Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình giảm cân từ cực hình đến đam mê của cô nàng béo

Bí quyết của 8X là rủ người chung chí hướng đi tập, làm quen với ai "máu" ở phòng gym, lựa chọn bộ môn, chế độ dinh dưỡng phù hợp và đặc biệt, nghiêm khắc với bản thân.

Nguyễn Hương Xiêm sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Không kìm được lòng trước những món ăn ngon và có "tố chất" dễ tăng cân, hấp thụ tốt, cô lên cân chóng mặt và ngày càng trở nên nặng nề.
Không hài lòng với vóc dáng cùng quyết tâm tìm lại cân nặng ngày nào - 48 kg, Hương Xiêm đăng ký tham gia một phòng tập có đầy đủ trang thiết bị, tìm thầy hướng dẫn và đốc thúc việc tập luyện cho riêng mình. Cô lựa chọn 2 môn phù hợp với bản thân là đạp xe và bodypump. 
Mỗi tuần, cô tập 6-7 buổi, mỗi buổi kéo dài 2 tiếng, trong đó 1 tiếng cardio, 1 tiếng còn lại là những bài tập cho các vùng: mông, đùi, bụng, tay, lưng. Đồng thời, cô tập thêm 2-3 buổi yoga.
Hương Xiêm chia sẻ, cô từng dùng nhiều thực phẩm chức năng và thuốc giảm cân nhưng không thành công. Việc nhịn ăn kéo dài do cảm giác chán ăn mà thuốc đem lại khiến 8X luôn mệt mỏi, không có sức làm việc, tập luyện. Sau một thời gian dài cân nặng tăng giảm thất thường, phần ngực thậm chí có dấu hiệu bị rạn.
Cô nhấn mạnh, thực phẩm chức năng và thuốc giảm cân chỉ có tác dụng nhất thời, không có hiệu quả lâu dài. Hiện tại, cô áp dụng chế độ ăn kiêng nhưng không cắt giảm hoàn toàn tinh bột và dùng đường ăn kiêng. Bữa sáng gồm 100 g khoai lang, 1/2 ly sữa tươi tách béo trộn lẫn với 1/2 ly cà phê đen không đường.
Buổi trưa gồm salad cá ngừ, cá hồi hoặc ức gà nướng. Buổi tối gồm miến cá, gà, bò. Hương Xiêm chia sẻ, thỉnh thoảng, cô vẫn tự thưởng cho mình một ly chè, miếng bánh. Theo cô, không nên nhịn ăn quá đà để tránh trường hợp, thèm quá sẽ bù nhiều và lại tăng cân.
Chăm chỉ tập luyện nhưng Hương Xiêm lưu ý, những chị em muốn giảm cân không nên tập quá sức, cần có sự phân chia hợp lý để duy trì đều đặn. Sau thời gian dài chiến đấu với cân nặng, 8X đúc kết: "Giảm cân lành mạnh là có chế độ tập luyện và ăn uống khoa học, hợp lý".
Tròn 3 tháng kiên trì, Hương Xiêm đã giảm được 10 kg. Dù hình thể chỉ thay đổi được chút ít nhưng điều này vẫn khiến 8X "mừng rơi nước mắt" vì đã giảm mỡ, tăng cơ, tạo tiền đề cho cô tiếp tục quyết tâm giảm cân.
Hiện tại, hành trình giảm cân của Hương Xiêm vẫn còn rất gian nan, nhưng cô thấy tự tin về đã giảm được lượng cân nặng đáng kể. Từ những ngày đầu coi giảm cân là áp lực và cực hình, tới nay, 8X đã đam mê và yêu thích việc tập luyện để tìm vóc dáng thon gọn. "Bạn phải xác định, việc tập gym, yoga trước hết là để khỏe mạnh, sau đó mới tới giảm cân và tìm đường cong. Quan trọng là phải nghiêm khắc với bản thân. Dù mệt, cũng phải cố gắng đi tập. Nghỉ ngày một, sẽ có ngày hai, ba, bốn" - Hương Xiêm tâm sự. 

Tiểu Uyên

Ảnh: Xiêm Nguyễn

Bạn có thể quan tâm