Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Heechul (Super Junior) lo lắng Kpop đang thoái trào

Anh chàng cá tính cũng chia sẻ một số nhận xét về bức tranh Kpop 10 năm qua, từ góc nhìn của người trong cuộc.

Mới đây, Heechul (Super Junior) đã chia sẻ nhiều suy nghĩ thẳng thắn về nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc qua cuộc phỏng vấn riêng với tờ Star News. Nam thần tượng nổi tiếng với vẻ đẹp nữ tính đã hoạt động cùng nhóm Super Junior được 10 năm, kể từ khi nhóm thành lập năm 2005. Đầu tháng 9, nhóm tái xuất thành công với album thứ 7, MAMACITA.

Heechul tỏ ra nuối tiếc khoảng thời gian cũ cách đây 10 năm, khi các ca sĩ, nhóm nhạc như G.O.D hay Shinhwa đối xử với nhau giống như một gia đình thực sự. Ở thời điểm anh mới ra mắt cùng Super Junior, Hàn Quốc có một số chương trình như X-Man là nơi nghệ sĩ tiền bối và tân binh có thể giao lưu, chứ không như bây giờ.

Heechul là anh chàng quảng giao có tiếng ở Kpop.
Heechul là anh chàng quảng giao có tiếng ở Kpop.

Hiện nay, khi Kpop ngày càng phát triển và mở rộng, ca sĩ, nhóm nhạc mới mọc lên như nấm, khiến quãng thời gian quảng bá cho mỗi ca khúc bị rút ngắn. Bên cạnh đó, công ty đại diện của nghệ sĩ nữ thường quản rất chặt để tránh tạo scandal.

Nhận xét về làn sóng Hàn, Heechul cho rằng “Kpop đang rơi khỏi đỉnh cao”. Do các chương trình đại nhạc hội tổ chức ở bên ngoài Hàn Quốc ngày càng nhiều, sự yêu thích đối với nhạc Hàn có thể trở nên bão hòa. Heechul góp ý: “Tôi nghĩ một trong những cách để kéo dài làn sóng Hàn là cắt giảm concert quy tụ nhiều nhóm nhạc, và tăng cường sô diễn riêng của nhóm lẻ”.

Heechul.
Heechul thừa nhận cơn sốt Kpop ở ngoài Hàn Quốc không còn "nóng" như xưa.

Bên cạnh đó, Heechul bày tỏ lo lắng về số lượng các nhóm nhạc Kpop tăng lên với tốc độ chóng mặt. Theo anh, hệ thống đào tạo ca sĩ chuyên nghiệp được nâng cấp đã giúp trình làng “nhiều nhóm nhạc giỏi”. Điều đó có nghĩa là Kpop đang có “quá nhiều nhóm nhạc số 1”, trong khi những nhóm có thể nắm giữ vị trí “độc tôn” lại trở nên ít ỏi.

Star News đề nghị anh chọn ra thần tượng nam và nữ đẹp nhất trong 10 năm trở lại đây. Heechul dí dỏm đáp lời: “Tôi không quan tâm tới con trai cũng như mấy anh chàng đẹp mã đâu. Còn nói về các cô gái, tôi nghĩ thần tượng quyến rũ nhất là Sohee của Wonder Girls”.

Sohee, cựu thành viên của Wonder Girls, là nữ thần tượng đẹp nhất trong mắt Heechul.
Sohee, cựu thành viên của Wonder Girls, là nữ thần tượng đẹp nhất trong mắt Heechul.

Sắp tới, Super Junior sẽ khởi động tour lưu diễn Super Show 6, đánh dấu buổi concert riêng lần thứ 100. Trong rất nhiều lần đứng chung sân khấu với các thành viên, Heechul chọn thời điểm hạnh phúc nhất là concert đầu tiên của Super Junior hồi năm 2008. “Chúng tôi đã đùa vui với các fan, và tận hưởng không khí của sân khấu một cách rất thoải mái, tự nhiên”, anh chia sẻ.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm