Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình các thủ khoa nâng bước sĩ tử

Các thủ khoa từ nhiều trường ĐH đã cùng trang web giáo dục trực tuyến Zuni.vn có những hoạt động tình nguyện ý nghĩa trong mùa thi vừa qua.

Những nỗ lực đồng hành cùng sĩ tử

Trước thềm mùa thi, hơn 30 thủ khoa, á khoa đến từ CLB Tình nguyện Zuni.vn và CLB Hoa Trạng Nguyên đã tham gia chia sẻ kinh nghiệm học tập cùng các học sinh trường THPT Kim Anh, Sóc Sơn, Hà Nội.

Trong buổi giao lưu này, hơn 500 học sinh khối 12 đã được các anh chị tận tình giải đáp các thắc mắc cụ thể tại các bàn tư vấn. Những lời khuyên về việc chọn trường theo chính kiến và sở thích bản thân đến từ Nguyễn Văn Quang- á khoa ĐH Công nghệ hay phương pháp học nước rút tập trung ôn theo sách và chương trình trực tuyến mà không cần đến lò luyện thi của Bùi Đình Anh - thủ khoa ĐH Khoa học Tự nhiên khiến các bạn học sinh vô cùng thích thú.

Các thủ khoa, á khoa cùng Zuni tổ chức chia sẻ kinh nghiệm mùa thi
Các thủ khoa, á khoa cùng Zuni tổ chức chia sẻ kinh nghiệm mùa thi.

Không dừng lai ở đó, các thủ khoa vẫn tiếp tục tiếp tục đồng hành cùng sĩ tử trong chính những ngày thi căng thẳng. Trong đợt thi đầu tiên, các thủ khoa, á khoa đến từ ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Luật… cùng các TNV Zuni đã tổ chức phát nước miễn phí  tại 4 điểm thi: ĐH Sư phạm Hà Nội, ĐH QG Hà Nội, ĐH Sài Gòn, THPT Đồng Khởi (TP. HCM). Gần 1.000 chai nước đã được trao tận tay cho các bạn thí sinh và phụ huynh. 

Các thủ khoa và TNV Zuni trao nước đến tận tay người nhà và thí sinh
Các thủ khoa và TNV Zuni trao nước cho người nhà và thí sinh

Đợt thi thứ hai ngày 9 và 10 tháng 7, các bạn trẻ với nỗ lực hết mình vì cộng đồng nà cũng đã tham gia nấu cơm chay cho sĩ tử tại chùa Vạn Thiện (TP.HCM). Họ đã thức liên tục 2 đêm để chuẩn bị hơn 1.000 suất cơm mỗi ngày cho các sĩ tử tại trường thi cũng như các sĩ tử trú tại chùa. Những món quà tuy nhỏ nhưng sự quan tâm của các bạn là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp các thí sinh vượt qua kỳ thi.

Các phần ăn sáng mỗi ngày do TNV Zuni chuẩn bị
Các phần ăn sáng mỗi ngày.

Song song với các hoạt động offline, trên trang web Zuni.vn cũng liên tục tổ chức các hoạt động chung tay chia sẻ tài liệu. Các bạn học sinh có thể tìm thấy ở đây kho tài liệu vô cùng phong phú thuộc 8 môn thi đại học được biên soạn, tập hợp, chia sẻ bởi chính các thủ khoa và học viên Zuni.

Cái kết đẹp của một hành trình

Khép lại những hoạt động ý nghĩa, Zuni tổ chức chương trình vinh danh các sĩ tử đạt Thủ khoa, Á khoa và thành tích cao trong kỳ thi đại học - cao đẳng. Sự kiện này đã thu hút gần 500 học viên tham gia với  gần 30 phần quà được trao.

Các phần quà của chương trình Vinh danh sĩ tử
Các phần quà của chương trình Vinh danh sĩ tử

Giải thưởng Cú trạng nguyên vinh danh Zunier có thành tích xuất sắc đã chứng kiến những điểm số cao đến từ các thủ khoa, á khoa của các trường ĐH hàng đầu như ĐH Quốc gia, ĐH Kiến trúc, Điện lực, Học viện Quân Y… Ngoài ra, những bạn trên 24 điểm khối D, trên 26 điểm khối A,B và đạt điểm 10 đều được vinh danh. Qua đây Zuni hi vọng có thể tiếp thêm động lực cho các bạn để tiếp tục học tập thành công và có nhiều đóng góp ý nghĩa cho hoạt động giáo dục.

Bên cạnh đó, các giải Cú may mắn cho các sĩ tử may mắn nhất được quay số ngẫu nhiên, giải Cú đồng đội cho những học viên có lượt trả lời tại mục hỏi-đáp nhiều nhất và giải Cú chăm ngoan (các bạn có lượt xem bài giảng nhiều nhất) đã tìm được chủ nhân. Các bạn đã được nhận bằng khen, bộ quà từ chương trình và kỉ niệm chương cho những thành tích mà mình đạt được.

Chia sẻ về chương trình, bạn Jely_Nguyen nói: “Từ khi biết Zuni em thường xuyên lên đây để tham gia hỏi đáp. Lần này được quà em rất bất ngờ, em chỉ nghĩ là mình trả lời bình luận để giúp các bạn thôi nhưng lại được lọt vào top 3 của Cú Đồng Đội. Em sẽ cố gắng hơn nữa.”

Các bạn học viên trên Zuni cũng không khỏi thán phục về thành tích học tập cực đỉnh của các anh chị, nhiều bạn đã chia sẻ đây là động lực tinh thần rất lớn để các bạn cố gắng học tập và hy vọng “Năm sau em thi ĐH cũng mong đỗ thủ khoa, á khoa và nhận được quà từ Zuni”.

Tư liệu: Zuni 

Bạn có thể quan tâm