Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình Đỏ 2018: Dự kiến tiếp nhận 30.000 đơn vị máu

Chương trình vận động hiến máu xuyên Việt Hành trình Đỏ lần thứ VI đã chính thức khởi động tại tỉnh Cà Mau.

Hành trình Đỏ năm 2018 chính thức khởi động “Hành trình Đỏ” lần thứ VI chính thức khởi động vào ngày 13/6/2018 tại tỉnh Cà Mau.

Song hành với chuỗi hoạt động tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc và tại nhiều địa phương trong cả nước, chương trình vận động hiến máu xuyên Việt “Hành trình Đỏ” lần thứ VI đã chính thức khởi động vào ngày 13/6 tại tỉnh Cà Mau.

Đây cũng là lần thứ 4 tỉnh Cà Mau được chọn làm điểm mở màn cho sự kiện hiến máu đặc biệt này.

Hanh trinh Do 2018 anh 1
Hành trình Đỏ lần thứ VI cũng chính thức khởi động vào ngày 13/6 tại tỉnh Cà Mau. Ảnh: Phước Hiếu.

Chương trình Khai mạc Hành trình Đỏ và Lễ Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu tỉnh Cà Mau được tổ chức với nhiều hoạt động như dâng hương tại đền thờ Bác Hồ, lễ khai mạc Hành trình Đỏ và lễ Tôn vinh 600 người hiến máu tiêu biểu tỉnh Cà Mau.

Đặc biệt, sáng 14/6, ngày hội Giọt hồng Đất Mũi được tổ chức tại trường THPT Hồ Thị Kỷ đã tiếp nhận được 611 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong dịp này.

Chiều cùng ngày, tại thành phố Hải Phòng, chương trình Khai mạc Hành trình Đỏ và Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu được tổ chức tại Đại học Y dược Hải Phòng. Đồng thời, chương trình hiến máu Giọt hồng Đất cảng cũng diễn ra tại Đại học Y dược Hải Phòng cả ngày và dự kiến tiếp nhận khoảng 800 đơn vị máu.

Năm nay, Ban tổ chức Hành trình Đỏ đã đưa chương trình “Mật mã Globin” vào hoạt động của Hành trình Đỏ tại Cà Mau và một số tỉnh. Đây là chương trình hấp dẫn, khuyến khích giới trẻ tìm hiểu về bệnh tan máu bẩm sinh.

Hanh trinh Do 2018 anh 2
Tại Hải Phòng, Hành trình Đỏ dự kiến tiếp nhận khoảng 800 đơn vị máu.

TS.BS Bạch Quốc Khánh, Trưởng ban tổ chức Hành trình Đỏ 2018, cho biết: “Hiện nay, Bộ Y tế đang xin ý kiến về việc bổ sung gói xét nghiệm máu là một trong những phần quà dành cho người hiến máu. Khi quy định này được thông qua, viện sẽ đề xuất gói kiểm tra sức khỏe là xét nghiệm sàng lọc bệnh tan máu bẩm sinh cho giới trẻ. Việc này sẽ có ý nghĩa bởi nó sẽ giúp ngăn chặn nguồn gen di truyền sang thế hệ sau, vì chất lượng giống nòi và dân số Việt Nam”.

Hành trình Đỏ được Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động Hiến máu tình nguyện chỉ đạo tổ chức sớm hơn vào đúng dịp tôn vinh người hiến máu (14/6) nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu trầm trọng vẫn diễn ra vào tháng 6 hàng năm.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành phố rất chủ động xây dựng kế hoạch, xây dựng chỉ tiêu tiếp nhận máu phù hợp với nhu cầu, phát huy tối đa vai trò của lực lượng tình nguyện viên tại địa phương…

"Tôi tin tưởng rằng Hành trình Đỏ sẽ có những bước chuyển mình tích cực, tiếp tục trở thành điểm nhấn của chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2018”, TS Khánh cho hay.

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, Hành trình Đỏ 2018 dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu, sẽ diễn ra từ 13/6 đến 14/7 tại 26 tỉnh, thành phố.

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm