Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Hết thời Tinder, sân pickleball thành chốn tìm bạn tình lý tưởng

Được xem là môn thể thao thịnh hành trong những năm gần đây ở Mỹ, pickleball thu hút số lượng lớn tay vợt trẻ đến sân. Không chỉ chơi thể thao, họ còn muốn tìm kiếm người yêu tại đây.

Sân pickleball là nơi kết đôi lý tưởng. Ảnh minh hoạ: @mitgramm.

Match Group, đơn vị sở hữu các ứng dụng, website hẹn hò trực tuyến phổ biến trên toàn cầu như Tinder, Match.com, OkCupid, Hinge, Plenty of Fish, OurTime, công bố khảo sát về tình trạng hẹn hò trong năm 2023.

Trong đó, số lượt nhắc đến pickleball của người dùng các ứng dụng kết đôi trong giai đoạn từ năm 2022 đến 2023 tăng 300%.

Thậm chí, sân pickleball còn trở thành địa điểm tìm người yêu, hẹn hò lý tưởng, có khả năng trở thành đối thủ của các ứng dụng kết đôi nổi tiếng hiện nay, theo New York Post.

pickleball,  san pickleball,  hen ho pickleball anh 1pickleball,  san pickleball,  hen ho pickleball anh 2
pickleball,  san pickleball,  hen ho pickleball anh 3

Tính chất của môn pickleball cho phép hoạt động kết đôi diễn ra thuận lợi. Ảnh minh hoạ: Dink.

Bộ môn cộng đồng

Được xem là môn thể thao “kỳ lân” tại Mỹ, pickleball cũng nhanh chóng trở nên phổ biến đối với nhóm nhân khẩu học từ 18-34 tuổi, đang tìm kiếm đối tượng hẹn hò, theo khảo sát của Match Group.

Theo Kat, nhà đồng sáng lập tổ chức Queer NYC Pickleball (New York, Mỹ), sân pickleball dần trở thành địa điểm lý tưởng đối với thanh niên độc thân. Bên cạnh quán bar, phòng gym, sân chơi thể thao cũng được xem là địa điểm kết đôi yêu thích của cộng đồng LGBTQIA+.

“Cộng đồng chơi bộ môn này dễ thích nhau. Nhiều câu chuyện lãng mạn diễn ra trên sân đấu”, Kat nói.

Lý do dẫn đến khả năng phát triển tình cảm đôi lứa này đến từ đặc tính của pickleball. Người chơi môn thể thao này tương đối thân thiện, yêu thích sự cạnh tranh theo hướng lành mạnh.

Diện tích sân pickleball cũng nhỏ hơn sân tennis, tạo điều kiện cho hoạt động trò chuyện, làm quen và tán tỉnh.

Hơn nữa, người chơi pickleball thường đến sân theo hội nhóm, dễ dàng giao lưu, kết bạn. Tính cộng đồng của bộ môn chính là chìa khóa cho khả năng nên đôi trên sân.

pickleball,  san pickleball,  hen ho pickleball anh 4pickleball,  san pickleball,  hen ho pickleball anh 5
pickleball,  san pickleball,  hen ho pickleball anh 6

Danielle G. tìm thấy đối tượng hẹn hò trên sân pickleball, khiến nhiều người bạn độc thân học theo. Ảnh: Stefano Giovannini.

Đến sân pickleball tìm người yêu

Yael Yonah (24 tuổi, nhân sự truyền thông) và Emma Troxler (30 tuổi, nhân sự của một công ty công nghệ khởi nghiệp) gặp nhau tại sân bóng Passannante (New York, Mỹ) và bắt đầu hẹn hò vào tháng 12 năm ngoái.

“Tôi đang trên đà chiến thắng. Đột nhiên, cô ấy xuất hiện và đánh bại tôi. Tôi rất thắc mắc về cô ấy và đã hỏi xin số điện thoại”, Yonah kể lại quá trình làm quen bạn gái trên sân pickleball.

Tương tự Danielle G. (25 tuổi, West Village, New York, Mỹ) cũng gặp bạn trai khi chơi trên cùng một sân. Sau khi Danielle G. nên duyên nhờ pickleball, nhiều người bạn độc thân của cô bắt đầu tham gia môn thể thao này, hy vọng vừa luyện tập vừa tìm kiếm đối tượng hẹn hò lý tưởng.

Cuối tuần trước, Sara Buffone (25 tuổi, Tribeca, New York, Mỹ) đợi hơn 1 tiếng để vào sân pickleball. Khi vào sân, cô để mắt đến các đối tượng hẹn hò tiềm năng. Cô không thích các ứng dụng hẹn hò, nhưng hứng thú với môi trường thể thao.

Kate Whittier (24 tuổi, West Village) cũng dự định tham dự một giải đấu pickleball, một phần để gặp gỡ các chàng trai. Cô cho biết sẽ chuốt mascara và mặc váy tennis khi ra sân, tạo ấn tượng với những chàng trai độc thân tiềm năng.

Tuy nhiên, một tay vợt nữ quen mặt của sân pickleball trên phố Houston (New York, Mỹ) lại cho rằng việc tìm kiếm đối tượng hẹn hò ở đây không dễ dàng.

“Tôi có thể khỏa thân chơi bóng, nhưng đàn ông chỉ quan tâm đến tỷ số trận đấu”, người chơi giấu tên chia sẻ.

Dù nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra, số lượng thanh niên độc thân đến sân pickleball với mục đích tìm kiếm người yêu ngày càng gia tăng.

Tại đây, họ không cần nghĩ về chủ đề cuộc trò chuyện đầu tiên. Câu chuyện làm quen của họ ít nhiều liên quan đến bộ môn thịnh hành này.

Chủ sân pickleball TP.HCM: 'Chê người ta check-in nhưng bạn có chơi?'

Nói về việc người chơi pickleball chỉ đến sân để check-in, nhiều chủ sân tại TP.HCM khẳng định chụp hình là nhu cầu chính đáng, làm nổi bật thiết kế không gian ấn tượng.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm