Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình IELTS 8.0 của hai cô gái Việt

Là một trong những chứng chỉ tiếng Anh phổ biến hàng đầu thế giới, IELTS như bước đệm quan trọng mở ra vô vàn cơ hội để người học nâng bước sự nghiệp, khám phá thế giới.

Hành trình chuẩn bị cho kỳ thi IELTS đòi hỏi sự quyết tâm và thực hành thường xuyên, vậy nên, khi rời xa môi trường có yêu cầu sử dụng Anh ngữ hay hoàn thành kỳ thi, không ít bạn trẻ bị mất động lực để tiếp tục trau dồi các kỹ năng ngoại ngữ cần thiết.

Làm thế nào để tận dụng tối đa các kỹ năng từ bài thi IELTS hay mở ra các cơ hội từ chứng chỉ tiếng Anh uy tín này, câu chuyện của Á hậu Phương Anh và chị Hương Thảo - Thạc sĩ Giảng dạy Tiếng Anh (TESOL) tốt nghiệp trường Đại học Westminster (Vương Quốc Anh) sẽ giúp Gen Z lên dây cót tinh thần, cũng như mở ra hành trình đáng nhớ cho bản thân.

Tinh thần học không giới hạn - chìa khóa để tỏa sáng ở bất kỳ đâu

Được người hâm mộ yêu mến với cái tên “Á hậu học giỏi”, Phạm Ngọc Phương Anh không chỉ ghi điểm nhờ vẻ ngoài rạng rỡ, khả năng tiếng Anh lưu loát cũng góp phần giúp người đẹp chinh phục vương miện Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Sau cuộc thi, Phương Anh vẫn tích cực trau dồi học thức nói chung và các kỹ năng IELTS nói riêng để hoàn thành tốt vai trò hiện tại. Đó cũng là cách nàng Áu hậu nắm lấy những cơ hội ở lĩnh vực hoặc vai trò mới trong tương lai.

IELTS anh 1

“Á hậu học giỏi” Phương Anh sở hữu điểm số IELTS ấn tượng 8.0 tại Hội đồng Anh.

Chia sẻ về động lực theo đuổi IELTS, Phương Anh cho biết cô kiên trì ôn luyện IELTS với mong muốn học lên bậc học cao hơn và khám phá nhiều chân trời mới trong sự nghiệp. Duy trì việc luyện thi đọc và viết IELTS giúp Phương Anh nâng cấp kỹ năng nghiên cứu tài liệu, ghi nhớ thông tin hiệu quả, cũng như luyện nghe và nói để vun đắp cho kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống.

Chia sẻ trong một tập Podcast The Bold Journey của kênh Vietsucess hợp tác cùng Hội đồng Anh, nàng hậu bộc bạch: “Đối với mình, thi IELTS cũng giống như đi thi hoa hậu, là một cột mốc trong đời chứ không phải là đích đến cuối cùng. Không phải đạt được 9.0 IELTS hay có vương miện hoa hậu là xong, mình cần kiên trì học với tâm thế rằng nó sẽ bàn đạp để mở thêm nhiều cơ hội mới”.

Tháng 4 năm nay, sau khi đạt chứng chỉ IELTS 8.0 tại Hội đồng Anh, nàng hậu chăm chỉ đã hoàn thành chương trình thạc sĩ ngành Thương mại Toàn cầu và trở thành giảng viên khoa Kinh doanh Quốc tế của Đại học RMIT. Tinh thần học không giới hạn này giúp Phương Anh bén duyên với vai trò đại sứ thiện chí của một tổ chức giáo dục, từ đó lan tỏa niềm đam mê học tập đến thật nhiều bạn trẻ Việt.

Bền bỉ - chìa khóa mở ra những trải nghiệm sống mới

Cũng như Phương Anh, sự bền bỉ với IELTS cũng cho chị Nguyễn Thị Hương Thảo - một người mẹ với tinh thần “không bao giờ là quá muộn để bắt đầu ước mơ” một hành trình du học thạc sĩ ở tuổi 36 và những trải nghiệm quý giá.

Bắt đầu với tiếng Anh từ con số 0, để vừa đảm đương công việc lúc bấy giờ tại ngân hàng, vừa “cân” vai trò làm mẹ, ngay từ đầu, chị đã xác định rõ mình đang ở đâu và muốn chinh phục điều gì. Chị đặt ra cho mình mục tiêu thành thạo cả nghe - nói - đọc - viết tiếng Anh trong đa dạng lĩnh vực và chọn mặt gửi vàng chứng chỉ IELTS cho hành trình rèn luyện này.

Với nguyên tắc luyện tập không ngừng, chị tranh thủ từng phút rảnh rỗi để luyện tập, thậm chí là độc thoại trong lúc chờ xe buýt. “Chị viết mục tiêu ‘8.0 IELTS - Never give up’ ra các tờ giấy và dán trong nhà để nhìn vào đó mỗi lúc nản chí”, chị nói.

Chị chia sẻ thêm bản thân khá may mắn vì đã sớm xác định được lộ trình học đúng đắn khi đồng hành cùng Hội đồng Anh với nguồn học liệu phong phú và nhiều dạng đề thi để thực hành. Chính những điều trên và tinh thần bền bỉ đã giúp chị đạt được quả ngọt ở độ tuổi U40 như đạt điểm số IELTS 8.0 tại Hội đồng Anh; ẵm trọn học bổng GREAT danh giá để du học thạc sĩ tại Đại học Westminster (Vương quốc Anh); đặt chân tới hơn 41 quốc gia trên thế giới, tiếp tục vun đắp cho hành trình tri thức của mình thêm phong phú.

Chìa khóa để giữ động lực với IELTS khác nhau, nhưng điểm chung giữa Á hậu Phương Anh và thạc sĩ Hương Thảo là tinh thần kiên định và quyết tâm theo đuổi thành quả đến cùng. IELTS có thể không phải đích đến cuối cùng nhưng chắc chắn là tấm vé mở ra những chân trời mới, nơi họ có thể tự tin chinh phục nhiều mục tiêu lớn hơn, cho bản thân và cả cộng đồng.

Không bao giờ là quá muộn để theo đuổi ước mơ tri thức, và ngoại ngữ là một trong những bước đệm giúp bạn đạt được mục tiêu này. Nếu các Gen Z cũng đang phấn đấu để mở rộng cánh cửa tương lai từ chứng chỉ IELTS, hãy để Hội đồng Anh đồng hành cùng bạn với hơn 20 địa điểm thi trên khắp cả nước và lịch thi IELTS linh hoạt hàng tuần. Độc giả tham khảo thêm tại trang website.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm