Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hành trình Samsung đồng hành cùng giới trẻ làm điều không thể

Với hàng loạt hoạt động thiết thực, Samsung đã cổ vũ người trẻ theo đuổi đam mê, vượt qua mọi rào cản để tiếp cận những nghề nghiệp đầy thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã trao cho giới trẻ “chìa khoá” để mở rộng trải nghiệm và theo đuổi những ước mơ mà trong mắt nhiều người tưởng như không thể. Dẫu gặp phải không ít phản đối từ phía gia đình, rào cản tài chính hay thời gian, khi đam mê lên tiếng, thế hệ này vẫn quyết làm. Họ làm bởi chính đam mê của mình, làm những điều trước giờ được coi là dị biệt khác thường, để biến chúng trở thành điều bình thường như vô vàn câu chuyện khác.

tinh than lam dieu khong the anh 1
Samsung đồng hành cùng người trẻ truyền cảm hứng làm điều không thể.

Sự lựa chọn của người trẻ hoàn toàn không phải là một hiện tượng thiểu số. Nó phản ánh khá rõ nét sự dịch chuyển trong cơ cấu ngành nghề của xã hội. Với tinh thần làm điều không thể cùng sự giúp sức của công nghệ, người trẻ đã sáng tạo nên những nghề nghiệp hoàn toàn mới như người sáng tạo nội dung trên YouTube, blogger ẩm thực, du lịch, fashionista...

Những đam mê từng một thời bị xem là “vô bổ” như chơi game nay cũng có thể mang lại nguồn thu nhập lớn cho người trẻ thông qua các ngành nghề như streamer, game thủ Esport...

Từ những khái niệm tưởng như dị thường, những nghề nghiệp tưởng như viển vông nay đã trở nên bình thường và trở thành mục tiêu của không ít người trẻ. Đến hôm nay, trí thông minh công nghệ (DQ) cũng quan trọng không kém trí thông minh truyền thống (IQ) hay trí thông minh cảm xúc (EQ). Rõ ràng, không một ngành nghề nào hiện nay không có liên hệ chặt chẽ với công nghệ.

tinh than lam dieu khong the anh 2
Team Flash vô địch giải Liên Quân quốc tế.

Chính từ sự chuyển dịch ngành nghề nói trên, một bộ phận không nhỏ giới trẻ cũng như người nổi tiếng đã và đang theo đuổi những ngành nghề 4.0. Họ không chỉ tìm thấy niềm đam mê, sống từng ngày với đam mê mà còn ngày càng khẳng định bản thân trong xã hội công nghệ.

Samsung nhận ra họ chính là nguồn cảm hứng chân thực nhất, thôi thúc người trẻ mạnh mẽ bứt phá.

“Ông lớn” công nghệ đã bắt tay vào tổ chức hàng loạt buổi toạ đàm, chia sẻ giữa những cái tên đình đám như fashionisa Châu Bùi, food stylist Meo Thuỳ Dương, fiám đốc sáng tạo Dennis Đặng... cùng hàng loạt người trẻ trong hai ngày 7-8/12.

Tại 3 buổi workshop này, không chỉ mang đến những kinh nghiệm, câu chuyện thực tế, các vị khách mời còn truyền cảm hứng đến giới trẻ bằng nhiều kỹ năng cần thiết khi theo đuổi nghề nghiệp mới 4.0.

Có thể con đường đi của từng người là khác nhau, nhưng điểm chung ở họ chính là việc xác định được đam mê, tìm tòi, theo đuổi những đam mê của chính họ. Meo Thùy Dương đã bắt đầu nghề food stylist khi định nghĩa về ngành nghề này vẫn là một ẩn số đối với cộng đồng.

Từ một anh chàng Ngoại Thương, Denis Đặng đã tay ngang làm giám đốc sáng tạo. Và Châu Bùi bảo lưu chương trình đại học để bắt đầu làm người mẫu rồi dần phát triển thành một fashionista nổi tiếng của thế hệ trẻ.

Trải qua những khó khăn, rào cản của nhiều năm làm nghề, giờ đây họ đã đạt được những thành công và sẵn sàng mang những giá trị riêng của mình để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ muốn theo đuổi con đường của họ nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Hiểu rằng không có gì quan trọng hơn việc theo đuổi đam mê của giới trẻ, Samsung luôn mong muốn được giúp đỡ họ, tạo ra những buổi tạo đàm, hội thảo chất lượng, không chỉ có câu chuyện cá nhân mà còn phần thực tiễn để khuyến khích cũng như tạo cơ hội cho các bạn bước đầu vào nghề 4.0.

tinh than lam dieu khong the anh 3

Food stylist Meo Thùy Dương tham gia chuỗi sự kiện tại Samsung 68.

Meo Thùy Dương đã chia sẻ rằng điều quan trọng nhất với food stylist là nghiên cứu đối tượng và thành phần: Concept, layout, thông tin đồ ăn cơ bản (nguồn gốc, văn hoá, nguyên liệu cấu thành, cách sơ chế…) và kể cả thông tin khách hàng (nhà hàng theo phân khúc nào, văn hóa ẩm thực...) để có thể chinh phục nghề “trang điểm” cho món ngon.

Trong khi đó, Giám đốc sáng tạo Dennis Đặng lại cuốn hút giới trẻ thông qua các câu chuyện hậu trường xoay quanh nhiều MV đình đám hiện nay, cách thức sáng tạo với ngôi kể nhân vật để gây tò mò cho khán giả, cách tìm hiểu thuật toán YouTube, cách cập nhật xu hướng và ghi chép lại ý tưởng của chính mình. Làm ra được sản phẩm rồi nhưng làm thế nào để quảng bá chúng cho cộng đồng?

Riêng Châu Bùi mang đến buổi toạ đàm của mình câu chuyện định vị thương hiệu cá nhân trong thời đại 4.0, từ cách cô kết nối 6 yếu tố “Tinh thần”, “Đam mê”, “Ý tưởng”, “Sự tức thời”, “Công cụ tìm kiếm” và “Sự kết nối” trong thực tế công việc.

Châu Bùi nhấn mạnh rằng: “Mỗi chúng ta là một cá thể độc lập, duy nhất không ai giống chúng ta và chúng ta cũng không hề giống ai”.

Không chỉ tổ chức các buổi toạ đàm, chia sẻ cùng người nổi tiếng, Samsung còn luôn đồng hành cùng người trẻ trên hành trình làm điều không thể.

Từ những thiết bị gắn bó mật thiết mỗi ngày với họ, Samsung luôn truyền tải cảm hứng kiến tạo điều mới và nâng bước người trẻ mỗi ngày.

Những công nghệ đột phá mà họ dùng hôm nay chính là “cánh cửa” để bước vào thế giới tương lai, nơi luôn có những cơ hội không đoán trước được, những ngành nghề không thể định nghĩa bằng tư duy truyền thống đang chờ đón họ.

Ông lớn công nghệ hiểu “làm” là bản năng của người trẻ, là tiếng gọi thôi thúc họ tiến bước, làm vì cảm hứng thôi thúc từng giây, làm vì đã đến lúc tài năng toả sáng. Khi người trẻ quyết tâm làm, Samsung quyết kiến tạo cùng họ.

Đẩy mạnh 3 công nghệ này, Samsung tự tin chiếm lĩnh thị trường TV

Doanh số TV QLED tốt nhưng chưa khiến Samsung hài lòng. Hãng có thể sẽ theo đuổi 3 chiến lược phát triển dòng TV mới, nâng cao trải nghiệm xem, khiến cuộc cạnh tranh thêm màu sắc.

Giang Thanh Thanh

Bạn có thể quan tâm