Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình chinh phục ước mơ của cựu sinh viên MDIS

Sau khi hoàn tất khoá học tại Học viện phát triển quản lý Singapore (MDIS), Nguyễn Thiên Thơ làm việc tại tập đoàn khách sạn InterContinental, Đà Nẵng.

Với tấm bằng cử nhân danh dự về Du lịch quốc tế và Quản lý khách sạn do Đại học Sunderland (Anh) cấp, giấc mơ sự nghiệp của cô tân cử nhân đã thành hiện thực.

Chinh phục ước mơ sự nghiệp

Thiên Thơ chia sẻ: “Tại MDIS, sinh viên ngành Du lịch và Khách sạn được giáo sư hướng dẫn và đào tạo trên các tình huống thực tế trong công việc. Từ kinh nghiệm thực tiễn, tôi tràn đầy niềm tin cho bước chân đầu tiên trong sự nghiệp, sau khi ra trường”. Cô cho biết thêm, kiến thức giá trị thu nhận được từ ghế nhà trường giúp Thơ dễ dàng đạt được vị trí công việc đáng mơ ước: nhân sự chăm sóc khách hàng cấp cao tại InterContinental Danang Sun Peninsula Beach Resort. Ở tuổi 24, Thiên Thơ tiến xa hơn so với mục tiêu cô đặt ra, nhờ quá trình học tập sống động tại MDIS.

Thiên Thơ (trái) tự tin trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Thiên Thơ (trái) tự tin trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.
Khởi đầu tốt với những kiến thức thực tế tại MDIS

Chia sẻ về thành quả sau khi hoàn tất khoá học tại đảo quốc sư tử, Thiên Thơ cho biết: “Công việc của tôi khởi đầu khá thành công, đó là kết quả đáng mong đợi sau nỗ lực theo đuổi khoá học Quản trị Du lịch - Khách sạn quốc tế tại MDIS, ngôi trường mơ ước của sinh viên trên thế giới, đặc biệt là các bạn trẻ ở Đông Nam Á. Suốt 2,5 năm theo học tại trường, tôi còn được đào tạo trong môi trường giáo dục với tiêu chuẩn cao nhất, và được rèn luyện trở thành nhân sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch và khách sạn". Theo Thiên Thơ, giảng viên tại MDIS vừa có kiến thức nghiên cứu chuyên sâu, vừa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy. Đa số thầy cô hiện vẫn giữ vai trò quản lý cao cấp tại các tổ chức uy tín. Từ sự giảng dạy tận tình và nỗ lực cá nhân, mà cô bạn đã hoạch định và phát triển nghiệp nghiệp theo định hướng, và phù hợp với những gì được đào tạo tại MDIS.

Cô kể lại quá trình học tập đầy sống động: “Phần lớn thời gian học tập, tôi được thực hành tại The Tropical Breeze, trung tâm đào tạo dành riêng cho sinh viên ngành du lịch và khách sạn. Trung tâm được trang bị hiện đại với hệ thống quản lý tài sản Micros Fidelio, mô phỏng thực tế các dịch vụ phục vụ khách hàng, cơ sở vật chất cho quầy bar, khu vực nhà hàng, ăn uống hay thậm chí là hệ thống phòng tiện nghi của các đơn vị kinh doanh lưu trú".

The Tropical Breeze của MDIS trang bị hiện đại, mô phỏng thực tế.

Ngoài ra, phương pháp học tập và giảng dạy rất năng động. Các sinh viên được đóng vai nhân viên thực thụ trong ngành, từ đó được hiểu rõ hơn các khó khăn, thử thách trong lĩnh vực mà mình sẽ làm việc. Đây chính là cơ hội để các bạn được rèn luyện khả năng phân tích và xử lý vấn đề - kỹ năng quan trọng đối với nhân sự ngành du lịch và khách sạn.

Sinh viên ngành du lịch khách sạn đóng vai nhân viên để xử lý tình huống.

Theo học tại Singapore, nhưng bằng tốt nghiệp của Thiên Thơ do Đại học Sunderland (Anh) cấp. Với tấm bằng danh giá của trường đại học được công nhận toàn cầu, sinh viên MDIS như cô sẽ dễ dàng hơn trên những bước ngoặt công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp. Đây cũng chính là một trong những lợi thế, giúp Thơ thực hiện ước mơ của mình.

Xây dựng nền tảng vững chắc trong sự nghiệp

Sinh viên MDIS được thực tập 6 tháng có nhận lương ở các công ty đối tác của MDIS trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Sự hỗ trợ đặc biệt của trường cùng với chính khả năng và bản lĩnh cá nhân, Thiên Thơ đã hiện thực hoá giấc mơ được thực tập tại Mỹ, điều mà cô bạn cảm thấy vô cùng tự hào. Ngoài ra, sự hướng dẫn tận tâm của các giáo sư ở trường đã mang đến cho Thơ thật nhiều kiến thức, và từ đó cô đã có được rất nhiều kinh nghiệm giá trị trong suốt thời gian thực tập ở Chicago.

Trở thành sinh viên của MDIS chính là niềm tự hào của Thiên Thơ. Rất nhiều kiến thức quý báu được tích lũy, cô tự tin hơn khi bước chân vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Thiên Thơ tâm sự: “Tôi cũng nhận thấy rằng việc học tập nghiêm túc trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Đặc biệt với những kiến thức giá trị mà trường MDIS đã mang lại cho tôi, và quan trọng hơn cả là tấm bằng do Đại học Sunderland (Anh) cấp cùng những kinh nghiệm trong suốt quá trình thực tập tại Mỹ, tôi dễ dàng tạo được ấn tượng tốt đẹp trong mắt nhà tuyển dụng. Tất cả điều này giúp tôi trở thành nhân sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực mình theo đuổi”.

MDIS đang có chương trình học bổng Merit và chương trình hỗ trợ học phí cho sinh viên toàn cầu. Đây cũng chính là cơ hội dành cho các sinh viên Việt Nam mong muốn theo học ngành du lịch và khách sạn tại Singapore.

- Học bổng 4.000 SGD (chương trình thạc sĩ), 3.200 SGD (chương trình cử nhân)

- Hỗ trợ tài chính 1.500 SGD (chương trình thạc sĩ), 1.000 SGD (chương trình cử nhân) - nộp hồ sơ trước 31/12.

- Liên hệ MDIS để biết thêm chi tiết tại http://mdis.edu.sg/ hoặc

• MDIS Vietnam - ÐT: 04 3 7725222/ 0936123329

• EduViet Global - ĐT: 0906 991 213

• INEC - ĐT: 0934 093 311 / 0934 094 411

• ASCI - ĐT: 0983010580

Tư liệu: MDIS

Bạn có thể quan tâm