Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Helly Tống, HuyMe tranh luận về vấn đề ‘làm công - làm chủ’

Từ video trong series “Sẵn sàng để thành công”, chủ đề “làm công - làm chủ” nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. HuyMe và Helly Tống cũng tham gia tranh luận sôi nổi.

Là một trong số ít gương mặt trẻ người Việt thành công ở tuổi ngoài 20, Helly Tống (tên thật: Tống Khánh Linh) những năm gần đây luôn là hình mẫu của giới trẻ. Không chỉ dừng lại ở danh xưng người mẫu, Helly Tống dần học hỏi và xây dựng một “cơ đồ” cho riêng mình.

Tương tự Helly Tống, HuyMe luôn nỗ lực, cố gắng cho ra đời những sản phẩm vlog thể hiện tính văn minh của người trẻ hiện đại, cũng như góc nhìn khác biệt, độc đáo và mang tính giải trí cao. Đến nay, anh chàng v-logger đời đầu đã có một lượng người hâm mộ không nhỏ.

Đều là những người trẻ có chính kiến riêng, cả Helly Tống và HuyMe đều tỏ ra hứng thú với chủ đề “làm chủ - làm công” được đề cập trong clip về hành trình sẵn sàng đi đến thành công của CEO Ticketbox Tuấn Anh. Chương trình do nhãn hàng sữa trái cây Nutriboost khởi xướng vừa được phát sóng trên kênh Yeah1.

Founder 8X của Ticketbox chia sẻ rằng, dù nhiều lần vấp ngã trên con đường khởi nghiệp, anh vẫn quyết tâm đặt mục tiêu làm chủ. Anh khẳng định: “Tôi không muốn ai quyết định đứa con tinh thần của mình sẽ lớn như thế nào”.

Nutriboost anh 1
Tuấn Anh chọn cách làm chủ vì không muốn ai quyết định con đường phát triển cho đứa con tinh thần của mình.

 

Chia sẻ video này trên Facebook cá nhân, Helly Tống và HuyMe thẳng thắn thể hiện quan niệm riêng của mình về chủ đề này. Tuy đều là cựu du học sinh, nhưng dường như cả hai không cùng chung quan điểm.

Nutriboost anh 2
Dòng trạng thái thể hiện quan điểm ủng hộ việc làm chủ của Helly Tống.

 

Từ khi 19 tuổi, Helly Tống đã khiến bạn bè đồng trang lứa ngưỡng mộ vì sở hữu công ty riêng với chuỗi dịch vụ “đi trước đón đầu” nhu cầu tiêu dùng của giới trẻ như: thời trang, cà phê, làm đẹp… Đến nay, cô gái sinh năm 1995 này vẫn là một hình tượng tiêu biểu của người trẻ thành công.

Đứng ở vai trò là một người làm kinh doanh, Helly Tống khẳng định việc làm chủ là tự nắm lấy cơ hội, tự đương đầu với thử thách mà không cần ai vạch sẵn một kế hoạch an toàn. Việc sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thử thách mới đem lại những thành quả xứng đáng và chỉ có việc tự làm chủ mới tạo cho bản thân ý chí bền bỉ, sức mạnh đương đầu đó.

Tuy vậy, làm chủ không phải là điều mà ai cũng có thể làm được. Cũng chính vì lý do này mà nhiều người có cùng quan điểm với vlogger HuyMe: “Bạn sẽ khó có thể biết mình cần chuẩn bị những gì để sẵn sàng đối mặt với thử thách nếu như đặt cho mình một mục tiêu xa vời”. Dòng trạng thái của HuyMe nhận được khá nhiều bình luận ủng hộ chỉ sau thời gian ngắn đăng tải.

Nutriboost anh 3
HuyMe cho rằng: “Nếu như bạn chưa biết cách trồng một cái cây, thì khoan hãy nghĩ đến việc trồng cả một khu rừng”.

 

Không chỉ Helly Tống, HuyMe, nhà văn trẻ Phan Ý Yên và cây viết Nguyễn Ngọc Thạch, “hot girl điện ảnh” Kaity Nguyễn cũng tham gia vào cuộc tranh luận này, góp phần làm tăng sức nóng của chủ đề “làm công – làm chủ”.

Trước đó, “Sẵn sàng để thành công” cũng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với câu chuyện “một nghề - đa nghề” của MC đa tài Tùng Leo. Tập cuối cùng của chương trình này với sự tham gia của nhân vật khách mời khá bất ngờ hứa hẹn tiếp tục tạo nên những cuộc tranh luận hấp dẫn. Độc giả xem lại clip về chủ đề “làm công – làm chủ” tại đây

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm