Bằng nỗ lực tạo ra sản phẩm “đo ni đóng giày” cho trẻ em Việt và đưa nguồn sữa chất lượng san sẻ những gia đình khó khăn, Nutifood đang triển khai một chương trình nhân văn, ý nghĩa.
Trợ giá 40% sản phẩm sữa non công thức “Nutifood yêu Việt Nam” thông qua chương trình “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con”, “hãng sữa của các chuyên gia” đã mang hàng triệu hộp sữa tiêu chuẩn châu Âu đến tay trẻ em Việt, giúp các em đủ dinh dưỡng để phát triển khỏe mạnh, vững vàng vượt qua mùa dịch.
Đại dịch Covid-19 để lại những tác động tiêu cực đến tất cả các thành phần của xã hội. Trong đó, nhiều gia đình bị đẩy vào cảnh khó khăn, thất nghiệp, thu nhập giảm sút, không đủ điều kiện đảm bảo dinh dưỡng cho con phát triển tối ưu.
“Đánh giá nhanh tác động kinh tế và xã hội của đại dịch Covid-19 đối với trẻ em và gia đình tại Việt Nam” do UNICEF phối hợp Đại học Y tế Công cộng cho thấy, việc đảm bảo dinh dưỡng của nhiều hộ gia đình bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch, đặc biệt nhóm dễ bị tổn thương nhất phải kể đến trẻ em dân tộc thiểu số, thuộc các gia đình nghèo, cận nghèo và khó khăn hoặc khu vực phong tỏa.
Trong báo cáo được công bố vào 22/9/2021, UNICEF khẳng định lại Covid-19 không chỉ tiếp tục làm gián đoạn những dịch vụ thiết yếu và đẩy nhiều gia đình vào cảnh nghèo đói, mà còn ảnh hưởng đến cách nuôi con của họ. Việc buộc phải cắt giảm các loại thực phẩm dinh dưỡng do thu nhập giảm sút dẫn đến trẻ không đủ dưỡng chất cho quá trình phát triển thể chất và nhận thức.
Bên cạnh tác động đến người dân, đại dịch còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh. Ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ, như nhiều doanh nghiệp khác, thương hiệu sữa phải đối mặt nhiều khó khăn, từ đứt gãy chuỗi cung ứng đến các đợt “bão” chi phí nguyên vật liệu, bao bì, sản xuất, hệ thống phân phối…
Thế nhưng, giữa lúc đứng trước thách thức của cơn sóng lớn, Nutifood lại có quyết định táo bạo - “hy sinh” lợi nhuận để triển khai chương trình trợ giá 40% “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con”. Thương hiệu sữa Việt mang theo kỳ vọng giúp nhiều trẻ em có cơ hội bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tăng đề kháng để vượt qua giai đoạn dịch căng thẳng và đồng hành với các gia đình, bà mẹ đang gặp khó khăn về kinh tế.
“Từng đồng hành cùng cộng đồng qua nhiều giai đoạn căng thẳng của đại dịch, chúng tôi trăn trở trước thực trạng nhiều cháu bị cắt khẩu phần sữa do thu nhập ba mẹ giảm sút. Dù khó đến đâu, Nutifood vẫn nỗ lực mang đến những giải pháp hiệu quả, thiết thực hơn nữa để chia sẻ gánh nặng với các bà mẹ Việt”, ông Trần Bảo Minh nói.
Từ trăn trở đó, đại gia sữa Việt đã cho ra đời “Nutifood yêu Việt Nam”, dòng sản phẩm chuyên biệt được các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS) nghiên cứu, sáng tạo riêng, phù hợp với thể trạng đặc thù của trẻ em Việt, đặc biệt trong mùa dịch.
Với mức trợ giá 40% cho sản phẩm, đến nay, sau hơn nửa chặng đường thực hiện chương trình, Nutifood đã mang hàng triệu hộp sữa chất lượng châu Âu đến tay các gia đình khó khăn và những trẻ em chịu thiệt thòi do Covid-19.
Để làm ra những hộp sữa “Nutifood yêu Việt Nam” được “đo ni đóng giày” cho trẻ em Việt là những nỗ lực thầm lặng của rất nhiều bộ phận khác nhau tại Nutifood.
Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển gần như phải chạy đua với thời gian khi đứng trước áp lực Covid-19 lây lan nhanh và trẻ em cần bổ sung dinh dưỡng sớm để khỏe mạnh chống chọi với dịch bệnh. Thành quả của chuỗi ngày đêm nghiên cứu là sản phẩm “Nutifood yêu Việt Nam” với các loại dưỡng chất thiết yếu, kết hợp cùng công thức sữa non, giúp trẻ tăng cường đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường hô hấp.
Các thành phần khác như kẽm, canxi, vitamin K2, omega 3, omega 6... đóng vai trò giúp trẻ khỏe mạnh, phát triển trí thông minh, chiều cao, cân nặng.
“Nutifood yêu Việt Nam” ra đời cũng là lúc công nhân sản xuất tại các nhà máy và nhân viên vận chuyển làm việc hết công suất. Anh Vũ Duy Điệp - Trưởng phòng Sản xuất tại nhà máy Nutifood Hưng Yên - không thể quên những ngày đầu nhận “lệnh” bắt tay sản xuất dòng sữa mới. Điều kiện làm việc ngày dịch có phần hạn chế so với bình thường, bên cạnh tăng năng suất, mọi người cần giữ khoảng cách nhằm đảm bảo an toàn.
“Tôi nhìn thấy sự nhiệt huyết, quyết tâm của các cán bộ nhân viên để mang sản phẩm sữa chất lượng ‘Nutifood yêu Việt Nam’ đến nhiều trẻ em hơn nữa. Không ít nhân viên đã lập gia đình và có con nhỏ nên càng hiểu vai trò quan trọng cấp thiết của sữa ở giai đoạn này”, anh Điệp chia sẻ.
Từ nhà máy, từng chuyến xe chở sữa “Nutifood yêu Việt Nam” nối đuôi nhau tỏa ra khắp nơi trên dải đất hình chữ S.
Để người mua tiết kiệm hơn, hạn chế tối thiểu chi phí trung gian, Nutifood chủ động kết hợp các nhà phân phối trên toàn quốc, triển khai chương trình “Chung sức cùng mẹ - Đủ sữa cho con” đến các đoàn thể, tổ chức công đoàn thuộc các công ty, khu chế xuất, khu công nghiệp. Sữa “Nutifood yêu Việt Nam” cũng có mặt tại Ngôi nhà Dinh dưỡng hay trang mua sắm trực tuyến, hỗ trợ phụ huynh mua sản phẩm chất lượng, chính hãng một cách dễ dàng với mức giá ưu đãi.
Chị Hồng Hoa (27 tuổi, công nhân may tại TP.HCM) ví chương trình trợ giá của Nutifood như món quà diệu kỳ. Nữ công nhân chia sẻ không dễ dàng gì để trụ lại thành phố khi dịch Covid-19 ập đến. Gia đình 4 người gồm vợ chồng và hai con nhỏ sống trong nhà trọ 15 m2 dựa vào số tiền tích góp trong 5 năm làm việc ở TP.HCM để trang trải trong mùa dịch.
Trước đây, vợ chồng chị cố gắng cho con uống ít nhất hai hộp sữa mỗi ngày để bé phát triển đều so với bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng khi phải tạm nghỉ làm vì dịch, cả nhà phải co kéo chi tiêu, khẩu phần sữa cho con vì vậy mà rút xuống còn 1 hộp/ngày, thậm chí trong giai đoạn dịch bệnh căng thẳng, chị buộc phải cắt hẳn phần sữa của con.
“Dù tình hình dịch dần ổn hơn và có thể đi làm, chúng tôi vẫn cần khá nhiều thời gian để cân đối cuộc sống, tiết kiệm lại từ đầu. Do đó, vợ chồng tôi tận dụng tất cả ưu đãi mình biết. May mắn, Nutifood đã có chương trình bán sữa trợ giá, giúp tôi tiết kiệm đến 40%, không phải cắt giảm sữa của con nữa. Ngoài ra, tôi không phải lo lắng về chất lượng sữa của Nutifood”, chị Hoa chia sẻ.
Hơn 2 thập kỷ hình thành, Nutifood không chỉ nghiên cứu để liên tục cho ra đời các sản phẩm dinh dưỡng cho người Việt ở đa dạng lứa tuổi, mà còn kiên trì giúp nhiều người dùng tiếp cận sản phẩm thông qua chương trình ưu đãi thiết thực. Nỗ lực đồng hành với người dùng thể hiện rõ hơn trong giai đoạn đại dịch căng thẳng.
Chính tâm huyết từ đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, từng nhân viên Nutifood và chất lượng sản phẩm đã trở thành sợi dây gắn kết, giữ chân nhiều thế hệ khách hàng lựa chọn thương hiệu hơn 2 thập kỷ qua. Luôn trăn trở vì khách hàng, Nutifood hứa hẹn tiếp tục đồng hành cùng người dùng bằng những giải pháp dinh dưỡng chất lượng giúp nâng tầm vóc và sức khỏe người Việt.
Bình luận