Thế hệ Millennials và Gen Z luôn khát khao thỏa sức theo đuổi hoài bão, đam mê nhưng dịch bệnh khiến hành trình “sống như ý” của nhiều bạn trẻ chệch hướng.
Thế hệ kiếm tìm ngày mai
Nhiều người cho rằng người trẻ có hoài bão và ước mơ nhất định thành công vang dội. Thế nhưng, giữa thế giới xoay vòng vì nhiều biến động, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều người trẻ phải từ bỏ ước mơ, nhường chỗ cho những ưu tiên quan trọng hơn.
Một thanh niên khỏe mạnh, đam mê mãnh liệt bộ môn boxing. Ước mơ của anh là trở thành huấn luyện viên cho phòng tập riêng của mình. Thế nhưng, sự cố tập luyện buộc anh bỏ ngỏ ước mơ để tập trung điều trị sức khỏe.
Một cô bạn nung nấu ước mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Thế nhưng, thu nhập bấp bênh khi show diễn liên tục hủy, hoãn cùng định kiến gia đình khiến cô sớm từ bỏ đam mê.
Một cô gái văn phòng ấp ủ mong muốn mở quán sinh tố nhưng dịch bệnh kéo dài tạo gánh nặng tài chính khiến cô đành chuyển hướng ước mơ.
Dịch bệnh và cuộc sống bất ổn khiến nhiều bạn trẻ phải gác lại ước mơ. |
Có nhiều lý do để mỗi người, nhất là thế hệ trẻ từ bỏ đam mê của mình, đó có thể là sức khỏe, áp lực từ gia đình, thay đổi về hoàn cảnh hay những ưu tiên trong cuộc sống.
Theo báo cáo của WHO về mối quan tâm của giới trẻ trong dịch bệnh, bên cạnh sức khỏe, 53,8% và 39,8% người thuộc thế hệ Millennials và Gen Z lo lắng về khủng hoảng kinh tế và tình trạng nghề nghiệp bấp bênh. Trong giai đoạn căng thẳng và đầy bất ổn như hiện nay, người trẻ có giữ được bình tâm và nhiệt huyết để tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình?
Ngày mai bắt đầu từ hiện tại
Cuộc sống không phải là chờ đợi cơn bão qua đi mà là học cách khiêu vũ cả trong mưa. Và vì không thể tránh khỏi những tình huống xấu, những sự việc không như ý muốn, bạn phải biết cách ứng phó, chuẩn bị với tâm thế và thái độ đón đầu.
Khi có sự chủ động trước rủi ro, mọi người có thể tìm được giải pháp hợp lý để giảm thiểu thiệt hại và tiếp tục phát huy khả năng bản thân, từ đó có cơ hội xoay chuyển tình thế, gặt hái thành công mới. Ngày mai như ý có thể sẽ đến chậm hơn hoặc sẽ khác đi, nhưng với tâm thế chủ động, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội.
Dịch bệnh khiến mọi người nhận ra cuộc sống chưa bao giờ vô thường đến thế. Mỗi người biết thêm yêu quý cuộc sống, trân trọng gia đình, ý thức hơn về việc chuẩn bị trước những biến động tương lai. Đó cũng là thông điệp Generali mong muốn truyền tải qua phim ngắn Để ngày mai luôn tới. Phim lay động cảm xúc hàng triệu người xem, để mỗi người gieo hy vọng, trao cho nhau điểm tựa cùng vững vàng bước qua gian nan và đón chào ngày mai tươi sáng.
Phim ngắn là một phần trong dự án “Để ngày mai luôn tới” được triển khai bởi Generali, thương hiệu truyền cảm hứng tại giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards.
Hãng bảo hiểm Italy mỗi ngày lan tỏa những thông điệp “sống như ý” tích cực thông qua các dự án truyền thông. Đồng thời, Generali cũng sát cánh cùng hàng triệu gia đình, chăm lo cuộc sống và ước mơ của họ thông qua những giải pháp bảo hiểm sáng tạo, chất lượng.
Cũng trong khuôn khổ dự án, Generali triển khai chuỗi 3 đêm nhạc “Cho con”, “Nhà mình” và “Ươm mơ”. Đêm nhạc thứ ba với chủ đề “Ươm mơ” sẽ phát sóng trực tiếp vào lúc 19h30 ngày 30/12 tại fanpage Generali Việt Nam, với 2 khách mời là ca sĩ Văn Mai Hương và Bùi Công Nam.
Nằm trong chuỗi đêm nhạc “Để ngày mai luôn tới”, đêm nhạc “Ươm mơ” gửi gắm những thông điệp tích cực sau một năm nhiều thử thách, cũng như hy vọng vào ngày mai tươi sáng, vượt qua vùng an toàn để thực hiện những giấc mơ, hoài bão ấp ủ bấy lâu. Đêm nhạc sẽ phát sóng trực tiếp vào lúc 19h30 ngày 30/12 tại fanpage Generali Việt Nam, với 2 khách mời là ca sĩ Văn Mai Hương và Bùi Công Nam.
Bình luận