Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hãng Vetements tố Balenciaga ăn cắp ý tưởng

Balenciaga bị cho rằng đang đạo nhái mẫu áo thun ra mắt năm 2019 của nhà mốt Pháp.

Mới đây, một thương hiệu thời trang streetwear đăng tải bài viết tố Balenciaga ăn cắp ý tưởng sáng tạo trong bộ sưu tập năm 2019. Cụ thể, Vetements chia sẻ hình ảnh trên Instagram mẫu áo đen đơn giản và đính kèm tên của Demna Gvasalia - giám đốc sáng tạo của thương hiệu Tây Ban Nha.

Hai thiết kế có điểm chung chính là phần thông tin được thêu trên ngực áo viết tên của dòng sản phẩm, người sản xuất và tông màu đen đơn giản. Điểm đáng nói trong câu chuyện này đến từ việc Demna từng là người sáng lập Vetements năm 2014. Chiếc áo thương hiệu Pháp cho rằng Balenciaga đạo nhái lại là sản phẩm được anh làm trước khi tuyên bố từ chức.

Balenciaga dao nhai trang phuc anh 1

Vetements tố Balenciaga đạo nhái ý tưởng. Ảnh: @vetements_official.

Giới mộ điệu để lại bình luận hài hước về màn tố đạo nhái này. Nhiều người cho rằng Vetements đang cố sử dụng tên tuổi của Balenciaga để gây chú ý trên mạng xã hội. Số còn lại nhận định CEO của hãng - Guram Gvasalia - chưa quên được việc Demna rời bỏ thương hiệu trong khoảng thời gian ngành công nghiệp thời trang gặp khó khăn.

Tài khoản @vasectomie cho rằng: "Đây là chiếc áo Demna từng sáng tạo cho Vetements hồi năm ngoái. Một nhà thiết kế bị tố ăn cắp ý tưởng từ sản phẩm mình làm ra. Chắc cả hai thương hiệu đang dùng chiêu trò đánh bóng tên tuổi lẫn nhau".

Phía nhà mốt Balenciaga và Demna Gvasalia vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin hay phản hồi nào về việc đạo nhái trang phục.

Balenciaga dao nhai trang phuc anh 2
Demna Gvasalia từng mang đến thành công cho Vetements. Ảnh: GQ Magazine.

Cuối năm 2019, Demna Gvasalia chia sẻ trên tờ WWD rằng anh rời vị trí giám đốc thiết kế tại Vetements sau 5 năm.

"Tôi đến Vetements vì chán với thời trang đương đại, mong muốn chống lại những sự đối lập trong xã hội. Sự xuất hiện của Vetements thay đổi thời trang một lần và mãi mãi mở ra nhiều cánh cửa mới. Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của người tạo nên khái niệm thiết kế cho thương hiệu này", anh bày tỏ.

Trong suốt thời gian qua, Demna và em trai Guram Gvasalia vẫn chưa công bố lý do chia tay sau nhiều năm gắn bó cùng nhau. Tuy nhiên, CEO của thương hiệu Pháp chỉ nói rằng bản thân sẽ tiếp tục tôn trọng điểm độc đáo và giá trị của thương hiệu, cũng như hỗ trợ sáng tạo từ các nhà thiết kế giỏi.

Balenciaga dao nhai trang phuc anh 3

Anh em nhà Gvasalia. Ảnh: Sneaker Daily.

Cardi B gây tranh cãi khi đại diện cho Balenciaga

Hình ảnh quảng cáo của nữ rapper cho thương hiệu Tây Ban Nha được treo bên ngoài bảo tàng Louvre.

Gucci, Burberry tận dụng nhân viên làm người mẫu

Sau các thương hiệu đình đám, Acne Studios là cái tên tiếp theo cho nhân viên trở thành người mẫu.

Thuận Vũ

Bạn có thể quan tâm