Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gucci, Burberry tận dụng nhân viên làm người mẫu

Sau các thương hiệu đình đám, Acne Studios là cái tên tiếp theo cho nhân viên trở thành người mẫu.

Theo Fashionista, các thương hiệu thời trang đang có xu hướng tận dụng nguồn nhân lực trong công ty làm người mẫu quảng bá.

Gần đây, Acne Studios phát hành chiến dịch mùa Thu 2020 được chụp bởi Anders Edström tại trụ sở chính của thương hiệu ở Stockholm, Thuỵ Điển. Nó tập trung vào vấn đề phụ nữ và chó con.

nhan vien cong ty lam nguoi mau anh 1

Chiến dịch mùa Thu 2020 của Acne Studios. Ảnh: Acne Studios.

Đáng chú ý hơn, chiến dịch này là ví dụ về xu hướng ngày càng tăng giữa các thương hiệu thời trang cao cấp - khai thác nhân viên làm người mẫu.

Các ngôi sao chiến dịch mùa Thu 2020 của thương hiệu bao gồm giám đốc bán buôn toàn cầu của công ty Pontus Björkman, giám đốc truyền thông toàn cầu Edouard Schneider và nhà thiết kế kỹ thuật Iona Ciocan.

Đặc biệt, Iona Ciocan còn đem theo chú chó Bull Pháp - Jasper - của mình.

Trang Fashionista cho rằng đây không phải hiện tượng hoàn toàn mới. Các thương hiệu đại chúng như ModCloth, J.Crew và Macy's đã làm được điều này trong nhiều năm. Tuy nhiên, nó không phổ biến ở các nhãn hàng xa xỉ.

Mặt khác, ở mùa hè năm nay, việc làm này lại trở nên phổ biến.

Ngoài Acne Studios, Burberry cũng cho ra mắt bộ sưu tập Pre-Spring 2021. Hãng tận dụng nguồn nhân lực nội bộ. Nhiều nhân viên từ các bộ phận khác nhau đều tham gia làm người mẫu. Không những vậy, một chú mèo của nhân viên đã xuất hiện trong vai "khách mời" của buổi chụp hình.

"Tôi rất tự hào về bộ sưu tập này. Nó không chỉ phản ánh và tôn vinh những mã độc đáo tạo nên thương hiệu mà còn là sự đa dạng của tài năng đại diện cho cộng đồng Burberry của chúng tôi", giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci nói.

Gucci cũng không nằm ngoài xu hướng. Hồi tháng 7, trang Fashionista đưa tin Alessandro Michele đã đưa các thành viên trong nhóm thiết kế của mình vào lookbook cho bộ sưu tập mới.

"Những nhà thiết kế tôi chia sẻ niềm đam mê sáng tạo hàng ngày sẽ trở thành người trình diễn một câu chuyện mới. Họ nắm bắt chất thơ họ đã đóng góp. Họ sẽ diễn những gì chúng tôi say mê tưởng tượng", nhà thiết kế nói.

Cô gái bị nhân viên bám theo khi mặc đồ rẻ tiền vào hàng Gucci Mar cảm thấy buồn vì cách ứng xử của nhân viên khi cô đến với bộ dạng không trang điểm và mặc đồ giá rẻ.

G-Dragon tặng giày hoa cúc trắng cho bạn bè

Rapper Kush và một số đồng nghiệp của trưởng nhóm Big Bang có cơ hội diện giày Para-noise 2.0 trước ngày ra mắt.

Louis Vuitton lần đầu ra mắt giày trượt ván

Thiết kế LV Pro là màn kết hợp giữa nhà mốt Pháp và vận động viên Lucien Clarke.

Phương An

Bạn có thể quan tâm