Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm sinh viên bức xúc vì không được dự thi

Sáng 26/10, hàng trăm sinh viên lớp Y sĩ đa khoa khóa 2013-2015 trường Trung cấp Đại Việt, Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ) đến trường phản đối việc không được dự thi vì nợ học phí.

Những sinh viên này cho biết, trường thông báo hôm nay thi môn Y học cổ truyền nhưng khi sinh viên đến thì trường không cho thi vì chưa đóng đủ học phí. Trước đó, trường thông báo sinh viên chỉ cần đóng một nửa học phí/học kỳ 3 (hơn 3 triệu đồng) sẽ được dự thi.

Anh Trần Hải Đăng (Chợ Lách, Bến Tre), lớp phó, cho biết tất cả học viên đều đã đóng một nửa học phí học kỳ 3. Hầu hết học viên đều đang công tác ở các tỉnh lân cận, mỗi cuối tuần đều lên Cần Thơ để học. Vì vậy, khi trường không cho thi thì rất khó khăn cho học viên.
Trường trung cấp Đại Việt TP Cần Thơ.
Trường trung cấp Đại Việt TP Cần Thơ. Ảnh: Website của trường.

“Đường sá xa xôi, nhiều người còn mang theo con nhỏ rất vất vả, thậm chí có người phải đi cầm vàng để có tiền đóng mong được dự thi ngay”- anh Đăng bức xúc.


Cũng theo các học viên, nhiều môn của hai học kỳ trước vẫn chưa hoàn thành, một số môn đã học xong nhưng chưa được thi, dù học viên đã đóng đủ học phí.

Ông Trần Văn Thiết, trưởng phòng hành chính nhà trường cho biết, lớp trưởng của lớp y sĩ này truyền đạt không chính xác chủ trương nhà trường. Mọi bức xúc của sinh viên sẽ được phòng đào tạo trực tiếp phản hồi cho sinh viên.


“Ban giám hiệu đã chấp nhận cho sinh viên dự thi vào chiều cùng ngày, với điều kiện sinh viên phải làm cam kết đóng đủ học phí từ nay đến cuối tuần”-ông Thiết nói.

http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20141026/sinh-vien-nao-loan-vi-khong-duoc-du-thi/663385.html

Theo Thùy Trang/Báo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm