Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn tân sinh viên nhập học đợt I tại ĐH Đại Nam

Sáng 8/8, hàng nghìn tân sinh viên và phụ huynh đã có mặt tại trường ĐH Đại Nam (Thanh Xuân - Hà Nội) để làm thủ tục nhập học đợt I.

Năm 2019 được đánh giá là năm khó khăn trong công tác tuyển sinh đối với các trường đại học. Tuy nhiên, bằng chất lượng cũng như uy tín xây dựng trong nhiều năm qua, trường ĐH Đại Nam đã phấn đầu để đạt được chỉ tiêu tuyển sinh.

TS. Lê Thị Thanh Hương - Phó hiệu trưởng, kiêm Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Đại Nam - cho biết: “Tính đến ngày 8/8, số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Đại Nam đã tăng gấp 2 lần so với năm 2018. Một số ngành đã tuyển sinh gần đạt chỉ tiêu như du lịch, dược, điều dưỡng, công nghệ thông tin...”

Các trường đại học tư thục chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên; thay đổi chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp... đã thu hút được sự quan tâm và lựa chọn của nhiều thí sinh.

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội, trường ĐH Đại Nam đã từng bước đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy, học, thực hành, trải nghiệm của cả thầy và trò.

Cụ thể, khối ngành sức khỏe có hệ thống phòng thực hành dược và điều dưỡng với máy móc trang thiết bị hiện đại. Ngành du lịch có hệ thống khách sạn thực hành 3-5 sao rải khắp các tỉnh thành trên cả nước. Ngành tài chính - ngân hàng và k ế toán có các trung tâm thực hành tại trường; còn ngành CNTT có hệ thống phòng máy tính, phòng thí nghiệm cao cấp, với hành chục máy chủ và trang thiết bị hiện đại của SISCO...

Bên cạnh đó, trường ĐH Đại Nam đặc biệt quan tâm phát triển đội ngũ giảng viên chất lượng. Cùng với đội ngũ giảng viên cơ hữu có trình độ cao, được tuyển chọn kỹ lưỡng, nhà trường còn có đội ngũ tham gia giảng dạy đến từ các trường đại học hàng đầu.

Trường còn liên tục rà soát, cập nhật chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng thực tế, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp; chú trọng đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng mềm và trải nghiệm giúp sinh viên tự tin đi xin việc khi ra trường… Đặc biệt, nhằm thu hút và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên, nhà trường còn có quỹ học bổng khuyến tài và học bổng cho lớp chất lượng cao ngành dược với kinh phí lên tới hàng tỷ đồng mỗi năm.

DH Dai Nam anh 5
Thí sinh và phụ huynh được tư vấn kỹ lưỡng về ngành học, chương trình đào tạo và cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Bạn Phan Thị Ngọc Yên - trúng tuyển Khoa Kế toán - cho biết: “Mình biết đến trường ĐH Đại Nam qua các fanpage. Qua tìm hiểu, mình thấy cơ sở vật chất, chương trình đào tạo của Đại Nam chất lượng, nên quyết định đăng ký xét tuyển. Hy vọng, sau 4 năm học tại trường, mình sẽ có đủ kiến thức, kỹ năng để có thể tìm kiếm một công việc tốt”.

DH Dai Nam anh 6
Trường ĐH Đại Nam bố trí xe đưa đón thí sinh và phụ huynh tham quan cơ sở vật chất tại cơ sở 1 của trường và hỗ trợ thí sinh di chuyển đến các địa điểm thuê trọ.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, thí sinh và phụ huynh được đưa đón bằng xe ôtô của Nhà trường đi tham quan cơ sở vật chất tại cơ sở 1 (số 1 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông), tham quan ký túc xá và hỗ trợ đăng ký ở nội trú trong ký túc xá của trường.

Đưa con đi nhập học ngành công nghệ thông tin, chị Phạm Thị Nhạn (Phú Thọ) chia sẻ: “Ngay khi có điểm chuẩn, vợ chồng tôi đã cùng con tìm hiểu khá nhiều trường và quyết định lựa chọn ĐH Đại Nam. Được chỉ dẫn và tư vấn tận tình về chương trình đào tạo, cơ hội việc làm sau khi ra trường và tham quan cơ sở vật chất tại hai cơ sở, vợ chồng tôi càng yên tâm, tin tưởng hơn khi cho con theo học tại trường…”

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm