng hàng không cho ra đời một số thiết kế ghế ngồi mới nhằm tăng số lượng chỗ ngồi trên các chuyến bay. Một loại ghế có tên Skyrider được đề xuất năm 2010 bởi hãng hàng không Italy Aviointeriors nhưng vẫn chưa được duyệt. Ghế này dành cho những chuyến bay ngắn, hoàn toàn không có bàn để đồ ăn và không có chỗ dựa.

Du khách Trung Quốc phơi đồ lót ở sân bay Thái Lan

Những hình ảnh về một nữ du khách Trung Quốc phơi đồ lót ướt ngay trên ghế tại sân bay quốc tế Chiang Mai bị chỉ trích dữ dội trên phương tiện truyền thông.

Thúy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm