Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng thời trang lớn bị cấm quảng cáo vì mẫu gầy trơ xương

Trong bức ảnh đăng trên tạp chí Elle Anh của nhà mốt Yves Saint Laurent, người mẫu nữ lộ thân hình cò hương cùng cặp chân gầy nhẳng.

Ngành công nghiệp thời trang không ngừng lên án những công ty quản lý, nhãn hàng hay tạp chí sử dụng người mẫu quá gầy, thiếu sức sống. Hồi tháng 3, chính phủ Pháp còn xem xét việc ban hành luật cấm mẫu gầy trơ xương xuất hiện trên sàn catwalk và các chiến dịch quảng cáo. Theo đó, những đơn vị vi phạm có thể bị phạt lên tới 79.000 USD, thậm chí ngồi tù.

Tuy nhiên, bất chấp lời cảnh báo, nhiều nhãn hàng vẫn cố tình làm trái quy định. Mới đây, thương hiệu Yves Saint Laurent bị dư luận lên án khi sử dụng người mẫu thiếu sức sống trong bức ảnh, đăng trên tạp chí Elle phiên bản Anh. Tạo dáng ở tư thế nằm, mẫu nữ để lộ rõ xương sườn và cặp chân gầy gò.

Ảnh quảng cáo của hãng Yves Saint Laurent.

Cơ quan quản lý tiêu chuẩn quảng cáo (ASA) đồng tình đây là một chiến dịch "thiếu trách nhiệm" và đưa ra lệnh cấm sử dụng. "Những gì chúng ta có thể thấy qua hình ảnh này là người mẫu quá gầy. Dù YSL một mực phản đối nhưng họ không đưa ra được lý lẽ thuyết phục" - đại diện ASA cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên hãng thời trang nổi tiếng nước Pháp bị ASA "sờ gáy". Hồi đầu năm nay, chiến dịch quảng cáo nước hoa của YSL từng bị chỉ trích cổ súy lối sống nghiện ngập, lạm dụng thuốc.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm