Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình kết nối yêu thương của sinh viên FPT-Aptech

Gần 1.000 cuốn sách, 94 suất quà và 10 suất học bổng đã được đại diện cán bộ, sinh viên FPT-Aptech trao tặng cho các em học sinh nghèo tại trường Tiểu học và THCS Vĩnh Khương, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang vào sáng ngày 23/4.

Hành trình kết nối yêu thương của sinh viên FPT-Aptech

Gần 1.000 cuốn sách, 94 suất quà và 10 suất học bổng đã được đại diện cán bộ, sinh viên FPT-Aptech trao tặng cho các em học sinh nghèo tại trường Tiểu học và THCS Vĩnh Khương, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang vào sáng ngày 23/4.

Đây là tủ sách thứ 3 trong chuỗi hoạt động FPT Vì cộng đồng do tập đoàn FPT phát động và trực tiếp đi trao tặng. Ngoài ra, cán bộ, giáo viên và sinh viên FPT-Aptech cũng đã tổ chức chuỗi hoạt động quyên góp trong gần một tháng để tăng thêm số lượng những cuốn sách, góp thêm những phần quà cho các em nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn.

 

Tham gia Hành trình thiện nguyện lần này có sự góp mặt của anh Kiều Quang Thắng, Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên FPT-Aptech, anh Trần Văn Điện, cán bộ Tuyển sinh cùng đại diện nhân viên FPT-Aptech và Đội tình nguyện của trung tâm.

Dù đêm hôm trước, cả đoàn đã được dặn dò cần đi ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe cho hành trình của ngày hôm sau, nhưng nhiều thành viên vẫn thao thức không ngủ được vì quá hồi hộp.

Trải qua hành trình gần 150km, đoàn có mặt tại sân trường Tiểu học và THCS Vĩnh Khương lúc 10h sáng. Anh Kiều Quang Thắng, đại diện FPT-Aptech có phần chia sẻ ngắn gọn về món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa mà FPT và FPT-Aptech gửi đến các em học sinh trường Vĩnh Khương. Anh mong rằng những cuốn sách này sẽ giúp các em học sinh bổ sung kiến thức, chắp cánh cho ước mơ của các em.

 

Đội sinh viên tình nguyện FPT-Aptech phân loại sách và sắp xếp tủ sách.

Đại diện nhà trường, cô Nguyễn Thị Bắc bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến tập đoàn FPT và FPT-Aptech. Cô cũng gửi lời chúc đến các cán bộ, nhân viên và sinh viên FPT-Aptech luôn bình an, công tác và học tập tốt.

 

Anh Kiều Quang Thắng tặng quà và trao học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên trong học tập.

Không giấu nổi niềm xúc động, cô chia sẻ thêm về những khó khăn của các em học sinh trường Vĩnh Khương: “Cả trường có 246 học sinh thì có tới 193 em thuộc diện khó khăn. Nhiều phụ huynh cũng không quan tâm xem con em mình học hành thế nào, thậm chí cũng không biết mặt giáo viên chủ nhiệm”. Ngay cả đội ngũ giáo viên của trường cũng gặp nhiều khó khăn vì thiếu tài liệu giảng dạy. Cô Bắc hy vọng rằng những cuốn sách thiết kế bài giảng, sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện tranh… mà FPT mang đến sẽ hỗ trợ các em học sinh và các thầy cô có thêm điều kiện để học tập và giảng dạy tốt.

 

Háo hức xem mình được nhận quà gì.

Em Vi Văn Phong, lớp trưởng lớp 1A, kể: “Buổi sáng em đi học từ 6h, phải đến gần 7h mới tới lớp. Nhiều bạn nhà xa hơn nhưng vẫn học giỏi”. Cả lớp 1A có 12 em, do cô Nông Thị Thư chủ nhiệm. Hầu hết các em đều thuộc diện khó khăn, cá biệt có 1 học sinh mắc bệnh down nhưng vẫn chăm chỉ đến lớp hàng ngày. Hy vọng những cuốn sách mà FPT mang đến sẽ là một món quà nhỏ dành tặng các em.

 

Các câu hỏi vui được các em trả lời nhiệt tình và rinh về những phần quà thú vị, hấp dẫn.

Trông coi thư viện đã được 5 năm, chị Ngụy Thị Bắc rất bất ngờ và vui mừng khi biết tin nhà trường có thêm 1 tủ sách. Chị hào hứng nói: “3 năm nay nhà trường không được cấp thêm sách mới. Sách giáo khoa cho các em cũng rất quý. Bình thường một bộ sách trị giá 200.000 đồng. Khi các em học sinh mượn sẽ phải nộp phí hao mòn là 20.000 đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng để mua sách cho những năm học sau. Món quà mà FPT mang đến rất ý nghĩa và thiết thực với nhà trường”.

 

Háo hức ngó nghiêng và cắm cúi đọc sách trong thư viện.

Ngoài 1 tủ sách trị giá 10 triệu đồng, FPT-Aptech còn mang đến 94 suất quà cho các em học sinh nghèo của nhà trường, trong đó có 10 suất học bổng dành cho những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng vẫn vươn lên trong học tập.

Cuối chương trình, các thành viên trong đoàn đã có buổi giao lưu vui vẻ, ấm cúng với các thầy cô giáo của trường.

Chuyến đi trao tặng tủ sách tại Vĩnh Khương là một hoạt động trong chuỗi 25 hành trình thiện nguyện trao tặng tủ sách cho các trẻ em nghèo của CBNV FPT để chào mừng đại lễ 25 năm.

Tư liệu: FPT-Aptech

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm