Theo Vogue, không giống như các nhà mốt thông thường, Tribute Brand là thương hiệu thời trang chỉ cung cấp những mẫu trang phục ảo trên mạng. Trang web chính thức của hãng hiện bày bán 12 mẫu thiết kế từ áo sơ mi, váy đến áo khoác…
Để tạo ra trang phục ảo y như thật, thương hiệu này sử dụng công nghệ mô phỏng 3D phổ biến với nhiều nhà mốt trên thế giới. Sau khi thiết kế hoàn thành, đội ngũ công nghệ sẽ sử dụng một phần mềm khác để ghép trang phục lên ảnh của khách hàng sao cho tự nhiên nhất.
Tribute Brand tạo ra trang phục ảo bằng công nghệ kỹ thuật số. Ảnh: @tribute_brand. |
Trang phục của Tribute Brand có giá đăng bán công khai như bất kỳ thiết kế đời thực nào. Thậm chí, để sở hữu mẫu áo sơ mi ren màu xanh của hãng này, người mua phải trả đến 699 USD - mức giá tương đương nhiều sản phẩm đến từ nhà mốt danh tiếng.
Dù vẫn phải trả tiền mua, khách hàng không được trực tiếp sờ tay hay mặc lên người các thiết kế. Họ sẽ phải chờ 3-5 giờ để nhận về bức ảnh đang diện món đồ của Tribute Brand.
Ngoài ra, khách hàng sẽ được cung cấp giấy chứng nhận điện tử xác nhận sở hữu mẫu trang phục bằng công nghệ kỹ thuật số. Ngay cả khi chỉ tồn tại trên mạng, mỗi mẫu chỉ được bán với số lượng nhất định, tối đa không quá 100 chiếc và không phát hành lại.
Những mẫu trang phục ảo chỉ được bán với số lượng nhất định và có giá công khai. |
Tribute Brand tin rằng đây là tương lai của ngành thời trang thế giới, khi nhiều người luôn muốn có đồ mới để chụp ảnh. Hãng thời trang độc đáo này cũng hướng tới hành vi mua sắm bền vững hơn cho mọi người, đồng thời giảm gánh nặng về nhu cầu sở hữu quần áo thực tế.
"Không cần giao hàng và sản xuất vật lý, trang phục của chúng tôi luôn có sẵn mà không có giới hạn về giới tính hay kích thước", website của hãng giới thiệu.
Hiện tại, Tribute Brand vẫn trong giai đoạn phát triển và không ngừng chào đón các thương hiệu, nhà tạo mẫu, tạp chí, nhiếp ảnh gia… hợp tác cùng.