Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm tín đồ ẩm thực tham gia 'Cooking contest với khoai tây Mỹ'

Không chỉ là cuộc thi sáng tạo dành cho những người yêu bếp, “Cooking contest với khoai tây Mỹ” còn có giải thưởng hấp dẫn.

Khác với những cuộc thi nấu ăn thông thường, người tham gia “Cooking contest với khoai tây Mỹ” được tự do sáng tạo cách chế biến món ngon từ nguyên liệu khoai tây mà không cần tuân theo các công thức chuẩn.

Thử thách nấu ăn sáng tạo với khoai tây Mỹ

“Cooking contest với khoai tây Mỹ” là một cuộc thi nấu ăn online nên không có giám khảo nếm thử món ăn, cũng không có hội đồng chấm điểm. Tất cả tiêu chí đạt giải được đo lường thông qua số lượng khán giả bình chọn, xem, bình luận công khai. Để đạt được tương tác tốt, người chế biến cần chú trọng trình bày bắt mắt, công thức độc đáo, trang trí hấp dẫn.

“Cooking contest voi khoai tay My”,  potatoes USA anh 1

Sự sáng tạo của người dự thi được thể hiện qua hình ảnh đăng tải công khai.

Theo thể lệ cuộc thi, khoai tây Mỹ là một trong những nguyên liệu chính. Đây là một loại rau củ tương đối mới lạ với người Việt. Do đó, các đầu bếp có thể gặp thử thách trong việc tạo ra những món ăn ấn tượng.

Một củ khoai tây Mỹ cỡ vừa chứa khoảng 26 gram carbohydrate, giúp não và cơ bắp hoạt động tốt. Do hàm lượng carbohydrate cao, khoai tây không được xếp vào nhóm ngũ cốc (như gạo, mì ống, bánh mì…) mà được xem là loại rau củ nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Không chỉ nhiều carbohydrate, khoai tây Mỹ còn chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng như đạm, vitamin, khoáng chất. Trong đó, khoai tây Mỹ chứa nguồn vitamin C dồi dào (chiếm 30% lượng vitamin C khuyến nghị hàng ngày), vitamin B6 (chiếm 10% lượng khuyến nghị hàng ngày), kali (15% lượng khuyến nghị hàng ngày) và chất xơ (7% lượng cần thiết mỗi ngày). Ngoài ra, loại củ này không có chất béo, cholesterol, natri.

Cuộc thi được yêu thích trên mạng xã hội

Hơn hai tuần “chiếm sóng" các mạng xã hội, “Cooking contest với khoai tây Mỹ” thu hút nhiều tín đồ ẩm thực tham gia. Ban tổ chức đã ghi nhận hơn 100 bài dự thi từ cộng đồng những người yêu bếp, với nhiều hình ảnh và công thức chế biến đặc sắc.

Cuộc thi không chỉ là sân chơi sáng tạo của tín đồ ẩm thực mà còn là cơ hội để người chơi nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn. Theo công bố từ ban tổ chức, tổng giá trị giải thưởng tương đương 27 triệu đồng. Độc giả tham khảo tại fanpage Potatoes USA hoặc liên hệ hotline 0839301740.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm